Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh

Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm

ATPMedia by ATPMedia
13/09/2022
in Kiến thức Kinh doanh
0
Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm

Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm là mục tiêu và quyết định hiệu quả trong quy trình chuyển đổi số của doanh nghiệp hiện đại, để có được thành công tốt nhất. Khách hàng cũng là yếu tố quyết định doanh nghiệp vì sao phải chuyển đổi số và lựa chọn những yếu tố quyết định thành công trong quá trình chuyển đổi.

Tại sao doanh nghiệp phải chuyển đổi số và yếu tố quyết định thành công là gì? – Theo thống kê từ trung tâm MIT Center for digital business: “Doanh nghiệp đã thực hiện chuyển đổi số sẽ đạt lợi nhuận cao hơn 26% so với mức trung bình của các đối thủ trong cùng lĩnh vực và có giá trị thị trường cao hơn 12%”.

Trong mô tả về quy trình chuyển đổi số của doanh nghiệp có các yếu tố quyết định thành công gồm: Công nghệ kỹ thuật số; Kỳ vọng của khách hàng; Điều kiện chinh phục khách hàng mới; Tỷ suất hoàn vốn của chuyển đổi số. Trong đó khách hàng là yếu tố trọng tâm quyết định hiệu quả trong quá trình đổi số của doanh nghiệp.

1. Chuyển đổi số gắn liền với trải nghiệm của khách hàng

Doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số nhằm mục tiêu đầu tư phát triển, hướng tới đạt mức lợi nhuận cao hơn. Để đảm bảo yếu tố phát triển bền vững, tăng trưởng vượt trội về lợi nhuận của doanh nghiệp thì khách hàng chính là yếu tố quyết định. Theo đó, điều doanh nghiệp cần ưu tiên trong hành trình chuyển đổi số là là tăng trải nghiệm của người mua hàng. Doanh nghiệp cần lấy khách hàng làm trung tâm cho mục tiêu hướng tới của việc chuyển đổi số.

Ông Bernardo Rodriguez – Giám đốc chuyển đổi số của J.D.Power cho biết: “Cách khôn ngoan nhất của quá trình chuyển đổi số là sử dụng công nghệ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất”.

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng không dừng ở việc bán sản phẩm mà còn tiến tới mối quan hệ bền vững và lâu bền hơn. Sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp sẽ có ý nghĩa quyết định vị trí thương hiệu, hiệu quả chuyển đổi, giá trị đơn hàng, mức độ ủng hộ, doanh thu và tăng trưởng của doanh nghiệp.

2. Ứng dụng công nghệ số để quản trị trải nghiệm khách hàng

Ứng dụng công nghệ số để quản trị trải nghiệm khách hàng là phương pháp quản trị, đo lường mức độ thỏa mãn của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ dễ dàng, chính xác và hiệu quả bao gồm:

  • Thấu hiểu mong muốn kỳ vọng sâu xa của khách hàng

  • Kiểm soát, ngăn ngừa lan truyền các trải nghiệm tệ của khách hàng

  • Tập trung khách hàng thân thiết

  • Tăng tệp khách hàng thân thiết, gắn kết với doanh nghiệp bằng các trải nghiệm thỏa mãn, vượt trội

  • Phát hiện các vấn đề khiến khách hàng đưa ra quyết định từ bỏ, không sử dụng dịch vụ

  • Giảm thiểu chi phí đầu tư cho việc tìm kiếm tệp khách hàng mới.

  • Tăng trưởng về lượng khách hàng thân thiết, trung thành và khách hàng chủ động giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ tới người khác.

  • Đưa ra số liệu đo lường chính xác để cải thiện đúng hướng trải nghiệm khách hàng.

  • Đưa ra dự báo các nhu cầu và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng, từ đó có giải pháp và sự điều chỉnh phù hợp.

  • Tối ưu định giá sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh.

  • Tối ưu chi phí đầu tư cho hoạt động truyền thông, quảng cáo, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch marketing.

Ứng dụng công nghệ số trong quản trị trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ

Để ứng dụng công nghệ số trong quản trị trải nghiệm khách hàng cho hiệu quả chính xác nhất, doanh nghiệp cần có những giải pháp như:

  • Đo lượng được toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng trên các kênh online và offline

  • Có sử dụng các thiết bị cảnh báo kịp thời các trải nghiệm không tốt của người dùng đến phòng ban quản lý để có giải pháp kịp thời.

  • Có giải pháp đo lượng các chỉ số tiêu chuẩn trong đo lường độ hài lòng của khách hàng

3. Các bước chuyển đổi số hướng tới lấy khách hàng làm trung tâm

Trên thế giới hiện nay có xu hướng phát triển tiến đến việc tất cả mọi doanh nghiệp đều cần chuyển đổi kỹ thuật số. Đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng bộ phận kỹ thuật mà còn của toàn bộ các cấp, nhân viên.

Mô tả quy trình chuyển đổi số của doanh nghiệp gồm 3 bước quan trọng:

1. Thay đổi tư duy và xác định mục tiêu

Tư duy của các cấp lãnh đạo, nhân sự của doanh nghiệp cần thay đổi theo hướng lấy khách hàng làm trọng tâm. Mục tiêu hướng tới của toàn bộ quy trình chuyển đổi số gồm:

  • Nâng cao trải nghiệm của người mua hàng và sử dụng dịch vụ.

  • Đơn giản hóa quy trình quản lý, theo dõi trải nghiệm của khách hàng.

2. Chuẩn bị các công cụ, quy trình và nhân lực 

Xây dựng kế hoạch, phương pháp và quy trình rõ ràng giúp hoạt động chuyển đổi số diễn ra hiệu quả hơn. Đặc biệt cần chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực đáp ứng được yêu cầu của sự thay đổi.

Bước 3: Triển khai các giải pháp số theo lộ trình và có kiểm soát

Với chiến lược chuyển đối số lấy khách hàng làm trọng tâm, để thực hiện được doanh nghiệp cần đo lượng và kiểm soát theo các chỉ số gồm:

  • Tỷ lệ khách hàng rời bỏ

  • Điểm hài lòng của khách hàng

  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại

  • Tỷ lệ khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới

  • Khả năng chi tiêu của khách hàng

Việc đo lường cần thực hiện thường xuyên, liên tục để kịp thời có những điều chỉnh trong lộ trình chuyển đối số.

Cùng với sự phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số trở thành tiêu chí bắt buộc cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Để quá trình này có được thành công tốt nhất, doanh nghiệp cần xác định chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả chuyển đổi.

Previous Post

Cách chốt sale hiệu quả đỉnh cao bách phát, bách trúng

Next Post

Bí quyết bán hàng qua Fanpage hiệu quả tạo doanh thu khủng

Next Post
Bí quyết bán hàng qua Fanpage hiệu quả tạo doanh thu khủng

Bí quyết bán hàng qua Fanpage hiệu quả tạo doanh thu khủng

Bài Viết Mới

Tổng hợp những cách làm thẻ tiết kiệm mới nhất 2020

Tổng hợp những cách làm thẻ tiết kiệm mới nhất 2020

05/12/2019
Xe tải IZ650 Đô Thành

Xe tải IZ650 Đô Thành

25/06/2022
Kinh doanh trà sữa vỉa hè – Mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn

Kinh doanh trà sữa vỉa hè – Mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn

12/06/2022
Thủ kho thuộc bộ phận nào ? Mô tả công việc của Thủ kho

Thủ kho thuộc bộ phận nào ? Mô tả công việc của Thủ kho

26/10/2019
Tổng hợp những bài học trong kinh doanh hay trong cuộc sống cho bạn

Tổng hợp những bài học trong kinh doanh hay trong cuộc sống cho bạn

22/04/2020
chụp màn hình máy tính

Chụp màn hình máy tính nhanh – gọn – lẹ!

29/11/2020
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác