Kinh doanh trà sữa vỉa hè là mô hình kinh doanh đem lại doanh thu bạc triệu thu hút sự chú ý của phần lớn người. Nhưng mà để có được thành công bạn phải cần bỏ túi cho mình những bí quyết gì? Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Kinh doanh trà sữa vỉa hè – Mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn. Cùng đọc thêm nhé!
Ưu & nhược điểm mở quán trà sữa vỉa hè:

Ưu điểm:
Một trong những điểm mạnh khi mở quán trà sữa vỉa hè là số vốn bỏ ra thấp. Bạn không cần đầu tư quá nhiều vào chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên hay trang trí nội thất cho quán trà sữa của mình.
Với loại hình bán hàng trà sữa di động dễ di chuyển nên không mất quá là nhiều thời gian mở quán cũng giống như trang trí.
Đơn giản hấp dẫn khách hàng do không mất khá nhiều vốn để mở quán. Một ly trà sữa vỉa hè thường chỉ mất khoảng từ 10.000-30.000đ/1 ly. Vì lẽ đó được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Hơn thế nữa, các bán trà sữa vỉa hè thường thu hút các đối tượng chưa có thu nhập như học sinh, học viên.
Ngoài những ưu điểm được kể trên thì khi mở quán trà sữa vỉa hè sẽ có những nhược điểm cũng như khó khăn mà bạn nên biết.
Nhược điểm:
Quyền dùng vỉa hè
Khó khăn khổng lồ nhất khi bán hàng trà sữa vỉa hè là va phải chiến lược quy hoạch vỉa hè. Trước đây tại Việt Nam có thể bán hàng vỉa hè thoải mái, đơn giản. Tuy vậy dạo gần đây cơ quan chính quyền đã siết chặt hiện trạng này. Việc kinh doanh trà sữa vỉa hè của bạn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Bạn chỉ có thể kinh doanh trong khuôn khổ cho phép của chính quyền tại chỗ đó mà thôi.
Ảnh hưởng do thời tiết
Do bán hàng trà sữa vỉa hè nên việc thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh là điều không thể hạn chế khỏi. Bạn cần phải lên kế hoạch & cách thức làm ra phương thức kinh doanh trà sữa sao cho dễ sử dụng nhất. VD hình thức bán hàng trà sữa theo xe đẩy, bàn ghế nhẹ nhàng dễ di chuyển.
Xem thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng kinh doanh Buffet hiệu quả
Kinh doanh trà sữa vỉa hè – Mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn

Xác định đối tượng khách hàng
Trong quá trình tư vấn mở quán trà sữa, mình phát hiện thấy hầu hết các bạn đều bỏ qua bước này hoặc xác định sai tập khách hàng mục đích (Khách hàng là tất cả mọi người độ tuổi <40 tuổi). Tuy nhiên, theo mình, đây chính là suy nghĩ khá sai lầm.
Căn cứ theo kinh nghiệm mở quán trà sữa của cá nhân mình và nhiều chủ quan khác, hầu hết đối tượng khách hàng uống trà sữa được chia thành các nhóm sau:
– Học sinh, sinh viên: Đây chính là lực lượng khách hàng lòng cốt, chiếm khoảng 50 – 60% tổng nhu cầu thị trường. Đặc điểm của các đối tượng này là hay đi theo nhóm, lượng tiền giới hạn tuy nhiên lại uống trà sữa với số lần lặp lại cao. Nếu muốn mở quán trà sữa kinh doanh với quy mô vừa & nhỏ, các bạn nên tập trung hướng đi vào các đối tượng này.
– Người làm văn phòng, các cặp đôi và gia đình: Lực lượng này chiếm khoảng 40% tổng thị trường (tùy từng địa điểm). Đặc trưng của nhóm khách hàng này là năng lực chi tiêu lớn, thường đặt mua vào các buổi trưa, chiều hoặc các buổi tối. Vào các ngày nghỉ lễ, vào cuối tuần, lượng đặt trà sữa của nhóm khách hàng có sự gia tăng đột biến.
Xác định nguồn vốn đầu tư
Nguồn vốn mở quán trà sữa vỉa hè tuy không nhiều những vẫn ảnh hưởng một cách trực tiếp đến tài chính cá nhân của bạn. Hãy xác định xem mình có những gì, có thể đầu tư bao nhiêu, mức tối đa, tối thiểu để dễ dàng điều chỉnh các chi phí sao cho hợp lý nhất.
Bán loại thức uống này không phải chuyện đơn giản và việc xây dựng ý tưởng kinh doanh cũng không phải một sớm một chiều. Thế nên bạn nên suy tính kỹ lưỡng ngay từ bước xác định nguồn vốn.
Thiết kế thực đơn cho quán
Mở quán trà sữa vỉa hè thì cần gì menu?… Bạn tưởng tượng sai rồi đó. Dĩ nhiên kinh doanh vỉa hè trong cần khá là nhiều thực đơn đặt ở từng bán như cửa hàng nhưng chắc chắn vẫn cần menu để người sử dụng xem có những món gì để lựa chọn.
Bình thường, các quán nước vỉa hè sẽ có những thực đơn bắt mắt ở ngay trước, 2 bên rìa xe đẩy hoặc quầy pha chế. Thiết kế thực đơn đẹp là điều quan trọng để thu hút được nhiều khách hàng.
Lên ý tưởng thu hút khách hàng
Khi nhắc đến mở quán trà sữa vỉa hè cần những gì, một yếu tố rất hiệu quả mà thường bị các chủ quán nhận xét thấp là các kế hoạch thu hút khách hàng. Bởi các chủ quán thường cho rằng số vốn đầu tư của mình khá tránh nên việc tạo nên những kế hoạch này khá là tốn kém. Trước đó, quan điểm này có thể đúng nhưng mà hiện tại, công nghệ tiên tiến sẽ giúp cho những vấn đề này không còn là nỗi lo.
Để có thể thu hút được khách hàng, trước hết bạn nên tập trung vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tức là hãy dành ra thời gian và công sức nhằm chọn được cái tên ấn tượng & độc đáo để không bị “mờ nhạt” giữa vô vàn quán khác. Tiếp sau đấy, bạn nên dành chi phí cho việc thiết kế logo bởi nó là công cụ để bạn gây ấn tượng với khách hàng.
Cùng lúc đó, từ logo đấy, bạn sẽ in ấn các sản phẩm như ly, túi hay khăn giấy, càng có bộ nhận diện thương hiệu đẹp đẽ bạn có thể càng dễ tiếp thị quán đến với khách hàng. đơn giản như một chiếc ly có “diện mạo” xinh xắn, chắc chắn sẽ được khách hàng chụp lại và đăng lên nền tảng mạng xã hội, bạn có thể sớm có được thêm nhiều vị khách mới ghé đến quán.
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Một yếu tố quyết định khi kinh doanh trà sữa vỉa hè đấy là bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi chọn lựa những nguyên liệu pha chế, dụng cụ chuyên dụng bạn nên bỏ ra một khoản tiền để đầu tư, tìm hiểu nguồn gốc nhất định, đừng xem nhẹ vấn đề này.
Bởi vào thời điểm hiện tại một số nơi dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, thực phẩm bấn làm cho khách hàng dùng bị ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe, từ đây “tiếng xấu” của cửa hàng của bạn sẽ lan truyền và “không sớm thì muộn” bạn cũng sẽ dẹp tiệm mà thôi.
Liên tục cập nhật những xu thế mới
Trà sữa là một loại nước uống khá phổ biến vào thời điểm hiện tại tuy nhiên nó cũng luôn có sự đổi mới về hương vị và các hình thức. Vì vậy bạn phải cần sự cập nhật xu thế mới nhất về những hương vị. Cũng giống như cách pha chế trà sữa mới & các xu thế hình thức trà sữa mới nhé.
Đừng quên marketing quảng cáo thương hiệu
Bên cạnh sự đa dạng về hương vị, chất lượng đồ uống thì vấn đề marketing cũng là một mảng rất quan trọng mà bạn không bỏ qua nếu ước muốn việc bán hàng nhanh chóng có kết quả tốt đẹp.
Đồng thời khi đã có quá nhiều thương hiệu trà sữa nổi lên thì việc marketing này nó cũng giúp shop cạnh tranh với các thương hiệu khác một cách tốt nhất. vì thế trong lúc kinh doanh của mình bạn luôn cần chú trọng đến vấn đề marketing, quảng cáo thương hiệu.
Kinh doanh trà sữa vỉa hè có lãi không?

Trà sữa là một trong những thức uống chiếm được thiện cảm của số đông khách hàng, quan trọng là giới trẻ. Hương vị trà sữa đem lại không những là sự thơm ngon mà còn mới mẻ với rất nhiều hương vị không giống nhau để bạn sẽ lựa chọn như trà sữa vị hồng đào, vị trà xanh, trà sữa vị mat-cha, trà sữa chân châu đường đen….
Có thể nói kinh doanhtrà sữa có một số lượng khách hàng rất lớn nên chắc chắn kinh doanh sẽ có lời. đáng chú ý, cách thức kinh doanh quán trà sữa vỉa hè không hẳn phải đầu tư quá nhiều vốn, trang dòng thiết bị bán hàng hay số tiền bỏ ra thuê mặt bằng nên đơn giản đầu tư và sinh lợi nhuận.
Hiện nay, trên thị trường có rất là nhiều quán trà sữa vỉa hè không giống nhau, tuy nhiên có thể thấy nhu cầu uống trà sữa mỗi ngày khá cao. Một cốc trà sữa có giá chỉ tầm 30.000đ – 50.000đ, mặc dù vậy nếu trà sữa của bạn đảm bảo chất lượng, thơm ngon cũng giống như ATTP thì chắc chắn kinh doanh trà sữa vỉa hè sẽ lợi nhuận rất cao
Xem thêm: Top 10+ ý tưởng kinh doanh sau mùa dịch bạn đừng bỏ lỡ
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh doanh trà sữa vỉa hè – Mô hình kinh doanh đầy hứa hẹn. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (jarvis.vn, fnbvietnam.vn,…)