Nếu bạn đang có ý định biến thành chủ một shop bán hàng thì mở cửa hàng áo cưới là một ý tưởng không hề tồi tệ một tí nào, thậm chí là rất có tiềm năng phát triển. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn có có thêm những thông tin có ích để có những kế hoạch, những việc mà bạn phải cần chuẩn bị khi muốn mở một cửa hàng váy cưới để kinh doanh hiệu quả nhé!
Cân nhắc nguồn vốn trước khi mở cửa hàng bán hàng váy cưới
Số vốn bán hàng cửa hàng váy cưới đóng vai trò quan trọng đối với việc khai trương ban đầu. Một ảnh viện có đẹp hay không phụ thuộc nhiều vào nguồn tài chính đầu tư nhiều hay ít . Nếu bạn muốn bắt đầu với số vốn nhỏ, thì phải nên chọn lựa mặt bằng vừa đủ rộng. Cũng nên cân nhắc giá cả và ý tưởng riêng biệt để tạo dấu ấn cho shop. trái lại, nếu bạn muốn “ làm lớn” thì nên đầu tư từ những bước nhỏ nhất. Điều đó sẽ mang lại sự hoành tráng và chuyên nghiệp cho shop.
Tìm hiểu thị trường
Bạn nên cập nhật xu thế áo cưới khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí. giống như theo thời kỳ, theo năm, theo vùng miền hay theo sở thích cưới,…Bởi áo cưới luôn có sự thay đổi cụ thể nên kiểm soát được xu thế sẽ giúp cửa hàng không bị “ tụt hậu”.
Chèn vào đó, giá thành áo cưới cũng là vấn đề bạn nên thử tìm hiểu kỹ. Giá váy cưới tại các thành phố sẽ khác biệt rất nhiều so với có tỉnh lẻ và nông thôn. Dựa vào địa điểm bạn mong muốn bán hàng shop áo cưới mà định giá cho phù hợp. Đừng cao quá cũng đừng thấp quá so với giá chung trên thị trường. Đây chính là một bước cần thiết để bạn có cái nhìn toàn cảnh về các đối thủ của mình. Nó sẽ giúp bạn đề ra được kế hoạch kinh doanh phù hợp về sau.
Chuẩn bị mặt bằng
Vấn đề muôn thuở của kinh doanh chính là chuẩn bị mặt bằng. vắng mặt bằng hoặc chọn địa điểm không tốt thì mọi chiến lược đều là bất khả thi. Mở cửa hàng áo cưới lại có những đặc thù rất riêng. Ngoài nơi để trưng bày các mẫu váy cưới và tiếp khách thì studio cũng là không gian cực kì quan trọng.
Về mặt tiền của cửa hàng, càng ở nơi đông người qua lại sẽ càng đơn giản hấp dẫn khách hàng. đặc biệt, hãy chọn những khu có đặc điểm dân cư trẻ, độ tuổi từ 20 đến 30, tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục đích. Vấn đề kế tiếp cần quan tâm là trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt. cửa hàng của bạn càng đẹp thì chứng tỏ thẩm mỹ của bạn càng cao, khách hàng sẽ càng tin tưởng hơn.
Tiếp đến là studio. Đây chính là nơi để cô dâu chú rể chụp ảnh cưới. Bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều “khung cảnh” không giống nhau để đáp ứng sở thích khách hàng. Không gian trong studio không nên quá nhỏ, ảnh hưởng đến công đoạn thợ ảnh tác nghiệp.

Trang thiết bị cho cửa hàng áo cưới
Cho dù là kinh doanh cửa hàng váy cưới tuy nhiên đa phần các cửa hàng tại nước ta đều chọn hình thức cho thuê váy áo và những dịch vụ đi kèm như chụp ảnh, trang điểm…Chính bởi vậy mà việc sắm sửa trang thiết bị rất quan trọng.
Ngoài những thiết bị chuyên dụng này thì những giá đỡ, móc treo áo quần, ma-nơ-canh…cũng sẽ tốn của bạn một khoản đầu tư kha khá. Nếu muốn tiết kiệm thì phải nên mua lại của những shop áo cưới thanh lý. Bên cạnh đấy cũng đừng quên bộ trang điểm, trang sức cho cô dâu. Tuỳ vào đối tượng bạn hướng tới mà chọn những sản phẩm thích hợp.

Nhập hàng
Một khi chuẩn bị mặt bằng, trang thiết bị cần thiết để mở cửa hàng váy cưới thì việc kế tiếp cần làm là tìm và nhập những bộ váy cưới thật độc đáo. Đây mới là sản phẩm chính để bạn bán hàng. Nếu như muốn nhanh gọn thì bạn sẽ đặt mua mẫu váy cưới từ những thương hiệu nổi tiếng hoặc liên hệ với những xưởng may trên thị trường.
Chú trọng việc quảng cáo
Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi nào khai trương mới bắt đầu quảng cáo. Tuy nhiên thực tế hoạt động này cần phải thực hiện ngay khi mà bạn khởi đầu xây dựng lại mặt bằng, trang trí không gian cửa hàng váy cưới để khi đi vào hoạt động sẽ có khách ngay lập tức.
Ngoài những phương thức quảng cáo truyền thống thì bạn nên sử dụng các phương án bán hàng online để tiếp thị. Với ngành dịch vụ đầy cạnh tranh như shop áo cưới, việc chú trọng đầu tư vào quảng bá là điều vô cùng cần thiết.

Lời khuyên là bạn nên thiết kế Web riêng. Có Website, uy tín và thương hiệu của bạn được nâng lên một tầm mới. Sự tín nhiệm của khách hàng cũng theo đấy mà tăng lên. hơn nữa, việc tận dụng độ phủ sóng của các trang kênh mạng xã hội như Facebook, instagram…cũng cần được chú tâm. bạn sẽ truyền bá thông qua fanpage, chạy quảng cáo Facebook Adwords, instagram ads…để thương hiệu của mình đến được với đông đảo lượng người sử dụng mong muốn nhất.
Khai trương cửa hàng ấn tượng
Giữa hàng trăm đối thủ chung ngành, quán của bạn mong muốn lôi cuốn được khách hàng phải tạo cảm giác mãnh liệt ngay ngày đầu ra mắt. Bạn sẽ xây dựng chương trình ưu đãi như mua áo cưới miễn phí trang điểm hoặc không mất phí một bộ ảnh chuyên nghiệp.
Còn nếu mong muốn đặc biệt hơn, bạn hãy tổ chức một show thời trang áo cưới mini, đây là vừa là dịp quảng cáo vừa giúp cho bạn thể hiện đẳng cấp của shop mình.
Có chiến lược điều hành và duy trì cửa hàng váy cưới
Việc bán hàng của bạn cần thiết không phải những bước chuẩn bị mà là quãng thời gian bạn duy trì và phát triển cửa hàng. Để thực hiện được điều này bạn phải cần có những công thức riêng, có phương thức hoạt động hiệu quả. Dưới đây là một số chú ý nhỏ mà các bạn có thể tham khảo:
Chăm sóc khách hàng chu đáo: khi tư vấn cho khách hàng, nhân viên của bạn phải luôn mỉm cười, tận tình giúp họ chọn lựa những mẫu áo cưới hợp nhất. Các dịch vụ đi kèm như trang điểm, làm tóc, chụp ảnh cũng phải thực hiện chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn nên cho khách hàng hưởng những ưu đãi đặc biệt, để họ cảm nhận thấy mình luôn được coi như thượng đế khi bước vào shop bạn.
Chọn nhân viên chuyên nghiệp cho cửa hàng váy cưới
Bán hàng áo cưới liên quan đến thời trang, nên bạn phải cần tuyển những nhân viên có kiến thức chuyên ngành, biết về các kiểu vải, có mắt thẩm mỹ để tư vấn mẫu áo thích hợp với vóc dáng từng người.
Khách hàng thường mong muốn bản thân đẹp nhất trong ngày cưới, nên họ cần một người hiểu biết giúp họ, và các nhân viên của bạn chính là những người như thế. Vậy nên việc tuyển chọn nhân viên phải thật cẩn thận, kỹ càng.
Ngoài ra, trong cửa hàng váy cưới cần có các nhân viên trang điểm, làm tóc, dành cho những dịch vụ phụ mà bạn cung cấp.
Lời kết
Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích về những thứ bạn cần chuẩn bị để mở cửa hàng váy cưới thành công. mong rằng rằng, độc giả sẽ tìm ra những nét tương đồng để áp dụng thành công vào trường hợp của mình.
Xem thêm:
Tổng hợp những bài học trong kinh doanh hay trong cuộc sống cho bạn
Thu phượng- tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn: app,namvietluat,weddingdecor)