Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh

Tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn

ATPMedia by ATPMedia
17/04/2020
in Kiến thức Kinh doanh, Kỹ năng kinh doanh
0
Tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược cụ thể. Nếu bạn đang khó khắn trong việc tìm kiếm một chiến lược thì hôm nay quanlykho sẽ tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh cho bạn nhé.

Đồng cảm thị trường trước khi xây dựng kế hoạch kinh doanh.

Mỗi công ty đều là một phần của hệ sinh thái kinh tế – thị trường. Mỗi thị trường sẽ mang những dấu hiệu và tính bí quyết riêng. Và những dấu hiệu này sẽ liên quan tới lợi nhuận mà bạn sở hữu thể đạt cho được trong tương lai. Đồng cảm về thị trường, đối thủ sẽ tạo ra tư duy chiến lược cho công ty, về cách hỗ trợ bạn hiện hữu và cạnh tranh.

Tổng hợp các cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Định vị đối tượng khách hàng

Đương nhiên rồi, bạn phải cần chọn lựa chuẩn xác đối tượng bạn đang hướng tới, và bí quyết bạn phục vụ tệp người tiêu dùng này. Bạn chẳng thể bán mặt hàng, dịch vụ của mình cho tất cả mọi người, bởi lẽ bạn chỉ có một lượng giới hạn người có khả năng mua hàng có chung một mong muốn mà thôi.

Do đó, việc cần làm là lựa chọn những bước để khiến người tiêu dùng cảm thấy thỏa mãn nhu cầu của họ bằng những món đồ và giá trị bạn đem lại.

Không ngại điều chỉnh

Đối thủ tăng trưởng, mong muốn và hành vi của người sử dụng thay đổi, công nghệ cải tiến, vì thế yếu tố không thể thiếu để chọn lựa kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp chính là sự nhạy bén trong việc phát hiện các xu thế mới có thể áp dụng vào mô hình của tổ chức.

Khi mà bạn không điều chỉnh, bạn đang đứng yên và dậm chân tại chỗ. Nokia là điển hình cho chẳng hạn như về việc sợ hãi không dám thay đổi. Việc điều chỉnh mặt hàng của chính mình cũng là bí quyết để các nhãn hiệu duy trì vòng đời sản phẩm của mình.

Các bước để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả - Kinhdoanhthoitrang

XEM THÊM Marketing quốc tế là gì? Bí quyết để phát triển chiến lược marketing quốc tế

Kế hoạch kinh doanh: Cạnh tranh vì lợi nhuận

Làm bán hàng không chỉ ở việc bạn có thị phần đông nhất trong thị trường, hay doanh nghiệp đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, nó còn ở khoản lợi nhuận bạn tạo ra.

Vậy xét cho cùng, nếu như toàn bộ những kế hoạch bạn đề ra không mang mục tiêu bài bản về số tiền bạn có thể kiếm được, tối ưu là bạn không nên mất thời gian và công sức hành động chúng.

Quy mô và mô hình của quy mô đấy.

Một tay chơi đặt quy mô một trăm shop và một tay chơi đặt quy mô 1.000 shop là khác hẳn nhau. Đối thủ đầu tư một trăm triệu USD mà mình đầu tư mười triệu thì thôi đừng làm, hoặc phải kích thêm người khác cùng đầu tư hãy làm. Có thể mới nói quy mô lớn làm dễ hơn quy mô nhỏ.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà ...

Còn mô hình là theo xu hướng, theo thời đại. Đẩy số hoá ra trước hay đẩy siêu thị ra trước, online lợi thế đầu tư thấp, quảng bá tốt, còn offline lợi thế người ta có thể thử sản phẩm. Hai bên phải phối hợp nhịp nhàng với nhau như thế nào?

Chẳng hạn như, quy mô Nguyễn Kim thực chất khác Điện máy Xanh. Trước đây 5 năm, Nguyễn Kim vỗ ngực xưng tên là số 1, tuy nhiên bây giờ Điện máy Xanh là hoàn toàn khác, tốc độ ra shop mới cấp tập, tạo ra ‘độ phủ’ và tiết kiệm thời gian rất lớn cho người tiêu dùng, mà thời gian cũng là tiền.

Lợi thế bàn bạc và chiến lược nguồn bổ sung.

Lợi thế thương thảo đi song song với quy mô, càng lớn càng tốt, đó là chìa khoá của lợi nhuận. Cùng một sản phẩm, một siêu thị chiết khấu 15 %, chỗ khác 14%, chênh lệch nhau 1% là lợi nhuận khác hẳn. Đó là phương châm “mua tận gốc, bán tận ngọn”, vừa là nhà quản lý phân phối, vừa bán lẻ, nên chắc chắn thắng so với mô hình truyền thống. Tuy vậy, chợ truyền thống vẫn có lợi thế so với siêu thị về những sản phẩm tươi sống, đặc sản.

Khách hàng: trọng tâm của chiến lược kinh doanh thành công | DOANH ...

Nhiều thời điểm nông sản giá rẻ như bèo, cà chua ngoài chợ 15 ngàn 2 kg, siêu thị vẫn là 30-25 ngàn/kg. Cần có chiến lược nguồn cung để những nhà sản xuất luôn đi đồng hành. Chẳng hạn như, mình có khả năng đồng hành với Lotte bán thanh long ra toàn toàn cầu, và gạo Việt Nam có thể bán cho nhà máy bia Heineken toàn thế giới… Nhìn hai hướng, từ nhà cung cấp đến nhà bán lẻ, có nguồn cung độc quyền, bao tiêu.

Bài toán nguồn cung đặc biệt và khó hơn với các mặt hàng nông sản. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch toàn cầu Di Động từng nói quản trị nguồn cung của Bách Hoá Xanh khó hơn Điện Máy Xanh rất nhiều, vì so sánh với mặt hàng công nghiệp thường ổn định, sản phẩm nông sản có lúc giá bèo không ai mua, có lúc phải giành mua với đắt tiền như hàng mùa Tết, sang mùa khác lại ứ đầy, giá lại khác.

Sản phẩm nông sản mang tính thời vụ rất phức tạp, đang bán tốt bị dịch bệnh, phải giải quyết khủng hoảng như vụ thịt heo vừa rồi chẳng hạn. Nhiều người cứ tưởng bán lẻ dễ, nhảy vô không dễ đâu.

Tập đoàn bán lẻ Phú Thái từng thành công ở thế hệ đầu, sau này “lên bờ xuống ruộng”, phải cộng tác với Thái Lan, chọn lựa lại sản phẩm nào chính, mặt hàng nào rủi ro rất chi tiết, chiến lược phải rất linh hoạt.

Ở những nước tăng trưởng như Nhật hay Mỹ, kỹ thuật bán lẻ “thượng thừa”, có vô số chiêu trò, phân lập khách hàng thành từng nhóm, và họ thoả sức “diễn trò”, kiểu gì cũng “dính”.

Bào chế đối thủ chung ngành

Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu như bạn từng học môn truyền thông, bạn hẳn là đã được học về điều này. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tế, bạn thường quên nguyên tắc này. Bạn không coi trọng việc nghiên cứu đối thủ vì bạn tin tưởng vào mặt hàng của mình.

Bốn yếu tố cho chiến lược kinh doanh hoàn hảo

Tuy nhiên sản phẩm hay dịch vụ của bạn không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái” và thích hợp với thực tế thị trường, trong thời gian thị trường lại bắt đầu bằng chủ đạo những đối thủ của bạn. Hãy bắt đầu bằng việc lên danh sách những công ty có sản phẩm tương đồng với sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang có ý định tung ra. Kể cả những lúc bạn cho rằng sản phẩm mới của bạn là chưa hề được biết đến, là duy nhất, hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu được bức xúc của họ với sản phẩm này như thế nào.

Sau khi bạn đã xác định được các đối thủ chung ngành, hãy bào chế những công cụ truyền thông của họ: áp phích, truyền thông marketing, site. Nhận xét mối tương quan giữa mặt hàng của bạn với mặt hàng của các đối thủ. Hãy chọn lựa coi bạn có khả năng đương đầu với sự cạnh tranh như thế nào, đặc biệt là với những doanh nghiệp có mối đe dọa thật sự.

Kế hoạch và chiến thuật truyền thông riêng biệt nào cho sản phẩm?

4 sai lầm các công ty hay mắc phải trong các chiến lược kinh doanh ...

Bạn sẽ quảng bá cho mặt hàng mới như thế nào? Bạn sẽ bán nó dưới hình thức nào? Ở đâu? Bạn có cần đến nhà phân phối hay trực tiếp bán tới tay người tiêu dùng? Kế hoạch truyền thông nào được sử dụng, truyền thống, nhằm tới từng cá nhân hay trực tiếp? Nhiệm vụ của truyền hình, báo chí trong quá trình xâm nhập thị trường? Đấy là toàn bộ những gì bạn phải lưu ý để đạt cho được mục đích bán hàng.

XEM THÊM Hệ thống quản lý thông tin trong doanh nghiệp

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: thicao, theleader, misa)

Tags: Các chiến lược kinh doanh trong quản trị chiến lượcChiến lược kinh doanh buôn bánNhững chiến lược kinh doanh kinh điểnNội dựng chiến lược kinh doanhTổng hợp các chiến lược kinh doanhVí dụ về chiến lược kinh doanh
Previous Post

Tổng hợp các phương thức kinh doanh cho bạn hiệu quả nhất

Next Post

Hướng dẫn cách kinh doanh thời khủng hoảng hiệu quả nhất cho bạn

Next Post
Hướng dẫn cách kinh doanh thời khủng hoảng hiệu quả nhất cho bạn

Hướng dẫn cách kinh doanh thời khủng hoảng hiệu quả nhất cho bạn

Bài Viết Mới

Marketing quốc tế là gì? Bí quyết để phát triển chiến lược marketing quốc tế

Marketing quốc tế là gì? Bí quyết để phát triển chiến lược marketing quốc tế

03/03/2020
Kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả mà bạn cần phải biết

Kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả mà bạn cần phải biết

05/09/2022
Cùng tậu ngay những mẫu túi đeo chéo chính hãng giá sale chất lừ tại Dosiin

Cùng tậu ngay những mẫu túi đeo chéo chính hãng giá sale chất lừ tại Dosiin

24/02/2022
Hệ thống quản lý thông tin trong doanh nghiệp

Hệ thống quản lý thông tin trong doanh nghiệp

11/04/2020
Cho thuê văn phòng ảo – giải pháp mới khi khởi nghiệp

Cho thuê văn phòng ảo – giải pháp mới khi khởi nghiệp

16/12/2020
Tổng hợp các dịch vụ trong khách sạn mới nhất 2020

Tổng hợp các dịch vụ trong khách sạn mới nhất 2020

15/11/2019
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác