Công việc của lễ tân khách sạn là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Công việc của lễ tân khách sạn là gì trong bài viết này, Quanlykho.vn sẽ viết bài Công việc của lễ tân khách sạn là gì – Tầm quan trọng của công việc lễ tân khách sạn trong ngành nhà hàng khách sạn
Công việc của lễ tân khách sạn là gì – Tầm quan trọng của công việc lễ tân khách sạn trong ngành nhà hàng khách sạn
Vai trò của lễ tân khách sạn
Đủ nội lực nói, nhân viên lễ tân khách sạn đóng một vài trò hết sức quan trọng cho thành đạt kinh doanh của khách sạn. Họ là bộ mặt, là đối tượng tiếp tục phải giao tiếp với khách, nên chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến du khách từ chối không lưu trú, hoặc lần sau sẽ không có khi nào trở lại đặt phòng. Vậy một nhân sự lễ tân khách sạn phải làm những gì để hoàn thành công việc của mình và thu hút khách cũng giống như níu chân khách để tăng doanh thu cho khách sạn?
Công việc của lễ tân khách sạn
1. Khi khách đặt phòng xong nhưng chưa tới lưu trú.
Hay còn gọi đây là giai đoạn trước khi khách tới khách sạn. đủ sức lí do để khách lựa chọn khách sạn đó là ấn tượng tốt đẹp từ những lần nghỉ trước, thông tin ads của khách sạn, lời mô tả của friends, người thân, vị trí, uy tín và giá của khách sạn hợp lí…. thỉnh thoảng còn do sự khéo léo của nhân sự đặt phòng trong việc mô tả quảng bá đang lôi kéo được du khách.
mong muốn gây được ấn thượng ban đầu tốt đẹp cho khách, nhân viên đặt phòng cần phải có mức độ ứng xử nhanh, đáp ứng chính xác các yêu cầu đặt buồng của khách và nên có kỹ năng giao tiếp, sale tốt. Sau khi khách đặt phòng xong nhân viên đặt phòng sẽ chuyển data khách hàng đến bộ phận lễ tân khách sạn.
Khi có danh mục này nhân sự lễ tân phải check và xem trước để biết được giờ ngày, giá phòng mà khách đặt song song nắm bắt qua những đặc điểm chung của khách như: Khách đến từ đâu? Đi lẻ hay đi theo đoàn? Thời gian lưu trú là bao lâu? Để khi khách đến khách sạn lễ tân sẽ k thụ động.
Xem thêm: Hướng dẫn các cách trọng dụng nhân viên mới nhất 2020
2. Khi khách tới khách sạn
Hay còn gọi đây là công đoạn khách tới khách sạn. đầu tiên nhân sự lễ tân phải đón tiếp, sử dụng thủ tục rà soát in và cung cấp thông tin về khách sạn một phương pháp khái quát nhất cho khách. Bộ phận lễ tân chính là điểm tạo dựng mới quan hệ mua bán giữa khách và khách.
Trên cơ sở các thông tin từ phiếu đặt phòng như: số lượng phòng, loại phòng, thời gian lưu trú, các yêu cầu đặc biệt về vị trí của phòng, trang thiết bị phụ trợ để chuẩn bị hồ sơ đăng ký trước và phân luồng cho khách. nhân viên lễ tân phải xử lí sao cho nhanh nhất, thuận tiện nhất để quét lòng khách.
Đặc biệt luốn nhớ và giới thiệu đầy đủ và hấp dẫn các dịch vụ có trong khách sạn nhằm bán đựơc nhiều món hàng cho khách sạn. Sau khi đã sử dụng thủ tục rà soát in cho khách xong phiếu đăng ký khách sẽ được chuyển cho nhân viên thu ngân sẵn sàng hồ sơ thanh toán cho khách.
3. Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn.
giai đoạn khách lưu trú trong khách sạn là thời gian giữa khách và lễ tân sẽ có nhiều cuộc giao tiếp với nhau. có thể trực tiếp đủ sức gián tiếp bằng điện thoại, Bởi bộ phận lễ tân chính là ngành để khách đặt các câu hỏi và yêu cầu các dịch vụ của khách sạn. Bộ phận lễ tân chiụ trách nhiệm phối hợp với các bộ phận không giống trong khách sạn để phục vụ và thoả mãn tối đa nhu cầu của khách.
cho nên vai trò của lễ tân trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. sử dụng hài lòng khách để khách quay lại lần sau hoặc giới thiệu ads khách sạn đến friends đến lưu trú là việc làm của lễ tân trong công đoạn này.
4. Khi khách rời khách sạn
nhân sự lễ tân hướng dẫn khách đến bộ phận thu ngân là bộ phận chính chịu trách nhiệm trong giai đoạn này; nhân viên lễ tân nên phối hợp làm thủ tục thanh toán cho khách, chuyển hoá đơn thanh toán cho khách, nhận lại chìa khoá phòng và lưu hồ sơ khách để công việc thanh toán gấp rút không mất nhiều thơi gian của khách.
Sau khi làm xong thủ tục thanh toán, nhân viên lễ tân tiễn khách: Hỏi ý kiến khách về chất lượng dịch vụ của khách. Chào và cám ơn khách, nếu có thêm một món đồ lưu niệm nhỏ, mang đặc trưng của khách sạn tặng khách hàng để sử dụng kỉ niệm thì sẽ có rất nhiều ý nghĩa.
Đáng chú ý: Odoovietnam.com.vn – Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể – ODOO Việt Nam
Nguồn:https://ezcloud.vn/