Trên Facebook có đến hàng nghìn, hàng vạn người bán hàng qua fanpage nhưng số người thành đạt thì không nhiều như vậy. Để có thể thành công, bạn không nên chỉ để ý đến những yếu tố ở phần ngọn như làm sao để thu hút khách hàng, làm thế nào để có những content hấp dẫn,… Bài đăng này sẽ chia sẻ tới các bạn Bí quyết bán hàng qua Fanpage hiệu quả tạo doanh thu khủng. Cùng đọc thêm nhé!
Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng nhiệm vụ như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Nó khác với một Profile trang Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho công ty hoặc tổ chức của bạn.
Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên lạc của công ty, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin căn bản khác. Trang Fanpage cũng là nền tảng tuyệt vời để đăng các nội dung bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn.
Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like & theo dõi trang. Việc này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu như bạn có bất kì bài đăng mới hay cập nhật mới nào.
Bí quyết kinh doanh qua Fanpage hiệu quả tạo doanh thu khủng

Chăm sóc Fanpage thường xuyên, liên tục
Fanpage là bộ mặt của cửa hàng, bởi vậy quan tâm chăm sóc Fanpage là điều quan trọng nếu chủ bán hàng mong muốn làm Fanpage hiệu quả. Nội dung của Fanpage cần được cập nhật thường xuyên, tối thiểu với số lần lặp lại 4 bài viết một tuần. Một Fanpage luôn được quan tâm làm mới nội dung và hình thức chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng, thích thú tìm hiểu và hợp tác.
Đăng tải thông tin có giá trị
Muốn giữ chân khách hàng lâu bền, nội dung đăng tải trên Fanpage của bạn cần phải thật sự thiết thực và có giá trị đối với người xem. Đừng chỉ chăm chăm lo kinh doanh, hãy quan tâm tới cả cuộc sống của khách.
VD với Fanpage bán hàng áo quần, bạn nên đăng tải thêm những bài viết như “các thủ thuật giặt quần áo tránh phai màu”, “cách kết hợp quần áo thanh lịch”,… Đây chính là những thông tin khách hàng quan tâm. Cập nhật tin tức nóng hổi về các show thời trang nổi tiếng, những gương mặt chân dài sáng giá hay các trang phục gây sốc trong tháng… cũng là cách hay để thu hút và duy trì khách hàng cho Fanpage.
Tích cực tạo tương tác với khách hàng
Để hạn chế sự nhàm chán khi chỉ đăng tin tức một chiều, Fanpage cần tổ chức những hoạt động nhằm tăng tương tác với khách hàng. Minigame, các chương trình tặng quà Giveaway hay các thông tin khuyến mãi là giải pháp tốt cho Fanpage của bạn. Khách hàng sẽ tự động tương tác với bài đăng thông qua thể lệ Fanpage đặt ra như like, share bài viết, tag tên những người bạn của họ. Chỉ với những món quà giá trị không quá lớn, lượt tương tác của Fanpage có thể tăng gấp nhiều lần, cùng lúc đó cũng tiếp xúc được thêm hàng trăm khách hàng mới, giúp bạn làm Fanpage hiệu quả.
Chọn lựa thời điểm phù hợp đăng tải nội dung
Khách hàng sử dụng Facebook chỉ thường online nhiều vào những khung giờ cụ thể, vì lẽ đó thời điểm đăng tải nội dung sẽ quyết định quan trọng đến hiệu quả tiếp cận khách hàng của bài viết đó. Do vậy chủ kinh doanh cần quan tâm khi lựa chọn thời điểm đăng bài.
Với các ngày trong tuần, thời điểm đăng bài để đạt hiệu quả tương tác cao thường trong khung giờ 11-13h hoặc sau 20h thường nhật. Nhưng mà đối với 2 ngày vào cuối tuần thì thời điểm trước 8h sáng & sau 20h tối lại là thời điểm cần tránh, hiệu quả từ bài viết thu về rất thấp.
Tận dụng phần About đáng chú ý phần xem trước
Phần “About” của bạn là nơi đầu tiên mọi người nhìn vào khi họ truy tìm vào trang của bạn. Phần xem trước nằm ở phía bên phải của trang cùng với một số thông tin ngắn gọn để cho người dùng biết được bạn là ai, trang này là sao trước khi họ quyết định bấm thích trang của bạn. Phần này lấy từ phần giới thiệu ngắn gọn bạn công bố khi viết bản đa dạng.
Tạo URL cho trang
Khi tạo ra một trang bán hàng, nó sẽ được gắn cho một vài và URL bất kì, Ví dụ Facebook.com/pages/yourbusiness/123456789. Để trang của bạn dễ sẻ chia hơn, dễ tìm hơn, hãy tạo một URL dễ nhận ra (ví dụ, Facebook.com/hubspot)
Chia sẻ “feedback” của khách hàng
Làm gì để bạn có thể nhắc nhở người theo dõi trên fanpage Facebook rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào mà không gây khó chịu? Một trong những cách kinh doanh Facebook hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo là đăng tải “feedback góp ý sản phẩm” của khách hàng.
Vậy, câu hỏi lúc này là bạn sẽ làm gì để nhận được feedback tốt? Mặc dù sản phẩm của bạn có tuyệt vời đến đâu thì cũng không phải tất cả người sử dụng đều sẽ gửi lại nhận xét cho bạn. Do đó, bạn sẽ kêu gọi họ hành động bằng việc hỗ trợ vận chuyển / giảm giá / tặng quà nếu họ gắn thẻ trang của bạn, để lại nhận xét trên trang hoặc gửi cảm nhận qua messenger.
Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage
Tùy theo tính chất của Fanpage mà số lần lặp lại đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Bạn nên kiểm tra xem tần suất & thời điểm đăng bài như nào sẽ tiếp xúc được nhiều người & hấp dẫn cộng đồng tương tác nhiều nhất.
Sử dụng hình ảnh & video
Những nội dung trực quan đang ngày càng khẳng định hiệu quả trong việc thu hút sự quan tâm, tăng tương tác. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có năng lực nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đấy (Hubspot). Còn sau khi xem video, 64% người sử dụng có nhiều năng lực mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot).
Với định dạng video, bạn sẽ phát triển theo nhiều hình thức: video ngắn (dạng Story), Viral video, Livestream,… và triển khai các nội dung như video sản phẩm, video Testimonial (lời chứng thực),…
Duy trì sự tham gia
Một điểm chú ý khi quản lý Fanpage hiệu quả là phải duy trì được sự tham gia của khách hàng. Bạn sẽ duy trì sự tham gia bằng các tương tác với khách hàng qua Comment, Inbox hoặc tổ chức Minigame, nêu câu hỏi tranh cãi hay tạo Poll thăm dò,…
Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo note trên facebook mới nhất 2020
Những lợi ích mà Fanpage Facebook mang đến

Fanpage Facebook hiện nay là một kênh được nhiều người dùng để bán hàng bởi có những lợi ích sau mà Fanpage đã mang tới
-Với Fanpage khi bạn là admin thì bạn có thể phân quyền quản trị đến nhiều người mà bạn cảm nhận thấy tín nhiệm để chia nhau việc làm. Như vậy giúp cho fanpage hoạt động có kết quả tốt hơn, tối ưu hơn từ đấy tăng tương tác đơn hàng nhanh nhất
-Nhiều ứng dụng hỗ trợ chỉ dành riêng cho Fanpage Facebook như: Tự động inbox cho khách khi họ comment vào bài đăng. Công cụ chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng tự động, lên đơn tự động,…
-Với Fanpage thì Facebook cho phép bạn thực hiện chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây cũng là 1 cách hữu hiệu nếu bạn ước muốn tìm kiếm và có thêm những khách hàng trong tương lai
-Triển khai nhắc nhở mua hàng, tiếp thị lại cho khách hàng cũ để gia tăng lượng doanh thu
-Có nhiều tính năng có ích như ghim bài, hẹn giờ đăng bài,… Nhằm tăng tương tác từ phía khách hàng vào những khung giờ họ online nhiều
Vì sao doanh nghiệp nên có một Fanpage
Với thời buổi 4.0, ngày nay hầu hết mọi người đều có cho mình một Facebook vì vậy:
Fanpage chính là một cửa hàng online để doanh nghiệp bạn đăng những sản phẩm/ dịch vụ truyền bá cho doanh nghiệp của mình cũng giống như giúp người tiêu sử dụng dễ dàng chọn lựa sản phẩm
Ngoài những điều ấy ra, Fanpage còn giúp công ty nói ra những định tốt hơn cho quá trình bán hàng của mình
Khi phát triển Fanpage, Facebook cho phép doanh nghiệp bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ đây giúp fanpage tìm được khách hàng. Để sở hữu được một Fanpage chất lượng thì bạn phải hiểu được cách chăm sóc Fanpage
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm giàu từ facebook hiệu quả nhất cho bạn
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Bí quyết bán hàng qua Fanpage hiệu quả tạo doanh thu khủng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (congvietit.com, khoinghieptre.vn,…)