Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Chiến lược kinh doanh

Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

ATPMedia by ATPMedia
21/05/2020
in Chiến lược kinh doanh, Kiến thức Marketing, Kiến thức xã hội, kỹ năng facebook
0
Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

1001 cau hoi xung quanh chien luoc marketing mang xa hoi

Marketing là bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Để làm trọn bộ phận marketing hiệu quả thì cần có những kiến thức nhất định và phải thông thạo những kiến thức này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực marketing thì hôm nay quanlykho sẽ hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Social marketing là gì?

Social truyền thông là một hình thức tiếp thị trên mạng bằng việc tạo và chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội để đạt mục đích marketing, gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, clip, chạy truyền thông marketing trả phí, … kích thích sự tương tác của khán giả.

Khi tôi gặp gỡ các doanh nghiệp hay các agencies, tôi phát hiện họ hoàn toàn lạ lẫm với thuật ngữ “content marketing”. Thật bất ngờ, khi tôi trình bày, không ít người trong số họ thường nói rằng:“ đó có phải là việc đăng bài của các doanh nghiệp không? Ý của bạn là social marketing phải không?”

10 nguyên tắc tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội

Thật vậy, nội dung marketing liên quan cực kì nhiều đến social marketing. Và đương nhiên, trong social media marketing, các marketer dùng nội dung để truyền tải thông điệp của họ.

XEM THÊM Hệ thống quản lý thông tin trong doanh nghiệp

Lắng nghe

Thành bại trong social media truyền thông, trái với vấn đề mà con người vẫn nghĩ, nằm ở lượng thông tin nghe được chứ không phải đưa ra. Hãy trở thành một người làm truyền thông thông minh và hiệu quả thông qua việc lắng nghe cũng như đọc vị thông tin các khách hàng của bạn thực sự quan tâm, ưu chuộng.

Hãy trực tiếp tham gia trò chuyện với các đối tượng mục tiêu truyền thông của bạn và tự phân tích, rút ra cho mình những thông tin mà họ thích chứ không phải những thứ bạn cho là họ yêu thích. Chỉ khi thực hiện được điều ấy thì nội dung bạn tạo ra mới thực sự thu hút người theo dõi và giúp tăng giá trị sản phẩm của bạn.

Tập trung

Vai Trò Của Tiếp Thị Truyền Thông Mạng Xã Hội Trong Kinh Doanh

“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Trong social media marketing, một kế hoạch tập trung tốt hơn nhiều lần so sánh với đa dạng hóa. Truyền thông dồn sức vào tạo ra duy chỉ một thương hiệu có cơ may thành công lớn hơn nhiều so sánh với chiến lược theo lối phân tán, nhắm đến nhiều đối tượng mục tiêu thuộc các lĩnh vực không giống nhau.

Hãy nhớ rằng kinh tế là khoa học của chọn lựa khi đối mặt với sự khan hiếm nguồn lực. Sử dụng nguồn tiềm lực có giới hạn của bản thân để thoả mãn tối đa nhu cầu mới chủ đạo là mục tiêu tối thượng cả trong bán hàng lẫn marketing. Cho nên, một kế hoạch truyền thông tập trung, được tăng trưởng thích hợp với nguồn lực bản thân sẽ dễ dàng đạt đến thành công hơn là kế hoạch phân tán.

Chất lượng

“Chất lượng hơn số lượng”. Dù chỉ phủ sóng được vỏn vẹn 1.000 khách hàng thường xuyên đọc và bàn tán về thông tin chia sẻ, website marketing của bạn vẫn ăn đứt đối thủ có tới hơn 10.000 lượt truy cập nhưng đều “bốc hơi” sau lần đầu viếng thăm.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện tại, tiền của đều leo thang, việc giữ chân người tiêu dùng quan trọng hơn nhiều so với tìm kiếm khách hàng mới. Theo tổng hợp và thống kê từ “Harvard School of Business”, cứ tăng tỷ lệ duy trì người sử dụng lên 5% thì lợi nhuận có khả năng tăng từ 25% – 95%.

Lan rộng

Marketing qua mạng xã hội: Marketer cần biết những gì?

Hãy dành thời gian tìm kiếm những người xem có tầm ảnh hưởng mạnh và chú ý đến mặt hàng, dịch vụ cũng giống như thông tin trên thị trường của bạn mà cụ thể là các facebooker, blogger, youtuber có số lượt theo dõi tương đối nhiều và ổn định.

Tạo ra sự kết nối tốt với họ sẽ đem lại nhiều tiện ích cho chiến lược marketing của bạn sau này. Khi “bắt trúng tần số” với họ, việc những thông tin bạn share đến được với nguồn người sử dụng mới đơn giản hơn bao giờ hết. Quan hệ tạo ra tiền bạc là như thế!

Quan tâm

Trong thế giới thực, bạn có ngó lơ những người sử dụng quan tâm đến bạn hay không? Một người truyền thông thành công cam kết không bao giờ làm vậy!

Đối với toàn cầu ảo cũng như thế: Đừng bỏ sót bất kì người tiêu dùng nào dù có thể bạn không bao giờ thấy mặt họ. Các sự kết nối ảo tốt đẹp, dù vô hình nhưng tương tự với thành công hữu hình rực rỡ cho kế hoạch truyền thông của bạn. Tóm lại, hãy quan tâm đến tất cả người tiêu dùng online!

Kết nối kênh Facebook với website

Cuộc chơi mới cho marketing trên mạng xã hội

Theo Jesse Stay, tác giả của nhiều cuốn sách viết về kênh Facebook, cho biết: “Điều trước tiên bạn có khả năng làm là liên kết chặt chẽ Facebook với website. Việc này dễ dàng có thể thực hiện được bằng cách chèn một đoạn code lấy từ Facebook vào website. Mối quan hệ này sẽ là một công cụ cực kỳ hiệu quả giúp nâng cao cấp độ nhận biết thương hiệu”

Có không hề ít bí quyết để chèn Facebook vào website, nhưng bí quyết cơ bản nhất là chèn biểu tượng “Thích” (Like) của kênh Facebook. Biểu tượng này giúp bạn biết rõ số lượng fan và những ai đang là fan

Cho fan một lý do thú vị để kết nối

Theo Michael Stelzner, người sáng lập Social Media Examiner: “Người ta thường cần một lí do nào đấy để tụ tập với nhau. Thay vì chỉ tự mình share thông tin, hãy khuyến khích fan share thông tin và những điều họ ham muốn. Bạn cũng có khả năng thu hút fan bằng cách nhờ một chuyên gia trả lời những điều fan đang quan tâm nhất”.

Trên trang Facebook của Social Media Examiner, chúng tôi sản sinh ra giờ vui vẻ và khuyến khích fan giới thiệu về blog của họ hay share những điều họ yêu thích. Điều này đã sản sinh ra một thành công rất lớn.

Sử dụng video để thu hút fan (Video Marketing)

Cách sử dụng mạng xã hội marketing hiệu quả trong kinh doanh

Theo Ekaterina Walter, chuyên viên chiến lược kênh mạng xã hội tại Intel cho biết: “Fan rất thích xem clip. Mỗi khi có một người không đơn giản là fan coi video của bạn, một pop up sẽ hiện ra ở góc trái phía trên và đề nghị người xem “Thích” trang của bạn. Để tận dụng được công dụng này, bạn cần tải clip lên thẻ video trên kênh Facebook (không phải là đường link video trên Youtube)”

Khi người không đơn giản là fan coi video trên Facebook, họ sẽ thấy nút “Thích” trang kênh Facebook trên góc trên phía trái của màn hình clip. Dấu hiệu này là một công cụ rất tích cực để gia tăng sự có mặt và thu hút thêm nhiều fan mới.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: brandsvietnam, csc, …)

XEM THÊM Tổng hợp các phương thức kinh doanh cho bạn hiệu quả nhất

Tags: Chiến lược marketing online mạng xã hộiChiến lược social media MarketingMạng xã hội cho doanh nghiệpMarketing mạng xã hội là gìquảng cáo trên mạng xã hội facebookVai trò của mạng xã hội trong marketing
Previous Post

Đảm bảo hợp pháp khi mua vé số Vietlott trực tuyến tại Onbit.vn

Next Post

Marketing trực tiếp là gì ? Cùng tìm hiểu marketing trực tiếp

Next Post
Marketing trực tiếp là gì ? Cùng tìm hiểu marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là gì ? Cùng tìm hiểu marketing trực tiếp

Bài Viết Mới

Đầu tư hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19

Đầu tư hiệu quả giữa mùa dịch COVID-19

24/07/2021
Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công bạn không nên bỏ qua

Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công bạn không nên bỏ qua

16/06/2022
Tổng hợp cách thành lập công ty mới nhất 2020

Tổng hợp cách thành lập công ty mới nhất 2020

15/11/2019
Mẫu phòng ngủ đẹp cho vợ chồng hot nhất năm giúp giữ lửa hạnh phúc

Mẫu phòng ngủ đẹp cho vợ chồng hot nhất năm giúp giữ lửa hạnh phúc

10/05/2021
Cách phân biệt vé số thật và vé số giả

Cách phân biệt vé số thật và vé số giả

15/02/2022
Kinh nghiệm kinh doanh mà mọi Startup cần phải nhớ

Kinh nghiệm kinh doanh mà mọi Startup cần phải nhớ

02/07/2021
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác