Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ cần thiết, không những liên quan đến đạt kết quả tốt trong kinh doanh mà còn liên quan đến sự tiến triển lâu dài và khả năng mở rộng shop. Vì vậy mà rất nhiều chủ shop sẵn sàng bỏ ra chi phí phí tương đối cao để đạt được vị trí kinh doanh thuận lợi. Vậy để chọn được một vị trí đắc địa cần những chú ý những gì? Hy vọng những gợi ý sau đây sẽ giúp ích cho các chủ cửa hàng trong việc chọn lựa địa điểm kinh doanh.
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Người mua hàng là nhân tố quyết định đến doanh số kinh doanh của bạn, bởi vậy trước khi có ý định tìm một vị trí để bán hàng, bạn phải nắm rõ ràng được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Sau đấy, nghiên cứu từ các thông tin căn bản như độ tuổi, giới tính cho tới việc họ sống, làm việc và thư giãn ở đâu? Những nơi họ thường hay lui tới? Sở thích và thói quen của họ là gì?
Ví dụ: Đối với một shop bán hàng quần áo Hàn Quốc, khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ độ tuổi trung bình từ 16-25 tuổi, sẽ đúng hơn nếu bạn chọn nơi gần trường học, các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim thay vì chọn gần những khu tập thể chủ yếu là những người trung niên. Nếu bạn muốn mở một quán café cho dân văn phòng thì đương nhiên vị trí tại các quận trung tâm, gần các tòa nhà lớn phải được ưu tiên hàng đầu.
2. Xác định khả năng tài chính
Các chủ shop cần nắm rõ ràng được số tiền sẽ chi ra cho các chi phí cố định này là gồm bao nhiêu để xác định được vị trí mình sẽ thuê có thích hợp với mức giá đấy hay không. Bởi lẽ mỗi một địa điểm có một giá tiền không giống nhau, nếu bạn không nắm rõ ràng trước tài chính của mình, khi đã chọn được một nơi bạn thích nhưng nó lại không hợp lý về giá cả, thì sẽ bị lãng phí khoảng thời gian mà bạn đã đi tìm kiếm.
3. Các yếu tố khác:
– Vị trí :nên chọn những địa điểm nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để lôi cuốn người mua hàng. Đa phần những con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng. Trong đó bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng lớn, thuận tiện để xe cho người mua hàng.
– Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu bạn định chọn có đông đúc không? Đường phố có thuận tiện lưu thông không? Khách có dễ quay đầu xe không? Đó là đường 1 chiều, 2 chiều, giao lộ hay đường nhỏ? Tốt nhất bạn nên chọn những đường 2 chiều, đông đúc, giao thông thuận lợi để có lợi nhất cho khách hàng có thể ghé qua shop thường xuyên.
– Đối thủ cạnh tranh: khách hàng thường có xu thế tìm đến những cung đường tập trung nhiều cửa hàng cùng dạng mặt hàng để có thể dễ dàng chọn lựa. Vì lẽ đó việc mở cửa hàng tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự sản phẩm của bạn giúp cho bạn tăng cơ hội bán hàng.
– Nhà cung cấp: đối với một vài ngành hàng chuyên biệt như thực phẩm, đồ tươi sống thì việc đặt shop gần nơi nhà sản xuất là quan trọng để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn, luôn tươi mới và ít hư hỏng do vận chuyển.
– An ninh: khu vực bạn định thuê phải cam kết an toàn không chỉ cho cửa hàng của mình mà còn cho cả người mua hàng.
Lời kết
Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn xác định được cách thức chọn lựa địa điểm kinh doanh phù hợp cho mình. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Phân loại khách hàng thành 9 nhóm, dân sale phải biết!
Xem thêm: Kỹ năng quản lí thời gian – 11 phương pháp hiệu quả nhất!
Xem thêm: Logistics là gì? Bạn đã biết gì về ngành Logistics?
Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: kiotviet.vn