Employer branding là gì? Employer nhãn hiệu hay còn được biết đến là thương hiệu nhà tuyển dụng. Employer thương hiệu có vai trò gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Employer Branding là gì?

Tạo ra nhãn hiệu tuyển dụng (Employer Branding) là tất cả những công việc doanh nghiệp làm với mục tiêu truyền bá hình ảnh điểm đặc biệt của mình đến người kiếm việc và các ứng viên tiềm năng. Ở đây cần phân biệt khái niệm này với khái niệm thương hiệu tuyển dụng (Employer Brand), tức là hình ảnh công ty với nhân cách nhà tuyển dụng trong mắt người kiếm việc.
Tuy hoạt động Employer Branding có ảnh hưởng trực tiếp, tuy nhiên gần như không thể quyết định được Employer nhãn hiệu. Do brand tuyển mộ của doanh nghiệp thường được hình thành thông qua sử dụng thử thực tế của ứng viên và nhân sự.
Xem thêm Tài chính doanh nghiệp là gì ? Cùng tìm hiểu tài chính doanh nghiệp
Checklist của một kế hoạch Employer Branding
Phân tích văn hóa công ty
Một nhãn hiệu nhà phỏng vấn mãnh liệt phải được xây dựng từ chính văn hóa bên trong nội bộ của bạn. Theo một cách khác, nếu bạn mong muốn các ứng viên nhận diện doanh nghiệp của bạn là một nơi tuyệt vời để làm việc, thì đấy thật sự phải là một nơi xuất sắc để làm việc.
Trong quá khứ, một trang tuyển mộ với thiết kế hấp dẫn kèm vài lời chứng nhận được trau chuốt có thể khiến bất kỳ công ty nào trở nên một nhà phỏng vấn trong mơ. Nhưng hiện nay, trong toàn cầu siêu liên kết chặt chẽ của các trang website tuyển mộ, nhận xét cùng với tốc độ lan tỏa của kênh social, nếu nỗ lực tạo ra thương hiệu của bạn chỉ vỏn vẹn là hứa hẹn về các sử dụng thử mà bạn không thực sự cung cấp được, ứng viên sẽ nhanh chóng tìm ra.
Triển khai chiến lược thông tin bài bản

Employer branding là gì? Để thật sự tạo nên được nền văn hóa nói trên, công ty cần phải khai triển một kế hoạch truyền thông tối tân, trong đó nội dung phải được bào chế dựa trên chờ đợi của ứng viên, những gì nhân viên đang trải nghiệm và những gì doanh nghiệp đang hướng tới. Dưới đây là một số mẹo chính để tăng trưởng nội dung:
- Tìm đọc một lời phàn nàn ứng viên. Cần lưu tâm rằng thông tin hướng tới ứng viên của bạn phải cộng hưởng với những gì họ đang tìm kiếm. Đây chính là lúc tính bí quyết ứng viên được miêu tả rõ rệt nhất.
- Dùng ngôn ngữ kể chuyện. mục đích trọng điểm của chiến lược nội dung là quyến rũ ứng viên về mặt cảm xúc. Cùng lúc đó, cách bạn kể về tổ chức của mình giúp phân biệt brand nhà phỏng vấn của bạn với các doanh nghiệp khác.
- Nhấn mạnh giá trị doanh nghiệp. Các nghiên cứu cho chúng ta thấy giá trị văn hóa là một trong những điều quan trọng nhất mà các ứng viên tìm kiếm ở doanh nghiệp. Người đi làm hiện đại luôn mong muốn làm việc cho những nhà phỏng vấn có thể phản ánh thành quả thực và khai thác tiềm năng của chính họ.
Cài đặt chương trình Employee Advocacy
Không phải tất cả người làm của bạn đều là một nhà tuyển dụng không tỳ vết, tuy nhiên họ sẽ trở thành những Đại sứ nhãn hiệu thực thụ. Thế nên, một chương trình “vận động hành lang” là cần thiết trong việc xây dựng nhãn hiệu nhà tuyển dụng.
Employee Advocacy là hình thức tiếp thị vận động, nuôi dưỡng và khuyến khích nhân sự trở nên người ủng hộ đáng tin cậy cho hình ảnh, thương hiệu bằng cách tổ chức các công việc nội bộ như: khen thưởng nhân viên có thành tích tốt hoặc trao tặng vật phẩm có hình ảnh brand. Bạn nghĩ sao về một chiếc ly có logo thương hiệu dành cho người làm công vào ngày sinh nhật và được họ đăng tải lên story của mình? Đây chuẩn xác là một trong những cách để nhãn hiệu của bạn được nhắc tới thật tự nhiên và không hề sắp đặt.
Tận dụng mạng xã hội
Bào chế cho chúng ta thấy, 79% người tìm việc có xu hướng tìm kiếm hoạt động kế tiếp thông qua mạng xã hội. Thế nên, tận dụng mạng xã hội là một trong những yếu tố tiên quyết để ứng viên tiềm năng có khả năng tìm thấy bạn.
Hầu như các nhà phỏng vấn thường sử dụng nền tảng kênh Facebook và Linkedin để đăng tin tuyển dụng và danh sách hoạt động. Tuy vậy, cách làm này thường không đem tới nhiều giúp sức cho nhận diện thương hiệu nhà tuyển dụng. Thay vì vậy, hãy dùng kênh social để giao tiếp với ứng viên và share những thông tin có thành quả. Đấy mới là bản chất thật sự của việc tham gia vào cộng đồng mạng.
Brand tuyển mộ VS thương hiệu doanh nghiệp

Employer branding là gì? Vẫn thường có những nhầm lẫn giữa brand tuyển dụng (employer brand) và thương hiệu doanh nghiệp (company brand). Hai khái niệm này, thoạt đầu tưởng như là một nhưng giữa chúng có nhiều khác biệt nhỏ:
Brand tuyển dụng (employer brand) chỉ ấn tượng của ứng viên, người kiếm việc về công ty.
Xem thêm :Phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất cho doanh nghiệp
Qua bài viết trên đây Quanlykho.vn đã cung cấp các thông tin về Employer branding là gì? Có vai trò gì với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành tời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( talentbrand.vn, viec.co, … )