Bạn biết đấy, để bán được tour du lịch online không phải là chuyện dễ dàng. Mặc dù hiện tại hầu hết mọi người đều sử dụng Internet làm công cụ chính để tìm kiếm thông tin về tour du lịch đẹp và độc đáo … Vậy làm thế nào để bán tour du lịch online hiệu quả, hãy xem bài viết dưới đây nhé!
1. Cách bán tour du lịch Online hiệu quả
Xây dựng website, trang Facebook để bán tour
Để có thể bán tour du lịch online, các bạn cần xây dựng các kênh online để bán sản phẩm. Theo kinh nghiệm của các đơn vị lữ hành, đầu tiên họ sẽ xây dựng một website. Việc làm này khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của bên bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng facebook để lan tỏa đến người dùng nhiều hơn.
Ảnh: Sưu tầm
Đầu tư nội dung, hình ảnh, video sinh động trên facebook và website
Để người dùng có thể ở lại trang web và facebook của bạn lâu hơn thì phần content là việc làm vô cùng quan trọng. Bạn nên dành thời gian sưu tầm những bức ảnh đẹp, xin nguồn trên Instagram để bài viết được sinh động hơn. Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên hạn chế lấy ảnh từ google vì khách hàng sẽ thiếu tin tưởng.
Việc sử dụng hình ảnh thực tế sẽ giúp sản phẩm của bạn nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Về mặt nội dung, bạn nên chia sẻ nhiều thông tin du lịch hữu ích như những điểm nổi bật của tour, thời gian khởi hành, những món ăn nổi tiếng, các địa điểm du lịch sẽ qua…
Nói đến ảnh đẹp, nội dung chi tiết, video sinh động thì hiện nay có rất nhiều trang web đang làm tốt điều này như: Halotravel.vn, saigontourist.net …
Ảnh: Sưu tầm
Chạy quảng cáo thường xuyên
Không thể phủ nhận được những kết quả mà chạy quảng cáo mang lại. Với website, bạn có có hai cách phổ biến. Thứ nhất đó là chạy quảng cáo Google Ads để giới thiệu đến website của bạn đến người tiêu dùng. Thứ hai đó là việc tối ưu từ khóa.
Theo tâm lý khách hàng, thì hầu hết mọi người sẽ ưu tiên trang web được nhiều người tin dùng, thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường.
Cập nhật bài viết thường xuyên
Bạn cần phải cập nhật nội dung, hình ảnh thường xuyên. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm du lịch, các điểm đến vui chơi giải trí hay cảm nhận của du khách sau mỗi chuyến đi. Việc làm này, sẽ giúp khách hàng biết rằng website của bạn đang hoạt động, có nhiều đặt tour online của bạn nên sẽ khiến khách hàng thêm tin tưởng và mua tour nhanh hơn.
Ảnh: Sưu tầm
Linh hoạt trong quá trình tư vấn bán tour
Không chỉ xây dựng website, facebook, chạy quảng cáo mà việc tư vấn bán tour cũng rất quan trọng. Người tư vấn đòi hỏi phải có kỹ năng linh hoạt ứng biến như hỗ trợ để giúp du khách có thể trải nghiệm được tour du lịch đó, hoặc hỗ trợ theo lịch trình của khách hàng.
Xem thêm: Cách khắc phục kỹ năng giao tiếp có thể bạn chưa biết
Kiến thức về du lịch
Để tư vấn được khách hàng bạn cần có kiến thức về du lịch. Nhằm tránh trường hợp khi khách hàng khỏi mà bạn không trả lời được sẽ cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong cách tư vấn. Từ đó, khách hàng sẽ thiếu tin tưởng vào dịch vụ bán tour của bạn.
Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại
Thông thường, các công ty du lịch thường có các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho người đăng ký theo nhóm … Việc làm này, sẽ giúp bạn tìm kiếm được những khách hàng mới và giữ được mối quan hệ với những khách hàng cũ.
2. Kênh bán tour du lịch online hiệu quả
OTA
Đây là đại lý du lịch online chuyên bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, vé máy bay, tour du lịch … Nổi tiếng là kênh marketing hiệu quả thu hút khách hàng trên khắp toàn cầu cho các dịch vụ du lịch của bạn.
Các OTA sở hữu dữ liệu người dùng khổng lồ, hiểu rõ những điểm nổi bật cũng như hạn chế của các đơn vị du lịch, vì vậy họ sẽ tư vấn chiến lược giá và khuyến mại hợp lý. Một số OTA phổ biến ở Việt Nam là: Agoda, Booking.com, Traveloka …
Ảnh: Sưu tầm
Google Ads
Google Ads còn có tên gọi khác là Google AdWords, đây là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua đó, doanh nghiệp của bạn có thể nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu, bán các sản phẩm dịch vụ, truy cập vào trang web của bạn.
Social Media
Mạng xã hội là kênh truyền thông rất hiệu quả. Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời mà social media mang lại. Đặc biệt khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, người dùng sẽ thấy được thương hiệu của công ty bạn xuất hiện trên newsfeed của họ, khiến họ ghi nhớ, và click khi có nhu cầu.
Như vậy, bạn không những thành công trong việc lan tỏa thương hiệu mà còn tăng tỷ lệ chốt tour…
Ảnh: Sưu tầm
Sàn thương mại điện tử
Chắc chắn, các bạn đều biết sàn thương mại điện tử như: Tiki, shopee, Lazada, Sendo… Đây chính là những nơi lý tưởng để bạn bán các voucher dịch vụ du lịch đấy nhé!
Trên đây là bài review hướng dẫn cách bán tour du lịch online hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích đến các bạn trong việc bán các sản phẩm liên quan đến du lịch nhé!