Tổ chức lễ khai trương cho công ty là một sự kiện lớn, gồm nhiều công tác cần chuẩn bị trừ sớm, đồng thời cần phải thực hiện chỉnh chu từng bước. Chính vì vậy, khi đảm nhận tổ chức lễ khai trương cho văn phòng, công ty nhiều người sẽ bị bỡ ngỡ, không biết cần chuẩn bị và làm những gì
Xem thêm: Chuẩn bị khai trương văn phòng
Chuẩn bị nhân sự và phân công công việc cụ thể
Nhân sự là yếu tố đầu tiên cần phải chuẩn bị khi công ty tổ chức bất kì một sự kiện nào chứ không riêng gì lễ khai trương. đối với những công ty lớn có nguồn nhân sự mạnh, bạn cần chọn lọc và phân công nhiệm vụ một cách cụ thể, để dễ quản lý và theo sát tiến độ thực hiện.
Tuy nhiên nếu công ty bạn có ít nhân sự, bạn có thể tính đến việc thuê các công ty tổ chức sự kiện bên ngoài hỗ trợ mình một số công tác như tiệc tiếp khách, trang trí văn phòng,….
với Vuông Tròn tìm hiểu qua cách tổ chức lễ khai trương từ A- Z dưới đây
Dù công ty bạn ít hay nhiều người, tự tổ chức lễ khai trương hay thuê dịch vụ bên ngoài, thì việc chuẩn bị nguồn nhân lực tổ chức cũng cần được thực hiện đầu tiên và sớm nhất.
2. Trang trí văn phòng, công ty lễ khai trương
Không giống như các sự kiện thông thường. buổi lễ khai trương công ty mang tính quy mô lớn, thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp và là cơ hội để quảng bá, truyền thông. Vì thế nên trang trí văn phòng, công ty ngày khai trương rất quan trọng, cần đảm bảo được các yêu cầu:
-
Đảm bảo về mặt thẩm mỹ, sang trọng cho tổng thể không gian
-
Trang trí hợp lý đảm bảo thuận tiện nhất cho người tham dự
-
Trang trí truyền tải được thông điệp thương hiệu, độ nhận diện công ty.
Công tác khách mời trong ngày khai trương công ty
khách mời tham dự lễ khai trương công ty thường là những vị khách quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn đối với việc làm ăn kinh doanh, hợp tác lâu dài. vì vậy việc mời và đón tiếp khách mời tham dự lễ khai trương công ty là công tác quan trọng cần được chuẩn bị kĩ lưỡng. Công tác khách mời gồm những mục:
-
Mời khách tham dự lễ khai trương (thư rực tiếp, qua email, điện thoại,..)
-
Đón tiếp khách mời trong buổi lễ khai trương công ty
-
Tiễn khách ra về sau bế mạc khai trương công ty
4. Chuẩn bị các nghi lễ khai trương văn phòng,công ty
Đây là phần quan trọng nhất trong quá trình tổ chức lễ khai trương cho văn phòng, công ty vì nó là lý do của sự kiện và mang ý nghĩa phong thủy, may mắn cho người làm ăn kinh doanh. Làm lễ khai trương công ty cũng được chia thành nhiều công tác cần chuẩn bị.
-
Chuẩn bị bài khấn, mâm lễ cúng khai trương công ty
-
Phát biểu, tuyên bố lý do từ lãnh đạo, người đại diện công ty
-
Nghi lễ cắt băng khai trương
-
Hoạt động may mắn đi kèm: múa lân sư rồng, đội trống,..
5. Chuẩn bị MC dẫn chương trình lễ khai trương
Để tổ chức buổi lễ khai trương công ty, bạn đừng quên liên hệ thuê MC dẫn chương trình. MC là người dẫn dắt suốt lễ khai trương, nên bạn cần lựa chọn MC có kinh nghiệm, duyên dáng, và khả năng xử lý tình huống nhạy bén.
Bên cạnh đó, để MC có thể nắm được nội dung chương trình, các hoạt động chính sẽ diễn ra trong lễ khai trương, thì cần có kịch bản MC Script do công ty cung cấp. Thông thường người nhận nhiệm vụ book lịch MC sẽ lo liệu luôn kịch bản dẫn chương trình khai trương.
6. Tiệc mặn, ngọt đón khách lễ khai trương
Thông thường lễ khai trương văn phòng công ty thường diễn ra vào sáng đến gần giờ trưa, trong khoảng thời gian đó, công ty cần chuẩn bị tiệc mặn, ngọt kết hợp cùng rượu vang để tiếp đãi khách mời, để chúc mừng và giao lưu đối tác. tuy nhiên với số lượng người tham dự đông, nhiều thành phần khách hàng quan trọng, nên tiệc nhẹ cũng cần sang trọng, hoành tráng tương xứng.
để sắp xếp được một bàn tiệc khai trương công ty đãi khách chỉn chu, đẹp mắt, bạn cần chuẩn bị các hạng mục như:
-
Chọn đơn vị cung cấp tiệc nhẹ trọn gói, tận nơi
-
Chọn menu đồ ăn và nước uống phù hợp
-
Cân đối ngân sách để tối ưu chi phí tiệc
-
Setup, phục vụ, dọn dẹp,.. và các vấn đề khác liên quan đến tiệc