Apple được biết đến là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới với những sản phẩm luôn được chào đón mỗi khi ra mắt. Đâu là Giá trị cốt lõi đưa apple lên một tầm cao đến như vậy. Hôm nay, quanlykho.vn sẽ giới thiệu đến bạn bài viết Giá trị cốt lõi của apple – Nhân tố đưa giá trị cốt lõi của apple trở nên giá trị nhất thế giới.
Giá trị cốt lõi của apple – Nhân tố đưa apple trở nên giá trị nhất thế giới
Tầm Nhìn sứ mạng – giám đốc điều hành Apple
Đối với tôi… marketing chính là câu chuyện về những trị giá (mà bạn mang lại cho khách hàng). Đây là một thế giới rất phức tạp, một thế giới rất ồn ào và chúng ta sẽ không bao giờ có thời cơ khiến người khác đủ sức nhớ nhiều về chúng ta. Một công ty nào có thể. Và vì thế, chúng ta phải thực sự hiểu rõ chúng ta muốn gì ở mọi người khi họ biết đến chúng ta lần trước nhất.

May mắn thay, Apple lại là một trong số 6 thương hiệu tốt nhất trên toàn toàn cầu cùng với Nike, Disney, Coca-cola, Sony… và là một trong những brand vĩ đại của các brand vĩ đại. Không chỉ ở đất nước này, mà là ở trên toàn cầu. tuy nhiên, ngay cả đó là một brand to đi nữa thì nó cũng cần phải được đầu tư và quan tâm, nếu như nó mong muốn được sống sót. Và thương hiệu quả táo rõ ràng đã tự bỏ bê chính mình trong ngành này (marketing) trong nhiều năm. Và hơn hết, chúng ta cần phải mang nó trở lại.
Các ngành công nghiệp sữa đang nỗ lực trong suốt 20 năm để thuyết phục bạn rằng “Sữa rất khả quan cho bạn”. Đó hẳn nhiên là một lời nói dối, nhưng dù sao đi nữa, họ vừa mới nỗ lực bằng mọi mẹo. Và doanh số sale đang giảm, rồi thì họ lại nỗ lực với “Got Milk” và doanh số lại tăng lên. “Got milk” thậm chí chẳng phải nói về món hàng. thực tế, nó tập trung hoàn toàn vào sự vắng mặt của sản phẩm.
Vậy còn Apple đã làm gì?
Apple vừa mới chi tiêu rất nhiều cho ads – bạn sẽ không bao giờ biết điều đó! Vì vậy… khi tôi đến đây, Apple đang vừa fail với một thương hiệu và có một cuộc cạnh tranh với 23 thương hiệu khác… giống như bạn cũng biết… 4 năm bắt đầu từ hiện tại chúng tôi sẽ chỉ chọn 1. Và chúng tôi đang gạt nó sang một bên và thuê Chiat/Day – một công ty quảng cáo mà tôi đã có may mắn được làm việc trong vài năm trước đó cũng giống như tạo ra một số giải thưởng công việc bao gồm cả việc bình lựa chọn thương mại cho ads tốt nhất đã từng thực hiện vào năm 1984 (bởi các Chuyên Gia Quảng Cáo).
Và… chúng tôi đang khởi đầu làm việc trong khoảng tám tuần trước, câu hỏi chúng tôi đưa ra là, “khách hàng của chúng tôi mong muốn biết quả táo là ai và chúng tôi cung cấp cái gì… chúng tôi thích hợp với nơi nào trong toàn cầu này?”

Và chúng tôi đã có cơ hội sử dụng việc với những người như thế. Chúng tôi đã có cơ hội làm việc với những người giống như bạn; với các nhà tăng trưởng phần mềm, với KH, những người đã thực hiện nó. Bằng một số phương pháp lớn to, và một số phương pháp nhỏ hơn. Và chúng tôi tin rằng, trong toàn cầu này, người xung quanh hoàn toàn đủ nội lực refresh mọi thứ theo hướng tốt hơn. Và rằng những người quá đủ điên để nghĩ rằng họ đủ nội lực refresh toàn cầu, là những người thực sự đủ nội lực làm được!
Apple quảng cáo brand trong nhiều năm.
Có rất nhiều thứ đã refresh. Phân khúc vừa mới ở trong một ngành toàn diện hơn nhiều so với nhiều ngành khác trước đó một thập kỷ. Và dĩ nhiên Apple là hoàn toàn không giống – vị trí của Apple hiện nay cũng hoàn toàn không giống biệt so với trước đó. Và tôi tin rằng, các sản phẩm và plan phân phối cùng tiến trình sản xuất là hoàn toàn khác nhau… và chúng tôi hiểu điều đó. Nhưng giá trị và trị giá cốt lõi – là những điều không nên refresh. Những điều mà Apple tin tưởng chính là trị giá cốt lõi của nó.
Và thành ra chúng tôi mong muốn tìm ra một cách để giao tiếp. Những gì chúng tôi có là một cái gì đó khiến tôi rất xúc động. Nó vinh danh những người vừa mới cải thiện thế giới. Một số người trong số họ vừa mới sống – một số người trong số họ đang chết, nhưng những điều đó không cần thiết, điều quan trọng là như bạn sẽ thấy, bạn sẽ biết rằng nếu họ sử dụng một chiếc máy tính, thì đó chính là một chiếc Mac!
Do đó – tôi sẽ tiên phong một bước và tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm ra cách làm tương tự như hướng dẫn tôi đã làm!
Xem thêm: Tổng hợp cách tính giá cổ phiếu mới nhất 2020
Nhân tố đưa Apple trở thành một trong những công ty trị giá nhất thế giới
1. Phá vỡ những rào cản phân khúc khách hàng
Quan điểm của Apple về khách hàng mục tiêu k bao giờ bị hạn chế bởi nhân khẩu học, các tính cách nhất định hoặc bất cứ điều gì có thuộc tính phân chia đối tượng. khách hàng mục đích của họ là “mọi người”. Đó là nguyên do tại sao cụm từ “thân thiện với người dùng” là một trong những đặc điểm định nghĩa mỗi hàng hóa của Apple.

Thêm nữa, các mẫu quảng cáo và content quảng cáo của họ hiếm có khi sử dụng thuật ngữ công nghệ cầu kỳ để diễn tả sản phẩm. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi và trình độ đều có thể hiểu được thông điệp của họ. Họ tập hợp vào những chức năng ảnh hưởng tức thì đến user bình thường chẳng hạn giống như độ phân giải của camera, chất lượng màn ảnh, dung lượng, nhận diện bằng dấu vân tay, v.v…
plan tiếp thị của Apple không đóng khung vào những thị trường được định nghĩa cứng nhắc và vừa mới cuốn hút nhiều thế hệ user, tạo điều kiện cho trị giá cổ phiếu của họ gia tăng 15.000% kể tính từ lúc bước sang thiên niên kỷ mới.
Xem thêm: Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất
2. Kiến tạo kiến thức thương hiệu – giá trị cốt lõi
Khó có brand nào trên toàn cầu có được một lực lượng người ủng hộ cuồng nhiệt như Apple. Apple đang trở thành điều gì đó lớn hơn cả một thương hiệu. Những món hàng công nghệ chất lượng cao của Apple trở thành một kiến thức ăn sâu vào đời sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng trung thành.

Khi bạn nghĩ về các sản phẩm của Apple, những từ nào sẽ xuất hiện trong suy tư của bạn? Với hầu hết mọi người, đó là sự không khó khăn, thanh lịch và sáng tạo. chắc chắn, đó không phải là sự tình cờ.
Những giá trị này cực kỳ quan trọng với nhà sáng lập Steve Jobs và chúng đang thấm nhuần trong văn hóa của Apple. Những giá trị cốt lõi này cũng chính là nguyên do tại sao sản phẩm của Apple luôn có chất lượng cao và người dùng luôn có cùng một thử nghiệm khi bước vào bất cứ shop nào của Apple. Từ nhân sự sale cho đến cấp quản trị cao nhất, Apple luôn được thống nhất bởi một kiến thức chung.
3. Không tham gia vào các trận chiến tranh giá
Nhiều brand cho rằng chiến tranh giá chỉ là một phần của sự cạnh tranh trong ngành kinh doanh đó. Nhưng với Apple, trong suốt nhiều năm, họ tuân theo mô hình định giá riêng cho dù giá của họ khá cao so với thương hiệu khác.
Chẳng hạn, hãy thử so sánh MacBook Pro 13 của Apple và Spectre 13 của HP. Dù các chi tiết kỹ thuật của hai hàng hóa là tương tự và mỗi món hàng đều có những ưu thế và hạn chế riêng nhưng chiếc MacBook Pro có giá chát hơn 800 USD. đơn giản là vì Apple k xem các thương hiệu không giống trên phân khúc là đối thủ cạnh tranh của họ. Thay vì cố thu hút khách hàng bằng giá thấp và cố giành phần thắng trong cuộc cạnh tranh với đám đông, Apple đứng ngoài sự ồn ào của đối tượng và tập kết vào truyền bá tuyên bố sứ mạng độc đáo của họ – thiết kế đẹp và một thử nghiệm KH háo hức, nhất quán.
Mục đích của mẹo tiếp cận này là nhằm chứng minh vì sao sản phẩm của họ là ưu việt đối với các món hàng khác trên thị trường và xứng đáng với giá tiền cao hơn. Nhờ thế, lực lượng ủng hộ viên của Apple rất mạnh và sự thành công của họ cũng góp phần định dạng bí quyết mà các hàng hóa công nghệ mới ra đời.
4. Apple không bán sản phẩm, họ bán câu chuyện
Chiến lược của Apple là tạo ra hiệu ứng quanh smartphone mới lớn nhất có thể. Không một thương hiệu nào làm được điều này giống với Apple. Ngay cả chuyện cụm camera ba ống kính trên iPhone 11 bị chế ảnh cũng là kết quả của chiến lược bài bản.
Lời kết
Suốt một thời gian dài, trong nhận thức chung của số đông, công nghệ mới rất khó khăn và khó nắm bắt. Apple đã chứng tỏ cho toàn cầu thấy rằng giá trị cốt lõi của apple. Thậm chí những sản phẩm ưu việt nhất cũng đủ nội lực được mọi người sử dụng, bất kể tầng lớp xã hội, trình độ chuyên môn hay tuổi tác. Những gì mà Apple đem lại còn hơn cả những hàng hóa tuyệt vời, họ bán một tư duy được số đông đón nhận.
Xem thêm: Những file excel nhập xuất tồn đơn giản mới nhất 2020
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham khảo (iphonetrabaohanh.vn,vicogroup.vn…)