kinh doanh trang sức có thể mang đến cho bạn lợi nhuận siêu khủng mỗi ngày, tuy nhiên để thành công bạn cần trang bị cho mình những bí quyết kinh doanh. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé.
Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người, sử dụng các phụ kiện, trang sức làm đẹp cho bản thân ngày càng trở nên phổ biến. vì lẽ đó, thị trường kinh doanh đồ trang sức ngày càng mở rộng và là lĩnh vực buôn bán mang đến doanh thu lớn. Hãy cùng tôi tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này cũng như những bí quyết để kinh doan trang sức thành công nhé.
Cạnh tranh trên thị trường kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang online
Mức sống của người dùng Việt Nam ngày càng cao, nhu cầu về trang sức, phụ kiện thời trang ngày càng lớn. Đồng hồ, mắt kính, vòng tay, thắt lưng hay bóp ví… là những phụ kiện không thể thiếu không những là trang sức đơn thuần mà còn làm tôn lên vẻ đẹp và đẳng cấp. Vì lẽ đó, phát triển việc kinh doanh trang sức có nhiều cơ hội phát triển, không cần quá sợ về thị hiếu người dùng.
Tuy nhiên, “chiếc bánh ngon dễ bị chia thành nhiều miếng”, các cửa hàng bán hàng trang sức và phụ kiện mọc lên như “nấm sau mưa”. Đáng chú ý với mô hình buôn bán trực tuyến, ai cũng có thể dễ dàng đăng bán trên tài khoản cá nhân, fanpage hoặc tạo các gian hàng online trên sàn TMĐT, thậm chí tạo Website.
Sự cạnh tranh về thiết kế, mẫu mã sản phẩm, giá thành đòi hỏi shop bạn phải cần có những chương trình ưu đãi hoặc chính sách hỗ trợ khách hàng để giữ chân khách hàng.
Thị trường bán hàng trang sức, phụ kiện thời trang cạnh tranh khốc liệt
Nắm rõ kế hoạch kinh doanh cụ thể
Không nắm rõ phân khúc khách hàng và tìm hiểu xu hướng trước dẫn đến việc nhập hàng số lượng lớn, không chọn lọc mẫu mã. Hàng nhập về, không có khách hỏi, sản phẩm thì lỗi thời dẫn đến thất bại ngay bước đầu.
Vì vậy, xác định chuẩn xác đối tượng khách hàng để đơn giản tập trung chọn nguồn hàng, sản phẩm và đầu tư hình ảnh, quảng bá tiếp xúc tới nhiều khách hàng hơn.
VD bạn có thể chuyên về trang sức, phụ kiện theo chất liệu như vàng/bạc hoặc chọn các sản phẩm theo phong cách vintage, bohemian, sang trọng… thuyết phục khách hàng theo độ tuổi. sau khi chọn được sản phẩm, phong cách đặc trưng bạn có thể bắt tay xây dựng tài khoản cá nhân/fanpage để lôi cuốn khách hàng, gia tăng doanh thu.
Qua đấy để thấy xây dựng một kết hoạch bán hàng chi tiết ngay từ khâu chọn lựa sản phẩm, bán hàng sẽ dễ thành công hơn.
Nên chọn các sản phẩm đặc trưng để khách hàng nhớ tới shop online của bạn
Không nên nhập hàng với số lượng lớn
Đây là một trong những kinh nghiệm sống – còn trong bán hàng ngành hàng này. Do đặc thù mẫu mã, thết kế thay đổi không ngừng theo xu hướng thời trang.
Hôm nay khách hàng có thể thích mẫu A nhưng ngày mai lại săn lùng mẫu B. kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang cần tính toán, dự đoán thời gian kéo dài của xu hướng cũng như sức mua của khách hàng.
Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên nhập mỗi loại một ít. Tránh hiện trạng ôm hàng, chôn vốn. Vừa bán vừa tìm hiểu thói quen, nhu cầu của khách hàng để chuẩn bị cho những đợt nhập hàng tiếp theo.
Biết cách chọn lựa nguồn hàng kinh doanh trang sức phụ kiện
Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tìm hiểu và đọc thêm nhiều nguồn hàng không giống nhau để so sánh về giá cả và chất lượng. Không nên thụ động, phụ thuộc vào một hoặc vài nguồn hàng cố định.
Các sản phẩm trang sức, phụ kiện thời trang cần phải đẹp, mẫu mã đa dạng và bắt kịp hottrend. Hiện nay, các cửa hàng online đều nhập hàng từ các chợ đầu mối hoặc nhập hàng Quảng Châu về. Đối với hàng Quảng Châu, bạn sẽ chọn các hình thức sau:
- Đến trực tiếp các chợ tại Quảng Châu để chọn mối hàng.
- đặt hàng trực tiếp trên các trang TMĐT của Trung Quốc như Taobao.com, Tmall.com, Alibaba.com…
- Thông qua các cơ quan dịch vụ nhận order và vận chuyển về nước.
Phát triển các kênh bán hàng online với kế hoạch bán hàng hiệu quả
Với cách thức kinh doanh online, bạn có thể không phải tốn chi phí thuê mặt hàng, trang trí shop. thay vì vậy tập trung phát triên các kênh kinh doanh trực tuyến: trang Facebook, kênh instagram, Zalo, sàn TMĐT…
Hình ảnh hoặc clip giới thiệu sản phẩm cần chọn góc đẹp nhất, hình ảnh cụ thể. nếu đầu tư có thể giới thiệu cách mix trang phụ với trang sức kết hợp các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.
Chụp ảnh cho thương hiệu trang sức
Trong nhiều trường hợp, với một không gian ánh sáng rất dễ dàng, bạn sẽ có được những bức ảnh DIY tuyệt vời về sản phẩm của mình, ngay cả bằng điện thoại thông minh. Tuy vậy, kinh doanh trang sức có thể khó hơn một chút do các chi tiết nhỏ và bề mặt phản chiếu.
Khi chụp ảnh, điều quan trọng là cung cấp một vài góc nhìn và góc độ khác nhau của sản phẩm trong hai danh mục sau:
Ảnh chụp chi tiết/ sản phẩm được chụp trên nền sạch sẽ giảm bớt sự phân tâm và làm nổi bật các chi tiết và các góc không giống nhau của bức ảnh. Những bức ảnh này có thể tạo ra một cái nhìn nhất quán, không lộn xộn trên các trang bộ sưu tập.
Các bức hình về phong cách sống được chụp trên người mẫu trên cơ thể và đề xuất các ý tưởng tạo kiểu cho khách hàng (thường rất tích cực để bán thêm – bạn có thể đẩy mạnh khách hàng kết hợp nhiều phần thành một cái nhìn). Những bức ảnh này có thể hoạt động trên các trang sản phẩm hoặc trong lookbook và nhìn chung tốt hơn cho các bài post trên kênh mạng xã hội.
Chụp ảnh cho thương hiệu
Cách tiếp thị sản phẩm
Cộng tác với các công ty lớn kinh doanh trang sức
Thời trang và kinh doanh trang sức là những ngành công nghiệp đang bị bão hòa nặng nề. làm sao để khách hàng nghe thấy giọng nói của bạn trước nhiều tiếng ồn? Việc chi tiêu tiền tiếp thị của bạn vào đâu sẽ tùy thuộc vào sản phẩm, đối tượng và ngân sách của bạn và có thể cần một số thử nghiệm và những sai sót.
Quảng cáo trên mạng xã hội
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội trở thành thói quen của con người. Một VD nhất định, trang Facebook đã lôi cuốn hàng nghìn, hàng tỷ lượt click mỗi ngày và biến thành một trong những công cụ làm quảng cáo, bán hàng tối ưu nhất của nhiều tổ chức, công ty, cá nhân trên thị trường.
Đối với các doanh nghiệp quảng cáo kênh mạng xã hội là một công cụ thực hiện phương án marketing online hiệu quả và có thể thay thế cho phương pháp quảng cáo truyền thống. Quảng cáo trên mạng xã hội giúp công ty mở rộng thị trường bán hàng, khai thác người có khả năng mua hàng và tìm kiếm xây dựng một lượng lớn khách hàng tiềm năng
Lời kết
Hy vọng những thông tin mà phần mềm quản lý bán hàng đã sẻ chia có thể giúp bạn có được những trải nghiệm trong việc kinh doanh trang sức bạc online và gặt hái được thành công trên con đường bán hàng sắp tới của mình. Chúc mọi người thành công!
Xem thêm:
Kiến thức nền tảng về xuất nhập khẩu cho người mới
Thu phượng- tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn: nhanh,kiotviet,bytuong)