Livestream kinh doanh đã và đang là xu thế được nhiều cá nhân, chủ cửa hàng lựa chọn để bán hàng, quảng bá sản phẩm của mình. đây là một hình thức có thể đem về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng cho bạn chỉ trong 1 trong các buổi livestream. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả, chốt đơn “ầm ầm”. Cùng đọc thêm nhé!
Livestream bán hàng là gì?

Dành cho những ai chưa hiểu cụ thể về livestream bán hàng thì đây chính là một hình thức giao tiếp khách hàng, quảng bá sản phẩm thông qua việc phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, YouTube,…) hoặc các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee,…) để gia tăng năng lực chốt đơn & thu lại lợi nhuận.
Khác với việc các video được cắt ghép, chỉnh sửa, livestream cung cấp các hình ảnh, âm thanh chân thực nhất, sống động nhất trong thời gian thực. Đó cũng là lý do mà nó có thể tạo được lòng tin trong khách hàng và gia tăng khả năng chốt đơn hơn các video quay sẵn.
Ngày nay, với sự hỗ trợ của các ứng dụng livestream cùng nhiều tính năng ưu việt như: chốt đơn tự động, livestream nhiều luồng,… Cũng giúp cho các nhà bán hàng thu hút người xem & thúc đẩy doanh thu thêm nữa.
Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả mới nhất 2020
Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả, chốt đơn “ầm ầm”
Xác định giờ vàng
Chọn đúng người – đúng giờ là bí quyết livestream kinh doanh hiệu quả nhất để sản phẩm của bạn giao tiếp được nhiều người nhất. Trước hết hãy xem nhóm khách hàng của mình là ai? Họ thường online Facebook vào giờ nào?
Ví dụ: Học sinh, học viên thường online Facebook vào khoảng 11 – 12h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì họ sẽ thường online vào khoảng 15 – 16h hoặc 20 – 21h.
Nếu bạn không chắc về điều này? Hãy thực hiện vài Video test livestream nho nhỏ để nắm rõ hơn về thời gian “sinh hoạt trên Facebook” của khách hàng nhé.
Lưu ý: Trước khi live, bạn cần thông báo trước cho khách hàng của mình trước 24h để họ có thể nắm bắt thông tin & tạo nhu cầu cho khách hàng trước nhé.
Đừng để Facebook “sờ gáy”
Vấn đề nhạc nền bản quyền thường được nhắc đến trong lĩnh vực livestream kinh doanh. Và chính nó khiến video livestream của bạn kém hiệu quả hoặc thậm chí là không được phê duyệt hoạt động.
Để tránh điều đấy, nhiều người sẻ chia kinh nghiệm bán hàng livestream cho rằng bạn nên chọn 1 bản phối khác của bài nhạc gốc mà bạn muốn chọn. Ví dụ bạn có thể chọn loại remix hoặc acoustic của 1 bài nhạc nào đấy để làm nhạc nền trong lúc live.
Khuyến khích mọi người like & chia sẻ
Để hấp dẫn nhiều người xem hơn. bạn có thể khuyến khích khán giả like & share video livestream. Iều này sẽ giúp livestream giao tiếp mạng lưới của họ & giúp cho bạn mở rộng phạm vi tiếp xúc của mình. Mục đích của bạn là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới thông qua việc yêu cầu sẻ chia.
Tương tác trực tiếp với người xem
Trả lời và tương tác với người xem là cách livestream cho người mới bắt đầu giúp cho bạn tăng mức độ tương tác & xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên trang Facebook càng cao. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và giải đáp ngay tức thì.
Share Livestream vào các hội nhóm
Một khi đăng livestream, bạn rất nhanh share tới các hội nhóm trên trang Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để hấp dẫn người có khả năng mua hàng từ các nhóm này. Bạn cần chọn được hội nhóm thích hợp với sản phẩm hoặc có nhu cầu để tiếp xúc khách hàng.
Nói chuyện, xây dựng mối quan hệ
Cách live Stream kinh doanh trên trang Facebook cho rằng, để gia tăng lượt người xem live stream, bạn sẽ xem xét tổ chức cuộc trò chuyện ngẫu hứng trên fanpage theo định kỳ. Thông qua những buổi phát trực tiếp, nói chuyện ngẫu hứng này, bạn sẽ sẻ chia về trải nghiệm trong ngày, đặt câu hỏi cho người xem hoặc đưa rõ ra ý kiến về đề tài nóng / xu hướng trong xã hội hiện nay.
Tổ chức hội thảo trên Website
Vào thời điểm hiện tại, hơn 60% các người có chuyên môn marketing dùng hội thảo trên website như một phần của chiến lược tiếp thị. Thay vì sử dụng ứng dụng hội thảo trên website tốn kém & khó hiểu, tại sao bạn không sử dụng Facebook Live?
Tặng quà
Nếu đang phân vân không biết làm thế nào để live stream bán hàng hiệu quả thì phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm kèm quà tặng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Live stream đáng chú ý phù hợp để tổ chức các cuộc thi & tặng quà cho khán giả, giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ & tăng tính liên kết cũng giống như khả năng tương tác trên fanpage.
Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online đắt khách vô cùng hiệu quả
Những tips giúp livestream nhiều người xem

Ngoài việc nội dung, sản phẩm hấp dẫn người xem, bạn có thể ứng dụng các cách sau để làm tăng lượng tương tác lẫn tăng lượt xem:
– Có một đội ngũ hỗ trợ livestream: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt mua ảo, đưa rõ ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.
– Tạo nhiều nhóm để đẩy quân vào share lên các page và nhóm đó.
– Thời lượng Live phải đủ 1h trở lên, như vậy lượt reach sẽ cao. nhưng thời lượng live không nên vượt quá 1,5h vì sẽ gây nhàm chán.
– Bạn có thể livestream trên Youtube để thu hút những người có thói quen xem live trên nền tảng này.
– Tạo follow từ trước thật mạnh để khi live là đông người vào coi.
– Một khi live thì up live lên Youtube để tạo kênh và bắt khách bằng ma trận nhiều chợ bán.
– Live cùng người nổi tiếng khác để tận dụng lượng bạn của họ.
– Dùng google keyword planer để mò ra đề tài khách thích nhiều like.
Xem thêm: Bí quyết kinh doanh máy bán hàng tự động
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng livestream hiệu quả, chốt đơn “ầm ầm”. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (tpos.vn, bota.vn,…)