Bán hàng là cách dễ nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần có những chiến lược và kế hoạch giúp gia tăng doanh thu của cửa hàng. Hôm nay quanlykho sẽ tổng hợp những chiến lược tăng doanh số bán hàng cho bạn nhé.
Đặt câu hỏi và lắng nghe
Đây chính là một kỹ năng vô cùng cần thiết của người sale. Trước khi muốn tìm cách tăng doanh số bán hàng, đầu tiên người bán hàng cần có được thông tin từ các người có khả năng mua hàng, từ đấy tìm ra những giá trị từ sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp cho họ. Khi khách hàng không tự chia sẻ thì bí quyết đặt câu hỏi một bí quyết gợi mở sẽ là chìa khóa hỗ trợ bạn dẫn dắt câu chuyện giữa bạn và các người tiêu dùng.
XEM THÊM Tổng hợp các bí quyết kinh doanh nhỏ hiệu quả nhất cho bạn
Cần cho người sử dụng mau chóng thấy mặt hàng của bạn khác biệt
Trong thị trường cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt hiện này, ngay từ bước đầu tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ để xử lý nỗi lo hoặc nhu cầu nào đấy đã trở thành đơn giản hơn bao giờ hết. Các người tiêu dùng chỉ phải tìm kiếm qua công cụ tìm kiếm online, hỏi những người bạn hoặc tìm kiếm trên các nền tảng Social Media là sẽ có hàng ngàn xác định không giống nhau, và trong đó sẽ có cả mặt hàng của bạn lẫn đố thủ cạnh tranh hiện diện như nhau. Vì vậy, bạn phải cần quyến rũ khách hàng tiềm năng bắt đầu với một ấn tượng đầu tiên độc đáo.
Những thứ như video, hình ảnh sẽ cho thấy nỗi lo của người có khả năng mua hàng của bạn có thể được xử lý như thế nào với những gì bạn đang bán. Bằng cách dùng hình ảnh bạn sản sinh ra độ tương phản có thể tạo ra cảm xúc cấp bách, điều này sẽ giúp bạn mau chóng dừng lại việc sale.
Khắc phục các phản đối trong bán hàng
Với người có chuyên môn bán hàng dày dạn, một phản đối là một thời cơ lớn. Phản đối nghĩa là người mua đã tham gia vào cuộc trò chuyện của bạn và đang thực sự cân nhắc đề xuất của bạn. Dưới đây là một số mẹo và mánh sẽ là bí quyết tăng doanh số sale dù các người sử dụng phản đối.
“Giá quá đắt”
Giải pháp: tiếp tục cuộc trò chuyện.
Cạnh tranh thường thuộc một phần của bán hàng. Có thể mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn thật sự cao hơn giá của đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong trường hợp này hãy làm nổi bật điểm mạnh của bạn. Bạn giải thích bài bản điều gì làm cho sản phẩm công ty bạn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, thành quả mà mặt hàng của bạn sẽ mang lại cho họ nhiều hơn là việc chỉ so sánh giá cả.
“Sản phẩm của bạn không đáp ứng mong muốn của chúng tôi”.
Giải pháp: cân nhắc Tất cả mọi thứ từ quan điểm của người sử dụng.
Đồng cảm là công cụ mãnh liệt khi vượt qua một phản đối sale. Bạn phải cần thay đổi lại bí quyết đến gần hơn của mình, nhận định lại nhu cầu của khách hàng và cho họ thấy sản phẩm thật sự sẽ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hay recommend họ với sản phẩm khác hợp lý hơn.
Gia tăng mối quan hệ khách hàng
Bất kể doanh nghiệp của bạn đang sale trực tiếp hay kinh doanh online, các người tiêu dùng của bạn là người tiêu dùng cá nhân hay người sử dụng doanh nghiệp thì một điều quan trọng không nhất thiết có khả năng bỏ qua chủ đạo là các sự kết nối khách hàng. Việc bạn giữ chân và tăng trưởng sự kết nối dài hạn với các người sử dụng hiện tại luôn là giải pháp tiết kiệm tiền bạc hơn cực kì nhiều so sánh với việc bạn phát triển khách hàng mới.
Hơn nữa, nếu như các mối quan hệ tốt đẹp giữa người tiêu dùng và công ty sẽ giúp cho lần mua sau của khách hàng sẽ diễn ra mau chóng, thường xuyên hơn và họ chủ đạo là người có thể giới thiệu mặt hàng của bạn tới những người sử dụng khác,
Công ty có thể sử dụng nhiều bí quyết để nâng cao các sự kết nối người tiêu dùng (gửi email, tin nhắn, quà tặng, gặp gỡ, hội thảo,…) như là một đầu tư cho cách tăng doanh số sale lâu dài.
Chính sách giá cạnh tranh
Giá cả không nhất thiết phải rẻ mà có thể cạnh tranh so với đối thủ của bạn. Nếu như sản phẩm của bạn vượt trội hơn, hãy tận dụng và nhấn mạnh điều đấy với người sử dụng. Nếu mặt hàng tương tự, bạn nên cân nhắc một bí quyết bán hàng, tăng doanh số hiệu quả hơn. Việc gia tăng chất lượng mặt hàng và hạ giá tiền là điều tất yếu, nếu như bạn không mong muốn xóa xổ cửa hàng của mình trong sớm muộn.
Hậu mãi “ngon lành”
Hậu mãi là khâu cuối cùng trong công thức bán hàng. Đối với những cửa hàng bán mặt hàng công nghệ thì hậu mãi chủ đạo là chế độ bảo hành. Đối với shop thời trang thì hậu mãi là một dịch vụ sửa quần áo tại chỗ. Chẳng người sử dụng nào lại từ chối mua hàng khi được săn sóc từ A đến Z.
Và sau khi đã trải nghiệm hợp lý sản phẩm/dịch vụ của shop bạn, người tiêu dùng sẽ chẳng ngần ngại trở lại lần nữa cộng với bạn bè, người thân của họ. Điều đó có nghĩa là bạn đã “cưa đổ” khách hàng trung thành và thêm nhiều người có khả năng mua hàng mới rồi đấy.
Bày trí mặt hàng và shop bắt mắt
Khách hàng nhìn thấy điều gì trước tiên khi bước vào shop của bạn? Điều gì khiến những vị khách xa lạ đi ngang qua đường phải dừng chân lại? Đấy chính là bí quyết bày trí cửa hàng của bạn. Bày trí không gian là cả một nghệ thuật.
Nhiều cửa hàng thời trang và tiệm cafe hiện nay đã khéo léo lồng ghép phong cách của cửa hàng vào trong lối bài trí. Một vài có không gian ấm cúng như ở nhà, một vài rực rỡ và sắc màu, một số khác thì chất, độc, lạ và bụi bặm.
Các nhà hàng thì lưu ý đến sự sạch sẽ nhiều hơn, nhấn nhá một chút lãng mạn với hoa cắm bàn và ánh đèn mờ ảo. Những shop điện máy, siêu thị thì dễ dàng hơn, Chủ yếu bố trí hàng hóa sao cho phủ kín cửa hàng, tạo cảm giác không gian đủ đùng và nhiều hàng hóa, với những mẫu mã mới hay được tái tạo thường xuyên, theo ngày hoặc theo tuần.
Nếu như trưng bày sản phẩm trên website, các nhà quản lý càng có thể chú trọng đến hình ảnh hơn. Hình ảnh mặt hàng phải bắt mắt, cập nhập thông tin đầy đủ, cách dùng rõ ràng và nên đưa ra mức giá để khách hàng dễ quyết định. Giống như cửa hàng offline, người có nhiệm vụ quản lý cần đưa những mẫu mới lên đều đặn, song song với những chương trình kích thích sale cho các sản phẩm này.
Phương thức sử dụng “Thẻ mua hàng”.
Tại Nhật Bản, nhiều cửa hàng, siêu thị đã ứng dụng giải pháp phát hành “thẻ mua hàng”. Mọi người sử dụng khi đến mua đều được phát một thẻ mua hàng có số hiệu riêng của shop đấy. Nếu dùng các thẻ này tại các cửa tiệm, phân hiệu, đại lý của họ có thể được phục vụ và mua hàng với giá ưu đãi.
Mỗi khi mua hàng họ đều ghi lại số tiền đã mua trên thẻ, đến khi khách mua đạt 500.000 yên, họ sẽ được tặng một món quà trị giá 500 yên. Khi làm thẻ mua hàng không phải tốn một khoản chi phí nào mà ngược lại còn được tặng quà lưu niệm, nếu như dắt thêm bạn bè tới cũng đều được tặng quà để cám ơn công recommend. Cách làm này đã thu hút người tiêu dùng. Thẻ mua hàng đã đem lại doanh thu rõ nét.
Đôi khi các cửa hàng lại tung ra những chiêu thức mới như “ngày tính gấp đôi” tức là hôm ấy nếu khách mua hàng 100 yên có thể được ghi vào phiếu 200 yên. Hoặc ads “khách hàng đến trước 12h sẽ nhận được một bữa ăn trưa miễn phí” người tiêu dùng đến mua đều được nhận một bao bánh mì kẹp thịt đủ no một bữa, họ không cần phải đi ăn trưa mà tập trung đi dạo siêu thị để mua hàng hóa. Những hôm đấy cửa hàng không còn chỗ chen chân. Đương nhiên doanh thu càng ngày phát đạt.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: marketingai, maybanhang, …)
XEM THÊM Hướng dẫn cách cạnh tranh thắng lợi trong kinh doanh mới nhất