Canh trạnh trong kinh doanh là điều khó có thể tránh khỏi. Muốn thành công bạn phải nỗ lực cạnh tranh để đem lại thắng lợi. Hôm nay quanlykho sẽ hướng dẫn cách cạnh tranh thắng lợi trong kinh doanh mới nhất cho bạn nhé.
Xem xét đánh giá tình hình, thắng lợi bằng “thay đổi”
Đây là một nguyên tắc được dùng phổ biến nhất trong tranh đấu quân sự và chủ đạo trị, và nó cũng thích hợpb trong cạnh tranh kinh tế thời hiện đại, vì doanh nghiệp hiện đại là một hệ thống lớn kiểu mở cửa. Doanh nghiệp muốn trao đổi thông tin và trao đổi năng lượng với môi trường toàn xã hội. Nó khác với hệ thống sản xuất kiểu nhỏ hoặc kiểu đóng cửa – chịu sự ràng buộc bởi các nhân tố chính trị,kinh tế, khoa học kỹ thuật,.. Cùng lúc đó cũng chịu ảnh hưởng bởi các nguồn kinh doanh nội bộ và các hệ thống phụ thuộc nội bộ. Cái gọi là “thích hợp” nghĩa là công ty phải giữ địa vị “ người yêu thích ứng”, phải thay đổi theo tình hình thay đổi của môi trường bên trong, bên ngoài.
Câu nệ – không điều chỉnh, cứng nhắc – bảo thủ là điều tối kị trong cạnh tranh, phải xem xét đánh giá tình hình biết trước làm trước là “pháp bảo” của thắng lợi. Các công ty cần có khả năng nhìn xa trông rộng và có sáng kiến để đối phó những điều chỉnh, những sự cố đột biến, tránh tình trạng không kịp đề phòng, không kịp trở tay.
XEM THÊM Mô hình trường học mới vnen là gì Ưu nhực điểm của mô hình trường học vnen
Nhanh chóng giành chiến thắng.
“Thời gian là vàng bạc” là câu nói cửa miệng của người tối tân và sự thực cũng như vậy. Đây chính là câu tổng kết kinh nghiệm cạnh tranh hiện đại.
Sở dĩ thời gian được sánh với chi phí là vì thời gian có thể trực tiếp ảnh hưởng đến giá trị của đồng tiền. Trong cuộc sống kinh tế tối tân, với số lượng tiền như nhau, cùng với năm tháng qua đi thì thành quả của đồng tiền cũng thay đổi. Mặt khác, thời gian cũng tác động đến chiếm dụng và tốc độ quay vòng của đồng tiền. Vốn sản xuất của công ty cũng nằm trong quỹ đạo vận động không ngừng đấy, vận động này có thể mang lại nâng cao của thành quả. Vận động quay trở lại lúc ban đầu, gọi là vòng quay của đồng vốn. Thời gian đồng tiền quay vòng một lần càng ngắn thì số lần quay vòng trong khi chắc chắn sẽ càng nhiều. Tổng vốn chiếm dụng càng nhỏ thì tăng gía trị do số vốn bằng nhau mang lợi càng nhiều, đạt kết quả tốt kinh tế càng lên cao.
Thông thường người thành đạt đều có kiến thức sâu rộng như sau: thị trường thay đổi nhiều, cạnh tranh gay gắt, những cơ hội này thông thường sớm tàn lụi và không bao giờ trở lại. Nếu như không thể mau chóng nhìn nhận được và nắm chắc thời cơ này, giận dữ chậm chạp, không nhaất định thì sẽ bị người khác nhanh chân đi trước, lúc đó hối hận không còn kịp nữa. Người cạnh tranh tối tân phải cực kì coi trọng “cơ hội” phải tranh thủ thời gian từng giây từng phút, nếu có cơ hội phải quyết đoán, dứt khoát bắt tay vào làm ngay.
Gia tăng chất lượng sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ khách hàng
Trong bán hàng, ngoài yếu tố cái giá, người dùng rất quan tâm đến chất lượng. Bạn phải cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là tốt nhất. Đồng thời bạn cũng luôn phải quan tâm đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Hỗ trợ khách hàng là một trong những yếu tố để lại ấn tượng khổng lồ nhất cho người sử dụng và quyết định họ có quay lại mua hàng của bạn hay không.
Lấy rẻ để cạnh tranh thắng lợi
Để sở hữu sự phát triển lâu dài, người làm bán hàng thường phải hi sinh một vài ích lợi trước mắt. Việc bỏ vốn để đầu tư và chịu lỗ trong khi đầu để tạo sự tin tưởng cũng giống như xây dựng nhãn hiệu trong mắt khách hàng là điều bạn dễ thấy ở những người kinh doanh thành công. Tuy vậy, để thực hiện được bạn cần tính toán kĩ lưỡng và quyết đoán trong mọi bước đi. Với thị trường có tiềm năng lớn, bạn không phải lo khoản đầu tư của mình trở thành vô ích.
Hiểu sâu đối thủ cũng giống như thực lực của mình
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – Bạn không thể bước ra một cuộc tranh đấu mà không hề có bất cứ hiểu biết gì về đối thủ hoặc tự huyễn hoặc bản thân mọi người mạnh được. Đó là lý do vì sao mà bạn nên phân tích đối thủ. Bạn phải cần hiểu sâu đối thủ của mình mạnh ra sao, họ đang thu hút khách ở điểm nào. Nếu như thực lực của bạn không bằng họ, đừng đi theo lối mòn của họ vì bạn sẽ không bao giờ thắng được họ. Hãy tìm những hướng đi hoặc “ngách” nhỏ hơn để khai thác.
Kiểm soát tâm lý khách hàng
Thị hiếu của khách hàng thay đổi hàng ngày, nếu như cứ mãi thu thập một khuôn mẫu để phục vụ khách hàng thì bạn sẽ nhanh chóng trở thành lạc hậu. “Xem xét đánh giá tình hình, thắng lợi bằng thay đổi”, đây chính là một câu nói đúng đắn không chỉ áp dụng cho riêng lĩnh vực kinh doanh mà ở cả những lĩnh vực khác. Doanh nghiệp cũng cần nhớ rằng dù thị trường có thể khác biệt tuy nhiên bạn phải là người chủ động trước mọi tình huống, cần có nhiều tầm nhìn xa cho tương lại.
Chấp nhận sự hy sinh ban đầu
Với những người kinh doanh, việc chấp thuận bỏ những ích lợi trước mắt để chiếm ích lợi lâu dài là việc cực kì không thể thiếu. Việc bỏ vốn để đầu tư và chịu lỗ trong khi đầu để tạo niềm tin cũng giống như tạo ra thương hiệu trong mắt người sử dụng là điều bạn dễ thấy ở những doanh nhân thành công. Tuy nhiên, để thực hiện được bạn cần tính toán kĩ lưỡng và quyết đoán trong mọi bước đi. Với thị trường có tiềm năng lớn, bạn không phải lo khoản đầu tư của mình trở thành vô dụng.
Khảo sát cấp độ hài lòng của người sử dụng
Đừng bao giờ chủ quan rằng dịch vụ của bạn đã là tốt. Hãy kiểm tra lại cấp độ hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa. Thông qua những phản hồi của khách hàng, bạn sẽ biết được hệ thống của mình còn sai sót ở điểm nào để cải thiện nó. Việc làm này cũng hỗ trợ bạn có được sự thay đổi hợp lý trong chiến lược của mình.
XEM THÊM Nghệ thuật giữ chân nhân sự giỏi của các doanh nghiệp
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: vanphongao, nhanh, banhanggioi)