SEO là một trong những công việc marketing quan trọng mà người marketing cần phải biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay quanlykho sẽ tổng hợp chiến lược SEO hiệu quả mới nhất cho bạn nhé.
Seo là gì?
Seo (viết tắt của Search Engine Optimization) hay thường được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp nhằm tăng cường thứ hạng của một site trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Các phương pháp đó bao gồm việc sửa đổi và cải thiện website và tạo ra các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm lựa chọn trang web hợp nhất đáp ứng người tìm kiếm trên mạng ứng với một từ khóa cụ thể được người sử dụng truy vấn.
XEM THÊM Tổng hợp những bài học trong kinh doanh hay trong cuộc sống cho bạn
Quản lý danh sách doanh nghiệp
Các doanh nghiệp được lên danh sách trong vô số thư mục online , nhiều hơn bạn có thể phát hiện ra. Khi Google lấy dữ liệu tất cả các thư mục này, điều không thể không rằng danh sách của bạn phải nhất quán, ngay trên Street và St trong địa chỉ của bạn.
Danh sách thống nhất chứng minh với Google rằng bạn là một đơn vị và sẽ giúp bạn hiển thị cho tìm kiếm, cụ thể là tìm kiếm địa phương, đó là khi Google cung cấp hậu quả có liên quan chi tiết dựa trên vị trí. Mọi doanh nghiệp địa phương mong muốn hiện diện trên hậu quả của Google Maps, và quản lý danh sách độc nhất là bước thứ nhất cho Điều này.
Xem xét sử dụng các URL ngắn hơn
Dùng mô tả, các URL có liên quan bắt nguồn từ khoá đã là một chiến lược seo đạt kết quả tốt trong nhiều năm. Tuy nhiên, một số bào chế dường như chỉ ra rằng dùng các URL ngắn hơn có khả năng dẫn tới xếp hạng cao hơn.
Mặc dù không hề có số từ nào bạn cần phải đưa vào, Google đã chỉ ra trong quá khứ rằng bất cứ điều gì sau khi năm từ đầu tiên sẽ đừng nên cấp tín dụng nhiều.
Bất cứ khi nào có thể, hãy dùng các từ khoá chủ đạo của bạn trong một số từ đầu tiên của URL và cố gắng giữ toàn bộ URL của bạn khoảng 5 từ.
Làm seo nhiều từ khóa
Trước đây, nếu mong muốn seo trang web của mình bạn chỉ phải đưa ra từ 1,2 từ khóa quan trọng là site của bạn có khả năng nằm trong top 10 trang website theo kết quả của tìm kiếm từ Google. Tuy vậy, hiện nay, hoạt động sửa đổi và cải thiện SEO rất rắc rối đến vậy bởi hãy hiểu rằng không những có bạn mà còn rất nhiều những đơn vị khác cũng làm dịch vụ đấy giống như bạn. Và đương nhiên họ cũng làm các bước tốt nhất seo tương tự như bạn đã từng làm.
Do đó mỗi doanh nghiệp cần tạo ra cho mình kế hoạch seo dài hạn, bên cạnh SEO các từ khóa chính hãy lưu ý đến những từ khóa phụ có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Số lượng từ khóa mà bạn mong muốn SEO có khả năng từ vài chục đến hàng trăm từ. Chỉ có như vậy, website của bạn mới cạnh tranh đạt kết quả tốt với đối thủ của mình.
Làm tốt việc tối ưu hóa site.
Qúa trình sửa đổi và cải thiện website chủ đạo là seo On Page. Hãy hoàn thành tất cả quá trình sau cho một ngành nghề seo On Page hiệu quả:
Thay đổi Title/Description: Title chủ đạo là tiêu đề, chủ đề chính của bài viết, hãy đặt Title thật hay, tự nhiên phù hợp với thông tin bài viết. Description được hiểu là phần tóm lược thông tin bài viết, với phần này bạn không nên chèn quá nhiều keyword.
Hình ảnh: Google sẽ không hiểu được hình ảnh của bạn, do đó hãy đặt tên cho hình ảnh và sử dụng thẻ Alt để mô tả chuẩn xác hình ảnh đó.
Cấu trúc website: Hãy tạo cho site một cấu trúc dễ hiểu bởi việc làm này sẽ hữu ích cho người dùng cũng giống như công cụ tìm kiếm Google.
Thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp: vì sao phải làm hoạt động này? Bất cứ người dùng nào khi truy xuất website thấy được sự chuyên nghiệp và bắt mắt của nó cam kết họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn. Hoạt động này cũng làm tăng độ tin tưởng của Google vào site của bạn.
Không bao giờ được quên mục tiêu
Bạn phải xác định được trọng tâm của chiến lược seo là gì? Hay nói cách khác. Bạn lên chiến lược này nhằm sỡ hữu mục đích gì? Từ đó, bạn mới biết mình cần tích tụ loại nội dung nào để đạt cho được mục tiêu đã được đưa ra.
Nếu như trọng điểm của chiến lược là tăng doanh thu, bạn phải cần tập trung vào thông tin với các keyword sale. Tìm kiếm thêm các nội dung và từ khóa mới có thể mang đến đạt kết quả tốt trực tiếp tăng doanh thu. Bên cạnh đó, bạn có thể phát triển các nội dung blog có sự liên quan quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ như cách dùng, những sai lầm khi sử dụng, cách bảo quản,…
Nếu như trọng tâm của kế hoạch xoay quanh mục đích tăng trưởng người truy cập mới vào website, mở rộng phạm vi thị trường, bạn phải cần đầu tư thật nhiều vào các nội dung blog phong phú. Mở rộng chủ đề có sự liên quan với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những nhu cầu không trực tiếp nhưng có phần liên quan.
Tùy thuộc theo từng giai đoạn phát triển của site mà bạn sẽ có nhiều mục đích kế hoạch SEO nội dung không giống nhau.
Hãy chú ý, bạn có thể đặt cùng lúc đó 2 – 3 mục tiêu kế hoạch. Nhưng bạn phải cần xem xét mục tiêu nào là trọng điểm đặc biệt trước tiên. Điều này hỗ trợ bạn biết cần nỗ lực và tích tụ đâu, những mục tiêu còn lại chỉ là mục đích phụ và bổ trợ thêm cho chiến lược.
Không bao giờ được quên kế hoạch thông tin – keyword
Lên kế hoạch thông tin – từ khóa giúp bạn bảo đảm thông tin được xuất bản đúng lịch trình thời gian và đảm bảo keyword đã được tốt nhất trên trang.
Một kế hoạch tốt:
- Bao gồm: cụ thể về số lượng thông tin được xuất bản; ý tưởng thông tin (thông điệp), keyword và hình thức giải thích cụ thể cho mỗi bài đăng; thời gian xuất bản lên website.
- Tìm những cảm hứng nội dung mới chưa có trên thị trường tìm kiếm. Thông tin có khả năng mới hoàn toàn hoặc topic cũ tuy nhiên được phát triển theo một góc nhìn mới.
- Nên tăng trưởng nhiều bài đăng theo từng mảng topic.
- Không nên lên nội dung cho một khoảng thời gian quá dài (1 năm chẳng hạn). Vì có thể mục đích kế hoạch sẽ bị điều chỉnh do một vài yếu tố như: kế hoạch kinh doanh, ngân sách, nhân viên,.. Bị thay đổi. Bạn chỉ nên lên kế hoạch thông tin cho khoảng 1 – 3 tháng.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: bigweb, gobranding, …)
XEM THÊM Nghệ thuật giữ chân nhân sự giỏi của các doanh nghiệp