Thương mại và điện tử đã mang đến những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả cho những người làm bán hàng. mặc dù mỗi người có một định hướng kiếm tiền không giống nhau nhưng họ luôn có một điểm chung là luôn kiên nhẫn, nỗ lực, và sáng tạo. Và kinh doanh quần áo online cũng chẳng phải là một ngoại lệ.
Phía dưới là một số kinh nghiệm kinh doanh áo quần online hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà bạn phải cần tham khảo để khởi đầu cửa hàng buôn bán, bán hàng thời trang của riêng mình.
Bán hàng áo quần online cần nắm rõ khách hàng mục tiêu
Hiện tại, đang có rất nhiều người chủ quan mà bỏ qua bước rất quan trọng này. Họ thường chọn sản phẩm và kinh doanh theo cảm tính. Trước khi bán hàng một mặt hàng gì, bạn cần phải biết là sẽ bán nó cho ai. đây là bước rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định thành bại của shop.
Các mặt hàng thời trang nói chung và áo quần nói riêng vô cùng nhiều loại và đa dạng. thêm vào đó nhu cầu mua hàng cũng vô cùng lớn.
Bởi vậy mà nhiều người chọn bán đủ các dòng sản phẩm, vừa có cho teen, vừa cho người lớn tuổi, thậm chí bán luôn áo quần cho trẻ em. Nhưng hãy để ý mà xem, các cửa hàng bán hàng áo quần thành công thường chỉ chú ý tập trung một vài dòng sản phẩm nhất định.
Hãy xây dựng được chân dung khách hàng mục đích. Họ là ai? Ở đâu? Nhu cầu của họ là gì? Sở thích của họ ra sao? Hãy giải đáp được các câu hỏi đấy, các bước về sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Chuẩn bị vốn
Cần bao nhiêu vốn mới đủ? Chẳng ai giải đáp câu hỏi này chuẩn xác được cho bạn cả. Bởi vì còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Bạn bán cho ai? Sản phẩm thuộc phân khúc nào? Kết hợp mở cửa hàng truyền thống hay chỉ bán online? Chỉ nhận đặt mua online, có khách mới đi lấy hàng về bán hay mua hàng về cất sẵn trong kho?
Hãy lấy giấy viết ra hoạch định cụ thể kế hoạch kinh doanh của mình là gì. bạn có thể nhìn thấy một bức tranh cụ thể và tổng thể hơn. Từ đó chính bản thân bạn có thể biết chắn chắn mình cần bao nhiêu vốn. nếu như bạn xác định đây là câu chuyện lâu dài, hãy kết hợp giữa cửa hàng truyền thống và quần áo online. Còn tiềm lực tài chính không đủ mạnh, chỉ nên tập trung kênh online, và hãy chọn các sản phẩm có mức giá dễ mua, phù hợp với giới trẻ.
Tìm nguồn hàng
Hiện tại có không ít các nguồn hàng chất lượng trên cả nước. Hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online đều lấy hàng ở chợ đầu mối như: Chợ Tân Bình, Chợ An Đông, Chợ Lớn(TPHCM), Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp(Hà Nội), … Hoặc cũng có thể nhập hàng từ các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),…
Nếu như có điều kiện, hãy bay ra nước ngoài để lấy hàng trực tiếp ở Quảng Châu, Thượng Hải, Thái Lan, Hàn Quốc … Còn không, bạn phải có người quen nước ngoài để nhờ vả. Tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn điền về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.
Chọn kênh bán hàng
Đã chọn được bán sản phẩm gì, và bán cho ai. tiếp theo bạn phải biết là bán ở đâu? Hiện tại các chủ cửa hàng kinh doanh áo quần online đang hoạt động rất mạnh trên Facebook. bạn có thể thấy, người người bán quần áo, nhà nhà bán quần áo trên kênh mạng xã hội nổi tiếng này. tuy vậy, đừng quá dựa vào một kênh. Web, Zalo, instagram, các sàn thương mại điện tử… cũng là những lựa chọn bạn nên cân nhắc.
Xây dựng chiến dịch marketing
Đây chính là yếu tố quyết định nếu như bạn mong muốn nhiều người biết đến quán của bạn. kinh doanh quần áo online tốt, cần cần có một giải pháp marketing online hiệu quả. Để hiểu hơn về cách xây dựng một chiến dịch marketing online hiệu quả hãy tham khảo bài content này.
Có thể kể ra một số thuận lợi của việc kinh doanh quần áo online đó là: số tiền đầu tư ban đầu không vượt quá mức cho phép, không tốn chi phí mặt bằng, tiếp cận được nhiều khách hàng mà không bị giới hạn khoảng cách địa lý….
Thế nhưng nguy cơ và thách thức cũng không hề nhỏ. Hãy chuẩn bị thật kỹ, tích lũy nhiều trải nghiệm cho bản thân, và đừng bao giờ quên theo dõi Suno.vn để có thêm nhiều kiến thức phục vụ cho việc bán hàng bạn nhé!
Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ
Thực tế thì bạn có thể cách bán hàng thời trang online mà không cần một cái tên nhưng điều đó nghe thật vô lí đúng không?
Vậy nên nếu như mong muốn đạt hiệu quả khi bán hàng quần áo online và mong muốn phát triển lâu dài, muốn tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng thì bạn cần có một cái tên “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể đề cập đến bạn, bàn tán về bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.
Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên nhớ lấy tên tiếng Việt là chính còn nếu như có tiếng anh thì chỉ là phụ, chúc bạn tìm ra một cái tên hay, hài lòng, và đặc biệt dễ nhớ, đem lại hiệu quả bán hàng tốt cho quán của mình.
Lời kết
Hy vọng qua bài content trên đây , bạn đã có thể tích lũy được những kinh nghiệm bán hàng quần áo online hiệu quả. Đây cũng chính là những cách bán quần áo online cho người mới bắt đâu mà bất cứ ai cũng có thể ứng dụng. Nếu như bạn đã sẵn sàng, thì hãy bắt tay ngay vào công việc đầy tính sáng tạo và thử thách này nhé.
Xem thêm:
Kinh Nghiệm Nhập Mỹ Phẩm Ngoại Về Kinh Doanh
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:sapo, cachbanhangonline, codon)