Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay quanlykho sẽ tổng hợp các kiến thức về kinh doanh trên internet hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Kinh doanh online là gì ?
Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh trên mạng internet thông qua các kênh online và kênh mạng xã hội như: bán hàng trên youtube, bán hàng qua Facebook, zalo, website riêng… để ads trưng bày và bán mặt hàng. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền của khi không cần phải thuê mặt bằng và nhân viên.
Trước khi mạng internet ra đời thì chúng ta giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa theo mô hình truyền thống là thông qua, cửa hàng, chợ, siêu thị,… có khả năng mua bán cân nhắc chọn lựa trực tiếp. Nhưng bị tránh nhiều về thời gian và không gian.
Nhờ vào sự tăng trưởng của công nghệ hiện đại, mong muốn mua sắm của chúng ta ngày càng gia tăng và mong muốn thiết kiệm được nhiều thời gian công sức trong việc chọn lựa hàng hóa. Thế nên đã phát sinh ra những hình thức mua bán hiện đại nhanh chóng. Chỉ với thực hành các bước click chuột, mặt hàng có thể được giao tới tận nhà. Và người ta gọi đó chủ đạo là bán hàng online.
XEM THÊM Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn
Thiết kế website
Trang web là một phần rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh online; có thể hiểu site như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Từ cấu trúc, sắc màu, thiết kế cho đến bố cục, nội dung đều tác động đến brand và cảm nhận người sử dụng về doanh nghiệp bạn.
Đó là nguyên nhân vì sao chúng tôi luôn làm nổi bậc site phải phản ánh chuẩn xác cách điệu và tính nhãn hiệu của tổ chức.
Dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn tạo ra ra một website mang thương hiệu riêng:
- Đầu tư vào site cần chiều lòng
- Kết hợp đúng đắn giữa thiết kế và bố cục. Một trang website có tạo hình cho dù đẹp nhưng cần mất hơn 10 giây để tải xong; không đơn giản là một website tốt. Cũng vậy phải một website rẻ tiền; có bố cục phức tạp khiến khách hàng phải đặt dấu chấm hỏi về độ tin tưởng của doanh nghiệp.
Vậy thiết kế có thật sự quan trọng?
Theo nghiên cứu mới nhất; 48% người dùng Trực tuyến quyết định độ tin cậy của công ty trên cơ sở thiết kế website; và 94% người sử dụng sẽ thoát khỏi trang web có tạo hình và bố cục kém chất lượng.
Bạn có thể nhìn vào thiết kế trang website của Arngren nó cực kì hỗn độn và bố cục không rõ ràng.
Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO)
Một khi tạo xong một trang website hoàn chỉnh. Bây giờ việc tiếp theo bạn phải cần làm là để người tiêu dùng tìm thấy bạn. Một trong các kiến thức về Digital marketing đấy là sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO).
Theo phân tích của Hubspot , 81% người mua sắm sẽ tìm kiếm thông tin món hàng mong muốn mua; trước khi đưa rõ ra quyết định mua hàng.
Khi khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ; rất có khả năng họ sẽ tìm kiếm trên Google trước. Để được tìm thấy trong số hàng triệu kết quả của tìm kiếm, trang web của bạn phải được sửa đổi và cải thiện cho các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cam kết site của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đầu tiên; khi nào ai đấy gõ từ khóa mục tiêu của bạn vào thanh tìm kiếm.
Quảng cáo marketing xã hội
Quảng cáo truyền thông xã hội là dùng các nền tảng marketing để truyền bá và bán mặt hàng / dịch vụ của bạn. Nếu bạn muốn nắm vững kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số; hãy tiếp tục với tiếp thị marketing xã hội.
Một trong các lợi thế chính của quảng cáo trên các kênh xã hội như kênh Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram, Pinterest, LinkedIn, v.v. Là bạn có thể chọn đúng đối tượng mục tiêu.
Theo nghiên cứu của Hubspot, 92% chủ công ty và nhà tiếp thị nói rằng phương tiện truyền thông xã hội vô cùng quan trọng đối với kết quả bán hàng của họ.
Thiết lập mục tiêu
Mục tiêu trong bán hàng online chủ đạo là mục tiêu cuối cùng để các cá nhân hay công ty hướng đến và nổ lực để đạt cho được hậu quả đấy. Thế nên, mục đích phải được bảo đảm thích hợp và khả thi không quá xa với nhưng cũng không được quá giản đơn để đạt cho được. Nhằm để các cá nhân hay công ty có khả năng dốc tất cả sức lực để hoàn thiện.
Trong kinh doanh online, các cá nhân hay doanh nghiệp thường sở hữu mục tiêu rất đa dạng như: mục tiêu về lợi nhuận, doanh thu, tiếng tăm, nhãn hiệu,… tuy nhiên khi gộp chung lại thì mục đích sẽ được chia thành 2 loại chủ đạo như sau: mục tiêu tiếp thị và mục tiêu tài chính.
Các cá nhân hay doanh nghiệp cần phải thiết lập các chỉ số một cách rõ ràng để có khả năng đo đạc được hậu quả đạt cho được so sánh với mục tiêu xác định. Từ đó có cơ sở để có khả năng đánh giá được hiệu quả.
Một yếu tố không kém phần quan trọng đấy chủ đạo là việc so sánh tương quan với đối thủ để từ đấy đưa rõ ra được những mục đích thích hợp với tình hình cạnh tranh hiện tại.
Xây dựng chiến lược kinh doanh
Sau khi đã thiết lập được những mục tiêu thì luôn phải nhanh chóng đề ra kế hoạch bán hàng online chi tiết nhằm thực thi những mục tiêu đấy.
Phần quan trọng nhất trong bước lập kế hoạch bán hàng đấy chủ đạo là cảm hứng và định hướng chiến lược cho toàn bộ kế hoạch cần thực hiện. Từ định hướng chung đấy, người kinh doanh sẽ vạch ra một kế hoạch chi tiết cho toàn bộ các công việc cần thực hiện.
Dựa trên những hoạch định của định hướng chung đưa rõ ra những kế hoạch triển khai chi tiết cho từng công cụ phòng ban. Ngoài ra, chiến lược tổng thể cũng luôn phải đảm bảo có sự phối hợp đồng bộ giữa các phòng ban nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng.
Quản lý sale chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu
Để bán hàng online hiệu quả, chỉ 7 bước trên thôi là chưa đủ, khi chọn lựa bán hàng một cách nghiêm túc bạn cần phải chuyên nghiệp ngay từ đầu. Phong cách thực hiện công việc sẽ quyết định cực kì lớn tới đạt kết quả tốt bạn đạt được. Để chuyên nghiệp và bài bản, bạn cần phải chi một khoản chi phí phù hợp để ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng.
Sử dụng 1 phần mềm quản lý sale có thể giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian, công sức cực kì nhiều. Bạn sẽ khó có thể tưởng tượng nổi những hoạt động nhỏ lặp đi lặp lại mà ứng dụng có thể thay thế chiếm bao nhiêu thời gian của bạn, thêm nữa lại khó đem tới đạt kết quả tốt như ước muốn, thậm chí là sai sót.
Đơn cử như khi kinh doanh online, nhất là chạy truyền thông marketing hay có chiến dịch trên các kênh khác nhau như Facebook, Shopee, Lazada… đơn có khả năng đến dồn dập, rải rác hoặc cùng lúc, ban ngày hoặc buổi tối, bạn có chắc chắn mình cập nhật tồn kho kịp thời trên các gian hàng online? Khách đặt hàng tuy nhiên không có hàng giao cho khách, vô hình chung vừa phung phí ngân sách truyền thông marketing vừa khiến sử dụng thử của khách trở thành tồi tệ.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: a1digihub, way, …)