Cơ hội kinh doanh là một trong những thứ mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mong muốn và gieo mầm để có được những cơ hội kinh doanh trong thời gian dài. Trong bài viết này, quanlykho.vn sẽ viết bài viết để trả lời câu hỏi “làm sao để có được cơ hội kinh doanh?”.
Cơ hội bán hàng là gì?
Cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta làm một cái gì đó. Cơ hội trong bán hàng (gọi tắt là cơ hội kinh doanh) là sự xảy ra nhu cầu của khách hàng và theo đó là việc xuất hiện năng lực bán hàng để thỏa mãn mong muốn của nhà sản xuất, bán hàng và người tiêu thụ.
Nhu cầu, mong muốn và yêu cầu:
tư duy quảng cáo bắt đầu từ những mong muốn và mong muốn thực tế của con người. Người ta cần thức ăn, không khí, nước, quần áo và nơi ở để nương thân. ngoài những điều ấy ra người ta còn rất ham muốn được nghỉ ngơi, học hành và các sản phẩm liên quan khác. Họ cũng có sự ưa chuộng những mẫu mã và nhãn hiệu cụ thể của những hàng hoá dịch vụ căn bản.
chỉ số đã được đo đạt cho thấy, trong một năm, 249 triệu người Mỹ có thể tiêu dùng hay sử dụng 67 tỷ quả trứng, 2 tỷ con gà, 5 triệu máy sấy tóc, 133 tỷ km hành khách du lịch trong nước bằng máy bay và hơn 4 triệu bài giảng của các giáo sư đại học Anh ngữ.
Những hàng tiêu dùng và dịch vụ này đẻ ra yêu cầu phải có hơn 150 triệu tấn thép, 4 tỷ tấn bông vải và nhiều loại tư liệu sản xuất khác.
Thực tế thì người mua hàng cũng không cho biết hết toàn bộ những nhu cầu của mình.
Ta có thể phân biệt ra năm loại nhu cầu sau:
- mong muốn được nói ra: người mua hàng muốn một chiếc xe không đắt tiền
- nhu cầu thực tế: khách hàng muốn mua một chiếc xe đảm bảo chi phí vận hành chứ không phải giá mua ban đầu thấp
- nhu cầu không nói ra: khách hàng ky vọng đại lý sẽ bảo đảm dịch vụ chu đáo
- mong muốn được thích thú: khách hàng mua xe và được thêm một bộ bản đồ đường bộ điện tử có định vị GPS
- nhu cầu thầm kín: người mua hàng muốn được bạn bè thấy mình là một người biết người, biết của
Những lợi thế cạnh tranh nêu trên đã làm sáng tỏ những ý kiến phê bình thường thấy của những người lên án marketing là “những người làm marketing tạo ra nhu cầu” hay “những người làm marketing dụ dỗ mọi người mua những thứ mà họ không mong muốn”. Những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu đã tồn tại trước khi có những người làm marketing. Cùng với những yếu tố ảnh hưởng khác trong xã hội, những người làm marketing có tác động đến những mong muốn. Họ cổ vũ ý tưởng là chiếc xe Mercedes sẽ thoả mãn mong muốn về địa vị xã hội của con người. tuy nhiên những người làm marketing không tạo dựng nhu cầu về địa vị xã hội. Họ tác động đến yêu cầu bằng cách làm ra sản phẩm thích
Để nhận diện được cơ hội trong bán hàng, GS.TS.Hồ Đức Hùng, Giám đốc Viện Nghiên cứu kinh tế phát triển (IDR), cho rằng bước đầu tiên là chúng ta phải có ý tưởng. Và ý tưởng đó đến từ những thông tin có liên quan đến ngành nghề mà doanh nghiệp đang công việc, có thể đến từ ý kiến của người mua hàng, từ một đánh giá nào đó về sản phẩm, từ việc xử lý một sự cố trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng… đôi khi ý tưởng cũng có thể xuất phát từ thành công, kể cả thất bại của đối thủ hoặc của chính công ty.
Nguồn ý tưởng đến từ sức mạnh bên trong và bên ngoài đơn vị. mặc dù vậy, nhiều chủ công ty thường có định kiến “bụt nhà không thiêng” nên đi tìm ý tưởng từ bên ngoài mà ít để ý đến những ý kiến trong nội bộ.
Theo ông Hùng, trước hết công ty luôn phải xem trọng ý tưởng trong nội bộ doanh nghiệp, vì “không ai hiểu mình bằng chính mình”. Muốn có được những ý tưởng hay, người chủ đơn vị phải biết cách tổ chức, phải tạo điều kiện để mọi người thảo luận, tăng trưởng ý kiến trong công ty. Ở một không gian mà mỗi cá thể đều có quyền nhận định bất kỳ quyết định nào của ban giám đốc thì ý tưởng mới có cơ hội tăng trưởng.
10 ý tưởng và cơ hội bán hàng nhỏ nhất tại Việt Nam cho năm 2020
1. HÀNG DỆT MAY
Do thực tế là các mặt hàng dệt may nằm trong số những mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất ở Việt Nam, bất kỳ người kinh doanh nào muốn bắt đầu bán hàng này chắc chắn sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ. bạn sẽ chọn để đối phó trong hàng may mặc bale hoặc bán hàng may mặc được readymade.
tuy nhiên, bất kể doanh nghiệp này có vẻ hấp dẫn ra sao, sẽ tốt nhất nếu bạn tiến hành thẩm định của riêng mình về công ty vì điều này sẽ cho phép bạn biết kết cấu của hàng may mặc mà bạn định đi vào và thị trường mục tiêu của bạn sẽ là ai.
2. ĐỒ NỘI THẤT
Không có nhà nào không có ít nhất một đồ nội thất trong đó và vì thế đi vào sản xuất đồ nội thất là một việc kinh doanh béo bở mà bạn không thể đi sai. Hầu hết người Việt Nam đều quan tâm đến việc cải thiện nhà cửa và thiết kế trong đó làm điều đó cho thoải mái hoặc do tiêu chuẩn sống của họ, vì vậy đây là một tổ chức tốt để bắt đầu.
3. SẢN XUẤT CHẤT TẨY RỬA (HÓA MỸ PHẨM)
Bột giặt là một mặt hàng tiêu dùng di chuyển nhanh (FMCG), có tiềm năng phát triển thị trường cao ở Việt Nam. mong muốn về chất tẩy rửa tăng lên thường nhật với nhiều người ngày càng tăng ở Việt Nam. Bột giặt được sử dụng cho nhiều kết quả và là một người kinh doanh, bạn sẽ bắt tay vào làm kinh doanh trên mọi quy mô tùy thuộc vào số vốn bạn có trong tay. đảm bảo rằng bạn tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và bạn có một sơ đồ bán hàng tốt trong tầm tay.
4. BÁN VẬT LIỆU xây dựng
Các hoạt động xây dựng và tạo dựng thường là dấu hiệu của nền kinh tế đang tăng trưởng và khi nền kinh tế ổn định hoặc đang phát triển, một số hoạt động xây dựng thường diễn ra và Việt Nam với nền kinh tế đang phát triển là một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu xây dựng và bán hàng linh kiện. chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đúng số vốn và bạn có liên hệ với các nhà thầu xây dựng trước khi bắt đầu kinh doanh.
5. CHẾ BIẾN NÔNG NGHIỆP
Ngành nông nghiệp là ngành mà nhiều doanh nhân muốn đi vào vì nó sinh lợi ra sao. kinh doanh chế biến nông sản đòi hỏi phải chế biến sản phẩm nông nghiệp tự nhiên và đóng gói nó cho người mua hàng để mua. bạn sẽ điều hành doanh nghiệp chế biến nông sản trên mọi quy mô mà bạn thích miễn là bạn có trang trại nơi bạn có thể nhận được các mặt hàng mà bạn dự định giải quyết rẻ để bạn không kết thúc sản xuất các sản phẩm sẽ nhiều hơn những gì người tiêu dùng có thể mua được.
6. Kinh doanh BẤT ĐỘNG SẢN / NHÀ ĐẤT
một đơn vị bổ ích mà một người có thể vào Việt Nam là bất động sản nơi bạn xây dựng bất động sản hoặc mua tài sản đã được tạo ra để bán lại. công ty là một doanh nghiệp sinh lợi do số lượng người nước ngoài và cũng là người nhập cư đến Việt Nam. Ngành bất động sản rất lớn và vì vậy bạn có thể chọn bất kỳ phân khúc nào để bắt đầu kinh doanh của bạn miễn là bạn đã tiến hành thẩm định đặc biệt là ngành bất động sản là ngành đòi hỏi nhiều vốn.
7. XUẤT NHẬP KHẨU QUỐC TẾ
Có rất nhiều mặt hàng mà Việt Nam nổi tiếng được các nước khác coi là mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, dầu thô, cao su và nhiều mặt hàng khác, một người kinh doanh có thể tận dụng khi tìm cách xuất khẩu mặt hàng . Để có thể đạt được người mua từ khắp nơi trên thế giới, bạn có thể cần phải truy cập các trang web thương mại điện tử sẽ cho phép bạn kết nối với các cá nhân đang tìm mua những mặt hàng này.
8. ĐẠI LÝ GIAO NHẬN VẬN TẢI
Đại lý giao nhận vận tải là một công cụ giúp tổ chức các chuyến hàng cho một cá nhân hoặc đơn vị đang tìm cách đưa hàng hóa của họ từ điểm sản xuất đến điểm phân phối cuối cùng. Là một người kinh doanh muốn biến mình thành đại lý giao nhận vận tải hàng hóa tại Việt Nam, tốt nhất là bạn nên liên hệ với nhiều hãng vận tải để có thể di giao hàng hóa của người mua hàng.
bạn có thể quyết định xem bạn có muốn trở thành đại lý giao nhận vận tải địa phương hay đại lý quốc tế sau khi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về lợi nhuận cho bạn hoặc bạn có thể kết hợp cả hai nếu bạn có liên hệ và vốn để làm như vậy.
9. TÌM NGUỒN CUNG SẢN PHẨM
Một đại lý tìm nguồn cung ứng sản phẩm là một trong đó liên kết người bán và người mua hàng. Do sự phát triển của 4.0, nó đã trở nên rất đơn giản để biến mình thành một đại lý tìm nguồn cung ứng sản phẩm giữa người mua nước ngoài và người bán địa phương, đặc biệt là người mua sẽ cần một người có thể xác nhận chất lượng của những gì họ muốn mua. Khi bắt đầu bán hàng tìm nguồn cung ứng sản phẩm của bạn, hãy cam kết bạn thuê người lao động Việt Nam không những biết rõ thị trường mà còn có thể mua sản phẩm với giá thấp hơn.
10. SẢN XUẤT MỸ PHẨM
Ngành công nghiệp mỹ phẩm bất kể đất nước được coi là một doanh nghiệp hấp dẫn như nhiều nhà khai thác đã tham gia để đạt được một phần của thị trường béo bở. Bạn nên quyết định phù hợp của mỹ phẩm bạn muốn đi vào sau khi tiến hành một cuộc khảo sát thị trường kỹ lưỡng để bạn có thể biết ai là thị trường kết quả trước mắt của bạn.