Cách tạo dựng niềm tin với nhân viên là một trong các bí quyết để các bậc quản lý, cũng như là chủ của cả một doanh nghiệp có thể Kết hợp với các nhân sự. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đén độc giả, cung xem xét thêm nhé.
Cách tạo dựng niềm tin với nhân viên

Đừng nhận xét thấp năng lực quan sát của nhân viên
Nhân sự chú ý Mọi thứ từ sếp. Bất kể nhà quản lý tỏ ra vô tâm hay nhiệt huyết, nhân sự đều quan sát kỹ và ghi nhận. Nếu như sếp không thể bày tỏ sự quan tâm của mình đến với nhân sự, hẳn nhiên họ tiếp tục nhìn nhận nhà lãnh đạo là một người sếp vô tâm, không hề thấu hiểu họ.
Xem thêm :Kỹ năng cần thiết của nhà quản lý cần có để luôn làm “sếp”
Nhất quán
Khi nói chuyện trước đám đông, nhà quản lý luôn biểu hiện bằng một giọng điệu lạc quan, tích cực và đánh giá cao giá trị cốt lõi của công ty. Vậy sếp sẽ làm gì khi trò chuyện một đối một với nhân viên đang tỏ ra vất vả khi tìm hiểu hướng đi của tổ chức? Liệu rằng trong một phút thiếu kiềm chế, nhà quản lý có thể gắt gỏng và xử lý một cách tiêu cực với nhân viên?
Hãy nhớ rằng người xung quanh luôn quan sát cấp trên của mình, toàn bộ những thay đổi về sắc thái, tâm trạng và cảm xúc của sếp. Cho dù không nói ra, nhưng nhân viên vẫn nhìn thấy ở sếp một sự “nắng mưa thất thường” và lưu tâm điều đó.
Giữ lời hứa
Người ta thường sở hữu khuynh hướng giữ lời hứa khi tương lai trở nên tương sáng và lẳng lặng bỏ qua lời hứa hẹn khi tình thế thay đổi tiêu cực. Nhân viên không bao giờ tin tưởng một người sếp đơn giản thất hứa bất kể đó là lời chắc chắn có sự liên quan đến việc khen thưởng cuối năm hay dự báo tình hình phát triển của tổ chức trong tương lai.
Đừng đổ lỗi
Thỉnh thoảng, đổ lỗi hay cáo buộc cho nhân viên vì một tình thế không hay xảy ra là điều khó có thể kiểm soát, đặc biệt khi đang nổi nóng, tuy nhiên nhà quản lý đừng bao giờ biến điều này trở nên thói quen, biến một cá nhân nào đấy trở nên bung xung để đổ lỗi khi thất bại xuất hiện. Nếu như đều đặn đổ lỗi cho người đối diện, hẳn nhiên uy tín của nhà quản lý sẽ bị mất dần theo thời gian.
Công nhận lỗi lầm
Điều đầu tiên để củng cố niềm tin của cấp dưới vào sếp chủ đạo là sếp phải tỏ ra hoàn toàn minh bạch với họ. Theo tiến sĩ Barbara Schwarck, mất đi sự tin tưởng của nhân viên có thể là cực kì đáng bế tắc nhưng đấy không hề là dừng lại.
Nhà lãnh đạo vẫn có thể mở lại cánh cửa đi đến sự tin tưởng bằng cách đồng ý những lỗi lầm của mình. Có khả năng nói, toàn bộ mọi người đều trân trọng sự chân tình.
Dành ra thời gian trao đổi trực tiếp với nhân sự
Nhà lãnh đạo nên hiểu sâu sự khác biệt trong lợi ích giữa việc diễn đạt trước đám đông và nói chuyện với từng cá nhân. Trong quá trình trò chuyện riêng với từng nhân sự, hãy lắng nghe cảm hứng, ý kiến từ họ và cho phép họ có cơ hội hoàn toàn mở lòng. Chỉ như thế, họ mới tin tưởng hoàn toàn vào nhà lãnh đạo.
Tạo môi trường đáng tin cậy

Cách tạo dựng niềm tin với nhân viên không có sự tin tưởng ở nơi làm việc, môi trường ăn nói và làm việc trong group sẽ bị xói mòn dần. Bên cạnh đó, tinh thần làm việc sẽ giảm trong khi họ lại có mong mong muốn doanh thu cao. Tuy vậy, bằng cách dùng ba kế hoạch này, bạn có thể tạo ra lòng tin với nhân viên trong việc quản lý, tạo cho họ một không gian làm việc đầy sự đổi mới, thông minh và lợi nhuận cuối cùng cũng sẽ tăng lên mức cao nhất có thể.
Xem thêm: Quy trình quản lý người sử dụng cho nhà hàng công dụng nhất
Tại sao bạn cần sự tin tưởng của nhân viên?
Stephen M. R. Covey, người chắp bút cho đầu sách “The Speed of Trust” (Tạm dịch: Tốc độ của niềm tin) – tác phẩm nằm trong danh mục sách bán chạy nhất của tờ New York Times và Wall Street Journal, đã nhận định tầm quan trọng của niềm tin trong công ty qua hai phương pháp sau:
Tăng uy tín = tăng tốc độ và Giảm tiền của
Khi nhân viên có lòng tin tuyệt đối vào tổ chức thì lòng trung thành và niềm tự hào sẽ tạo động lực mãnh liệt giúp họ hoàn thành tuyệt vời vai trò được giao. Đội ngũ nhân viên này sẽ giúp doanh nghiệp đạt cho được mục tiêu chung một cách nhanh và tốn ít tiền của nhất.
Giảm niềm tin = Giảm tốc độ và Tăng chi phí

Cách tạo dựng niềm tin với nhân viên điều dễ biết được nhất ở những tổ chức “có vấn đề” về sự tin tưởng là sự thiếu đoàn kết nội bộ. Những cuộc họp, môi trường làm việc group trở thành căng thẳng và trì trệ khi các thành viên không ủng hộ lẫn nhau, không hề có sự tin tưởng vào khả năng của cộng sự và có những phán đoán sai lệch về nhau trong công việc.
Đáng nói hơn, một doanh nghiệp mà lãnh đạo không giành được lòng tin của cấp dưới sẽ luôn phải đổi mặt với những làn sóng phản đối lãnh đạo cấp cao. Những làn sóng này, dù nhỏ như chuyện tìm bí quyết nói xấu cấp trên, hay to như đình công, bỏ việc, đều đã và sẽ để lại rất nhiều bài học chua xót cho doanh nghiệp. Để ứng phó với hậu quả của sự thiếu hụt niềm tin này, nhiều doanh nghiệp đã phải tốn kém một khoản chi phí không hề nhỏ.
Qua bài viết trên đây Quanlykho.vn đã cung cấp các thông tin về cách tạo dựng niềm tin với nhân viên hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành tời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, www.sapo.vn, … )