Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Kinh nghiệm

Kinh nghiệm xử lý các tình huống trong giao tiếp hằng ngày

ATPMedia by ATPMedia
02/09/2020
in Kinh nghiệm, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng nghề nghiệp
0
Kinh nghiệm xử lý các tình huống trong giao tiếp hằng ngày

Trong giao tiếp hằng ngày chắc nhiều khi chúng ta phải đối mặt với các tình huống “khó đỡ”. Vì vậy nắm những kinh nghiệm xử lý các tình huống trong giao tiếp sao cho thật khôn khéo, lịch sự, tế nhị để giữ được mối quan hệ lâu dài, và dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống thì bạn không nên cùng quanlykho.vn bỏ qua bài viết này nhé!

Xử lý tình huống thất bại trong giao tiếp do đâu?

Mỗi người sẽ có những cách xử lý tình huống khác nhau. Nhìn chung, ai cũng mong sẽ có những cách xử lý tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu không đạt được kết quả như mong muốn, nguyên nhân có thể là do:

  • Không kiên nhẫn
  • Không nhìn nhận, tìm hiểu rõ vấn đề để có cái nhìn, đánh giá toàn diện
  • Không biết cách lắng nghe, thấu hiểu và đồng cảm
  • Không biết cách ăn nói, hành động, không có kỹ năng giao tiếp ứng xử
  • Áp dụng cùng một cách giải quyết cho mọi trường hợp,…

1. Kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp theo kiểu “lạt mềm buộc chặt”

Dân gian có câu:

“Lời nói chẳng mất tiền mua

Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Đối với nhiều ý kiến phê bình, phản đối của đối phương, không nên đáp lại bằng những lời nói hằn học, nặng nề mà nhiều khi nên dùng lời nói nhẹ nhàng nhưng chứa đựng những ý nghĩa sâu xa.

2. Kinh nghiệm “chuyển bại thành thắng”

Kinh nghiệm "chuyển bại thành thắng"
Kinh nghiệm “chuyển bại thành thắng”

Trong cuộc đời đời thường nhiều khi ta bị đẩy vào tình huống bất lợi, có nguy cơ thất bại, lúc đó đòi hỏi chúng ta phải tĩnh tâm, suy nghĩ ngay đến những hậu quả xấu nhất đủ nội lực xảy ra (chuẩn bị tâm thế chuẩn bị chấp nhận). Tìm nhìn thấy có phương pháp gì để hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại (ví dụ: điều gì đang đẩy ta vào tình thế bất lợi, có mẹo nào tạo được kế hoãn binh có vẻ ít liên quan, nhưng nếu được “địch thủ” chuẩn bị đồng ý thì chính điều có vẻ không liên quan đó có thể cải thiện tình thế…).

3. Tình huống cần phải vui nhộn

“Khi bạn nổi cáu ta hãy đùa lại một câu” (Laphôngten).
“Khi bạn nổi cáu ta hãy đùa lại một câu” (Laphôngten).

Vui nhộn là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong ngôn ngữ giao tiếp. Đó là cách an toàn nhất cho mọi cuộc xung đột, là chìa khóa để xây dựng “cánh cửa lòng”. Lời đối đáp khôn ngoan, thông minh, dùng ngôn ngữ vui nhộn để phê phán thường mang lại hiệu quả lớn hơn nhiều. bởi thế khi kể một câu chuyện cười hoặc một lời đối đáp có content, mẹo nói vui nhộn thường sử dụng cho không khí hài hước, điều tiết được tình cảm, nhắc khéo mọi người mà không sử dụng họ bực mình, hiển nhiên cũng k nên lạm dụng nó.

Hài hước là yếu tố không thể thiếu trong những lần giao tiếp

Xem thêm: Kinh nghiệm thủ kho cho người mới vào làm việc

4. Tình huống cần đi thẳng vào chủ đề quan trọng

Trong cuộc sống có trường hợp k thể vòng vo, bóng gió, tế nhị mà phải bày tỏ quan niệm, thái độ của mình một phương pháp thẳng thắn, cương quyết. Lúc đó phải diễn đạt vào thẳng nội dung chính của vấn đề để biểu hiện ý chí và lòng tin ở chính mình. so với những vấn đề then chốt k nên tỏ ra quá cân nhắc, đắn đo làm cho người nghe cảm thấy thiếu tin tưởng, do dự.

5. Tình huống nói ẩn ý bằng truyện ngụ ngôn

Giao tiếp trong cuộc sống có khi cảm thấy khó thuyết phục người khác bằng lý lẽ trực tiếp hoặc cảm thấy easy bị giận dữ, không tiện nói thẳng ra, thì người ta thường dùng cách thức ẩn ý bằng truyện ngụ ngôn. Tức là lựa chọn những câu chuyện ngụ ngôn có content ẩn ý bên trong thích hợp với mục đích khuyên răn, thuyết phục của mình để kể cho đối phương nghe.

Cái lợi của phương thức này là người nghe phải nghĩ suy mới hiểu hết cái ẩn ý bên trong đó. bản thân câu chuyện sẽ đưa ra những khuyến cáo sâu sắc chứ không phải người kể chuyện, do vậy không có tại sao để nổi khùng, tự ái hoặc mặc cảm. bên cạnh đó để dùng phương pháp này có hiệu quả, user bí quyết này phải am hiểu câu chuyện phù hợp với trình độ người nghe, nếu người nghe k hiểu gì cả, sẽ k có chức năng.

6. Tình huống phản bác khéo léo khi có yêu cầu vô lí từ người khác

Tình huống phản bác khéo léo khi có yêu cầu vô lí từ người khác
Tình huống phản bác khéo léo khi có yêu cầu vô lí từ người khác

Cũng có lúc bạn gặp những người khăng khăng đưa ra cho bạn những đòi hỏi vô lý k thể chấp nhận được. Trước những tình huống đó nhiều khi ta k thể bác bỏ thẳng thừng vì chạm lòng tự ái hoặc người k thỏa mãn với ta rồi thường xuyên quấy rối nữa vá mẹo đó cũng chưa làm cho người tự nhận thấy được những đòi hỏi của họ là vô lý.

Vậy ta sẽ giải quyết thế nào trong trường hợp đó? Tốt nhất là hãy thừa nhận đang, sau đó khéo léo chỉ ra sự vô lý hoặc điều k thể thực hiện được. Cũng có thể cảnh tỉnh người đó bằng việc chỉ ra những điều bất lợi, sự nguy hiểm nếu người đó cứ giữ nguyên quan điểm, target mắt hành động. để ý ngôn ngữ k nên gay gắt nhưng tỏ ra cương quyết.

Xem thêm: Tổng hợp các kiến thức về kinh doanh trên internet hiệu quả nhất cho bạn

7. Kinh nghiệm giải quyết tình huống theo kiểu “thừa nhận trước chuyển hướng sau”

Nếu khi bạn không chấp nhận với quan điểm của đối phương mà người đó lại là cấp trên, người to tuổi, cha mẹ… thì bạn sẽ ứng xử như thế nào? Việc thuyết phục để đối phương nghe theo mình, có nghĩa là đồng ý quan niệm của mình cũng đòi hỏi cần phải có một nghệ thuật nhất định.

Bạn chớ phản đối và phê phán các quan niệm của đối phương. Bạn hãy tiếp thu ý kiến của họ, biểu thị thái độ đồng cảm ở mức độ nào đó để có thể sử dụng giảm được sự cứng nhắc của đối phương, khiến họ bằng lòng nghe ý kiến của bạn. Song phải nắm vững quy tắc k được tỏ thái độ của mình ngang bằng với đối phương để tiếp sau đó dùng lời mà chuyển hướng, thay đổi phương pháp Quan sát nhận của đối phương, làm họ bằng lòng tiếp thụ ý kiến của bạn.

8.Tình huống bạn phải cần đồng minh

Khi tranh cãi trước nhiều người cần thể hiện ý kiến, bạn nên quan tâm đa số đến thái độ của những người xung quanh, cần khích lệ được nhiều người nghe và ủng hộ quan niệm của mình. Nếu người nghe ủng hộ ta, nhất trí với ý kiến của ta đang trình bày, sẽ tạo thành một sức mạnh to lớn, một áp lực trí não sử dụng đối phương k phản kích lại được. Chẳng hạn khi đang xếp hàng có người chen ngang, bạn lợi dụng thái độ của số đông mọi người xung quanh để gạt người đó ra khỏi hàng là chuẩn nhất.

Hãy nên ủng hộ quan niệm của người nói khi cần thiết cũng là một kỹ kinh nghiệm trong giao tiếp

9. Tình huống không thể nhượng bộ khi mình có lý do

Trong liên kết giữa người với người, tranh cãi là một điều hết sức bình thường và không thể tránh được. không có bàn cãi, điều phải trái k được phân định. k thể coi tranh luận là một thói xấu mà hạn chế nó.

Song tranh luận đủ nội lực dẫn đến sự không thoải mái hoặc đôi khi xung đột. bàn cãi có công thức sẽ đem lại hiệu quả tốt là điều chúng ta cần để ý học hỏi.

Một là, khi bàn cãi cần có thái độ thật công bằng, đừng sử dụng thương tổn đến lòng tự ái của người kia. Sự phê phán, bình phẩm mọi người k thể quá một hạn chế nhất định, nếu k đủ sức sử dụng tăng trưởng thêm tranh chấp vốn có.

Hai là, giọng nói phải mền mỏng, thật lòng. Trong tranh biện phải tỏ ra tôn trọng nhau, làm sao cho người cùng bàn cãi tin rằng tranh biện thật là hữu dụng. Trong tranh biện nhiều khi người thắng không hẳn đã là nhiều lý lẽ biết hùng biện, mà có thể là người có thái độ đúng mực và chân thực nhất.

Ba là, bàn cãi cần có mục đích rõ ràng. bàn cãi nên xoay quanh những điều cần khắc phục.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiếm nhiều tiền từ mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

10. Tình huống cần thuyết thục bằng hành động

“Mọi lý thuyết đều màu xám

Còn cây đời mãi mãi xanh tươi”

Trong giao tiếp, khi cảm thấy khó thuyết phục mọi người nghe quan niệm của mình bằng lời nói, bạn có thể sử dụng hành động để thuyết phục. Thuyết phục bằng hành động thường kết quả to nhất. Thông qua việc làm, hành động cụ thể, ta đủ sức làm cho đối phương cải thiện cách nghĩ, tình cảm, thái độ, chấp thuận quan điểm của ta.

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cho bạn những kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết các vấn đề trong giao tiếp rất đa dạng và linh động phải không nào? Hy vọng bạn sẽ thử áp dụng trong cuộc sống hằng ngày để nâng cao hiệu quả giao tiếp, giữ gìn các mối quan hệ được bền lâu hơn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở chuyên đề sau nhé!

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo (kynang.edu.vn, giatricuocsong.org,…)

 

Tags: bài tập thực hành kỹ năng giao tiếpcác tình huống thường gặp trong cuộc sống tập thểCác tình huống trong kỹ năng giao tiếpkịch bản tình huống giao tiếp nơi công sởkỹ năng xử lý tình huống là gìtình huống giao tiếp trong công sởtình huống giao tiếp trong cuộc sốngtình huống giao tiếp trong trường họctình huống thất bại trong giao tiếp
Previous Post

Hệ số icor là gì - Cách sử dụng hệ số icor hiệu quả nhất 2020

Next Post

Kinh tế cá thể là gì - Kinh tế cá thể xu hướng mới của tương lai

Next Post
Kinh tế cá thể là gì – Kinh tế cá thể xu hướng mới của tương lai

Kinh tế cá thể là gì - Kinh tế cá thể xu hướng mới của tương lai

Bài Viết Mới

Hướng dẫn chỉnh in 2 mặt trong word mới nhất 2020

Hướng dẫn chỉnh in 2 mặt trong word mới nhất 2020

15/11/2019
Kỹ năng giao tiếp cơ bản mà bạn cần có

Kỹ năng giao tiếp cơ bản mà bạn cần có

21/01/2021
Gạch Terrazzo Lát Vỉa Hè Chịu Lực Tốt – Chống Trơn Trượt

Gạch Terrazzo Lát Vỉa Hè Chịu Lực Tốt – Chống Trơn Trượt

24/12/2021
Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm nhà xưởng mới nhất 2020

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm nhà xưởng mới nhất 2020

28/10/2019
TOP 10 Mẫu Luận Văn Quản Trị Hàng Tồn Kho Mới Nhất

TOP 10 Mẫu Luận Văn Quản Trị Hàng Tồn Kho Mới Nhất

14/04/2022
Kinh doanh nông sản như thế nào để thành công

Kinh doanh nông sản như thế nào để thành công

03/07/2021
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác