Cách viết hồ sơ xin việc ấn tượng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề cách viết hồ sơ xin việc ấn tượng trong bài viết này, quanlykho.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc ấn tượng mới nhất 2020
Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc ấn tượng mới nhất 2020
Để tạo hồ sơ xin việc thích thú, bạn cần phải sử dụng gì?
Mình không hề là giám đốc nhân sự hay một chuyên gia săn người tài, số lần đi phỏng vấn của mình thậm chí còn có thể ít hơn những người đã/đang/sẽ đọc bài viết này. ngoài ra, những gì mình share ở đây mình rút ra từ kiến thức chuyên ngành nhân viên, kinh nghiệm trên thực tiễn là người đi tìm việc, là người từng làm việc ở bộ phận tuyển dụng của một doanh nghiệp. Mình rất rất rất hy vọng đủ sức giúp được một chút gì đó để các bạn sv đủ nội lực tăng thời cơ sự phát triển trong việc ứng tuyển vào vị trí muốn tại một công ty yêu like, và dấu chân trước hết trên quá trình “tìm việc” chính là tạo hồ sơ xin việc thích thú nhất.
![]() |
Mẫu hồ sơ xin việc ấn tượng |
Khá là đẹp đúng k, k quá nhiều chữ gây nhàm chán mà thay vào đó là dạng design lồng hình ảnh, shape, vector, icon tượng trưng cho các câu chữ. Đặt vị trí bạn là 1 người tuyển dụng, bạn nhận 1 CV toàn chữ là chữ đối với 1 CV sinh động thế này bạn sẽ muốn xem cái nào trước?
![]() |
Bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ thích dạng CV nào? |
Để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng dạng thế này không khó, hiện giờ có rất nhiều website cho phép bạn tạo một bộ CV thích thú với design sinh động, đầy màu sắc và đẹp mắt. Mình không tiện dẫn liên kết ở đây, các bạn đủ sức vào Google gõ keyword “CV maker” hoặc “tao CV online” sẽ ra rất nhiều website phân phối hàng chục kiểu CV mới lạ để bạn lựa chọn và tạo cho mình 1 bộ hài lòng. Bạn nào có khiếu về design cũng đủ nội lực tự tạo cho mình một CV có một không hai, điều này lại càng háo hức.
![]() |
Minh họa tạo CV bằng software Photoshop |
không những thế, theo những gì mình nghiên cứu, điều đó luôn luôn chưa đủ để bạn thắng tuyệt đối các ứng viên khác. Bởi vì văn hóa kiếm việc, phỏng vấn của sv bây giờ vừa mới được “nâng cấp” đáng kể, trong số 20 bạn bè của mình vừa mới có tới 15 đứa biết tới phương pháp tạo hồ sơ xin việc thích thú thế này. cho nên, bạn cần phải sử dụng điều gì đó không giống biệt hơn nữa để cho thấy mình không giống với phần còn lại (khác theo hướng tích cực nha).
OK, khởi đầu các bước để sẵn sàng một bộ hồ sơ trọn vẹn về chất lẫn về lượng cho một buổi phỏng vấn:
1. Tạo một CV thích thú về mặt thể loại và trau chuốt nội dung
Tìm một web tạo CV Trực tuyến nào đó và tạo một bộ CV thật tốt bằng mẹo vào Google gõ “cv maker” hoặc “tao CV online”. lưu ý, bạn cần phải nhìn thấy công việc bạn sắp ứng tuyển cần những văn hóa, kỹ năng, trải nghiệm gì để trình bày vào CV.
Có những điểm là thế mạnh của bạn cùng lúc cũng thêm vào với nhu cầu tuyển dụng của vị trí ứng tuyển, hãy trình bày phần này thật chi tiết và nỗ lực click mạnh các mặt tốt này, nhớ kèm theo kéo chứng (nếu được). Những điểm là điểm hay mà k liên quan quá nhiều đến công việc, bạn luôn luôn nêu ra nhưng đừng đi quá sâu và viết quá dài, nó sẽ khiến lu mờ đi điểm hay thêm vào với công việc và nhà phỏng vấn cũng chả chú ý đến những thứ họ k cần.
Kinh nghiệm có gì viết nấy, chỉ nên đưa vào các trải nghiệm liên quan đến công việc. Nếu chưa có kinh nghiệm đi làm thì đưa vào kinh nghiệm lúc còn đi học. gợi ý ứng tuyển vị trí nhân sự mkt thì nên mang vào trải nghiệm đã từng tham dự CLB gì gì đó với Nhiệm vụ tổ chức các event cho CLB, hay trải nghiệm đã từng kinh doanh quà, hoa dịp lễ, bán đồ thủ công… Những trải nghiệm có ý nghĩa đóng góp vào vị trí nhân viên marketing: tham dự CLB giúp nâng cao skill tổ chức, sử dụng việc group, giao tiếp; cùng bạn bè hoặc tự bản thân mua bán quà hoa, đồ thủ công nâng cao kỹ năng lập kế hoạch, kiếm tìm đối tác, nghiên cứu tâm lý khách hàng. Đừng ứng tuyển vào vị trí nhân viên marketing mà trình bày một loạt kinh nghiệm giữ xe 1 năm, kinh nghiệm bốc vác 6 tháng.
2. Viết một đơn xin việc vừa hay vừa xinh
Một đơn xin việc hay, đẹp vừa phản ánh được sự quan tâm của bạn tới công việc hiện tại bởi vì bạn đã đầu tư khá nhiều thời gian để sử dụng nó.
![]() |
Dành thời gian sẵn sàng một đơn xin việc thật tốt |
Nhớ, không được dùng tên “ĐƠN XIN VIỆC” mà hãy sử dụng “ĐƠN ỨNG TUYỂN”. Chúng ta không đi xin, chúng ta đi ứng tuyển công việc mà người ta vừa mới cần và nó thêm vào với nhu cầu của mình. Họ cần ta, ta cần họ, đó là mối gắn kết cung cầu, không có quan hệ xin cho gì ở đây hết. Mình sử dụng từ đơn xin việc trong bài viết này không phải là mình k thống nhất về suy nghĩ, khuyên người đọc viết đơn ứng tuyển mà tittle ghi “Viết một đơn xin việc vừa hay vừa đẹp”. Mình sử dụng cái này cho việc không giống.
Đủ sức bỏ đi các thủ tục rườm rà như đầu đơn phải ghi: Cộng hòa không gian chủ nghĩa VN – Độc lập, tự do, hạnh phúc. Thay vào đó hãy cung cấp thông tin một mình của bạn một mẹo tập trung cũng giống như là vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Các bạn có thể xem qua đơn ứng tuyển ở trên, hãy click vào ảnh để phóng lớn click thước cho easy Quan sát.
Phần Header & Footer, trên Header, các bạn nên để góc bên phải là slogan của doanh nghiệp, ngăn hướng dẫn nó với phần content bằng 1 đường kẻ hết chiều ngang của giấy. Dưới Footer các bạn có thể để một slogan của bản thân bạn ngay ở giữa, ví dụ “Không có thất bại, toàn bộ chỉ là thử thách”, vẫn tiếp tục ngăn cách nó với phần content bằng 1 đường kẻ hết chiều ngang của giấy (trong pic mình không thể chụp được phần Footer). Ở nội dung thư, góc trên bên phải bạn để 4 hàng: họ tên, chuyên môn, số di động, email. Góc trên bên trái hãy để logo của công ty. Sau dòng ĐƠN ỨNG TUYỂN nhớ viết thêm vị trí bạn ứng tuyển. nhà tuyển dụng mỗi ngày có thể họ đọc vài chục đơn xin việc, cho nên họ mong muốn Quan sát ngay vào tờ đơn và biết ai đã ứng tuyển vị trí gì để phân loại hồ sơ.
Content thư hãy đề cập ngắn gọn 3 mảng: văn hóa, kinh nghiệm, skill bạn đã có và thêm vào với công việc ứng tuyển. cố gắng dàn trải các phần để vừa khít trong 1 trang. Nếu được, hãy để các keyword click mạnh văn hóa, skill, trải nghiệm của bạn đầu mỗi đoạn văn. Khi đọc đến lá đơn xin việc thứ 10, tâm lý của mỗi người khi cầm trên tay một tờ tờ đơn, họ sẽ Nhìn lướt ngay vào đầu đề và câu văn trước tiên của mỗi đoạn. cho nên hãy tận dụng điều này một hướng dẫn triệt để nhưng đừng quá gượng gạo.
3. Tạo một bì đựng hồ sơ không giống biệt với toàn cầu
Ít ai để ý đến việc này, đa phần các bạn chú tâm rất nhiều tới CV, đơn xin việc và những giấy tờ, bằng cấp bên trong nhưng lại k chú ý rằng: khi nhà tuyển dụng cầm bộ hồ sơ trên tay, không phải CV, đơn ứng tuyển hay bất cứ giấy tờ gì khác họ nhìn thấy đầu tiên mà chính là BÌ ĐỰNG HỒ SƠ.
![]() |
Tự thiết kế bì đựng hồ sơ theo sở thích riêng của bạn |
Hãy ghi điểm cho hồ sơ của bạn ngay từ ánh Quan sát trước nhất của nhà phỏng vấn. Giả sử, có 20 ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển, trong đó có bạn, 19 ứng viên khác mua các bì hồ sơ ngoài đối tượng, trong khi bạn tự thiết kế một bì hồ sơ như thế này. Khi nhận hồ sơ bạn nghĩ nhà phỏng vấn sẽ xem bộ hồ sơ nào trước, mình dám chắc với các bạn nhà tuyển dụng sẽ xem bộ hồ sơ khác biệt nhất trong số còn lại. Con người luôn bị gây quan tâm và click thích sự tò mò bởi những điều khác biệt so với phần còn lại
Bên cạnh thể loại đẹp đẽ, việc bạn sẵn sàng những điều mình nói ở trên sẽ cho nhà phỏng vấn thấy được bạn cực kỳ chú ý đến công việc ứng tuyển, bạn dành nhiều thời gian, công sức lên ý tưởng, thiết kế, in ấn, rồi tỷ mỉ ngồi gắn ghép, dán bì đựng hồ sơ. Bạn đang dành được 1 điểm cộng cực kỳ lớn trong mắt nhà tuyển dụng.
4. Sẵn sàng các giấy tờ yêu cầu còn lại, các chứng chỉ, bằng cấp quan trọng