Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Chiến lược kinh doanh

Cùng tìm hiểu chiến lược định giá sản phẩm trong marketing là gì ?

ATPMedia by ATPMedia
21/05/2020
in Chiến lược kinh doanh, Kiến thức Doanh nghiệp, Kiến thức hay, Kiến thức Kinh doanh, Kỹ năng kinh doanh
0
Cùng tìm hiểu chiến lược định giá sản phẩm trong marketing là gì ?

Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Hôm nay hãy cùng quanlykho tìm hiểu chiến lược định giá sản phẩm trong marketing là gì nhé.

Khái niệm “Price” trong marketing Mix là gì?

Price tức là cái giá, là số tiền người sử dụng trả cho sản phẩm. Giá là một phần đi kèm với chiến lược sản phẩm/thị trường và không đơn giản là một thực thể riêng lẻ. Giá thể hiện thành quả (thường dưới hình thức tiền bạc) mà người tiêu dùng sẵn sàng trả để được thoả mãn nhu cầu. Như vậy ta có khả năng nói một brand bán được giá cao hơn các thương hiệu khác là nhờ tạo ra được nhiều thành quả hơn cho người tiêu dùng.

Cái giá vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định lợi nhuận và sau đấy là sự sống còn của doanh nghiệp. Thiết kế bao bì hoặc những “chiêu” truyền thông có khả năng lôi kéo người tiêu dùng lưu ý đến sản phẩm, tuy nhiên giá mới là một trong các yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có mua hay không.

Giá bán là bí quyết nhà sản xuất “nói chuyện” và recommend với người sử dụng về chất lượng của món hàng. Giá quá thấp vừa không chắc chắn dòng tiền, vừa tạo ác cảm trong người sử dụng (rằng sản phẩm “rởm”); trong khi giá quá cao khiến mặt hàng thua thiệt về sức cạnh tranh so sánh với đối thủ. Vậy nên mới nói kế hoạch và chủ đạo sách giá là cả một nghệ thuật.

CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH GIÁ BÁN SẢN PHẨM TRONG ...

XEM THÊM Hướng dẫn cách nén tập tin để gửi mail mới nhất 2020

Định giá hớt váng (Price Skimming)

Giá hớt váng là bí quyết các công ty dùng để có thể tối đa hóa doanh số cho hàng hóa và dịch vụ. Ở mức ban đầu, các doanh nghiệp thường đặt giá ở mức cao và sau đó, họ hạ thấp giá hơn so với hàng hóa của đối thủ trên thị trường.

Một trong các ích lợi của kế hoạch giá hớt váng là nó cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận ban đầu với những người sử dụng đơn giản chấp nhận giá và sau đấy là giảm giá dần dần để quyến rũ những người tiêu dùng “ham giá rẻ”.

Chiến lược này không chỉ giúp doanh nghiệp chi trả được phần nào những tiền bạc tăng trưởng sản phẩm ban đầu mà còn sản sinh ra một ảo giác về chất lượng và sự độc quyền khi hàng lần đầu tiên ra mắt trên thị trường.

Định giá theo tâm lý (Psychology Pricing)

6 Chiến Lược Giá Trong Marketing Thúc Đẩy Doanh Thu

Kế hoạch định giá theo tâm lý của người tiêu dùng được coi như một hình thức “ảo thuật”, các maketer sử dụng kế hoạch này để đánh vào mặt cảm giác của người tiêu dùng hơn là về mặt logic.

Ví dụ, cài đặt giá của 1 chiếc đồng hồ đeo tay là $199 chứng minh việc quyến rũ nhiều người tiêu dùng hơn là cài đặt giá là $200, thậm chí sự sai biệt thật sự ở đây là cực kì nhỏ. Sự trình bày cho điều này khá đơn giản, bởi vì phần đông tâm lý người sử dụng sẽ dựa vào những con số trước tiên của giá để đi đến quyết định mua hàng. Mục tiêu của định giá theo tâm lý là để tăng thêm mong muốn bằng cách sản sinh ra một ảo giác về giá trị nâng cao cho người sử dụng.

Định giá theo gói (Bundle Pricing)

Với kế hoạch định giá theo gói, công ty sẽ đưa rõ ra giá của mặt hàng thấp hơn khi người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc. Việc định giá hàng theo gói sẽ không chỉ giúp công ty xả được đống hàng hóa tồn kho mà sẽ cho người sử dụng một cảm xúc họ được nhận cực kì nhiều vì công ty đang cho họ những giá trị lớn. Định giá theo gói sẽ vô cùng hiệu quả cho các công ty có hàng đi kèm.

Ví dụ, những sản phẩm như sữa cho trẻ em, nếu như mua theo bịch hoặc theo thùng sẽ được hưởng ưu đãi giá và những thành quả gia tăng khác như đồ chơi, hoặc bình uống nước… tuy nhiên theo đó, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến việc mình đang chi trả bao nhiêu cho kế hoạch này và so sánh với doanh thu mình đang lãi hay lỗ.

Định giá tiết kiệm (Economy Pricing)

Những chiến lược định giá sản phẩm trong marketing nên học hỏi ...

Bí quyết định giá này được dùng cực kì phổ biến từ những nhà doanh nghiệp bổ sung thực phẩm đến những nhà quản lý phân phối bán lẻ. Với kế hoạch này, công ty cắt giảm ít nhất toàn bộ các chi phí liên quan đến truyền thông và sản xuất để ngắm vào những người sử dụng “ham giá rẻ”. Kết quả là, những vị người sử dụng này sẽ mua mặt hàng mà họ cần trong khi không cần cân nhắc quá kỹ càng.

Trong khi kế hoạch định giá tiết kiệm rất hiệu quả đối với những công ty lớn như Wal-Mart hay Target. Công ty nhỏ có khả năng gặp không ít khó khăn nếu ứng dụng kế hoạch này bởi vì nguồn thu của họ rất hạn chế nên việc cho giá quá thấp là điều không thể. Tuy vậy, nếu như một doanh nghiệp nhỏ có thể giảm giá cho những người tiêu dùng thân thiết thì đó có khả năng là một chiến lược xuất sắc.

BAIT PRICING

Chiến lược này thường được coi là là phi đạo đức và có nhiều khi là bất hợp pháp, tuy nhiên các nhà bán lẻ vẫn bắt đầu sử dụng nó. Khi áp dụng kế hoạch này, người ta sẽ quảng cáo một sản phẩm nào đấy ở mức giá rất thấp để lôi kéo người sử dụng, tuy nhiên thường thì mặt hàng này chỉ được bán với số lượng làm giảm. Đôi lúc, doanh nghiệp thậm chí còn không thực sự có được mặt hàng này.

Người tiêu dùng sẽ đổ xô đến các cửa hàng để tìm mua các mặt hàng được truyền thông marketing, và rồi nhận ra nó đã hết hàng. Sau đấy, họ sẽ được người bán khuyến khích mua sản phẩm cũng giống như với giá đắt hơn tuy nhiên đã có sẵn. Quá trình này được gọi là “quăng mồi câu”, khi mà sản phẩm được ads thường phải đặt trước chứ không có sẵn, nên nó thường được xem là bất hợp pháp.

Bait pricing không phải lúc nào cũng biểu hiện sự không đủ trung thực và bất hợp pháp. Quan trọng là bạn cần tiến hành thật cẩn trọng để cam kết người tiêu dùng được đối xử công bằng và trung thực.

LEADER PRICING

8 chiến lược định giá sản phẩm dịch vụ hiệu quả phổ biến hiện nay ...

Ý tưởng phía sau leader pricing là tăng số lượng người tiêu dùng đến shop. Các mặt hàng được dùng để lôi kéo người tiêu dùng tới cửa hàng được biết đến như là loss leader (lãnh đạo thất bại). Khi người sử dụng đến vào shop để mua các mặt hàng loss leader, thường thì cuối cùng họ cũng sẽ mua thêm các vật dụng khác với nguyên giá bán lẻ. Các nhà bán lẻ kiếm lời từ các giao dịch không nên người tiêu dùng lên kế hoạch trước khi mua loss leader.

CAPTIVE PRICING

Ý tưởng đằng sau captive pricing là một công ty sẽ bán một sản phẩm cơ bản nào đấy với giá thấp hoặc miễn phí cho người tiêu dùng. Tuy vậy, để nhận được phong phú ích lợi (giá bán thấp hoặc miễn phí), người tiêu dùng phải mua các mặt hàng cùng với.

Doanh nghiệp có khả năng sẽ chịu thiệt hại vì giảm giá hoặc cho không sản phẩm căn bản, tuy nhiên bù lại họ kiếm được lợi nhuận tương đối tốt từ các mặt hàng kèm theo. Captive pricing phát huy tác dụng khi trên thị trường không có các mặt hàng có chất lượng tương tự và được bán với cùng một mức giá.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: brandsvietnam, marsal, …)

XEM THÊM Top 10 nhà xe Hà Nội Hải Phòng giá rẻ chất lượng cao

Tags: 5 căn cứ de định giá sản phẩmCác quyết định về giá trong MarketingChiến lược định giá của AppleChiến lược giá khuyến mãiGiai đoạn nào trong tiến trình định giá là quan trọng nhấtƯu nhược điểm của các phương pháp định giá
Previous Post

Tài chính doanh nghiệp là gì ? Cùng tìm hiểu tài chính doanh nghiệp

Next Post

Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Next Post
Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Bài Viết Mới

Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ ổ cứng mới nhất 2020

Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ ổ cứng mới nhất 2020

29/11/2019
Lương cạnh tranh là gì? Tại sao chúng ta cần hiểu về lương cạnh tranh?

Lương cạnh tranh là gì? Tại sao chúng ta cần hiểu về lương cạnh tranh?

15/11/2019
Hướng dẫn kinh doanh quần áo online hiệu quả

Hướng dẫn kinh doanh quần áo online hiệu quả

02/07/2021
Hướng dẫn cách vượt qua khó khăn trong kinh doanh hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách vượt qua khó khăn trong kinh doanh hiệu quả nhất

17/04/2020
Chi tiết quy định phòng cháy chữa cháy nhà xưởng mới nhất 2020

Chi tiết quy định phòng cháy chữa cháy nhà xưởng mới nhất 2020

28/10/2019
HR Manager là gì? Chức năng của phòng HR Manager

HR Manager là gì? Chức năng của phòng HR Manager

27/11/2021
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác