Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Marketing quốc tế là gì? Bí quyết để phát triển chiến lược marketing quốc tế

ATPMedia by ATPMedia
03/03/2020
in Kiến thức Marketing
0
Marketing quốc tế là gì? Bí quyết để phát triển chiến lược marketing quốc tế

Môi trường cạnh tranh khốc liệt, điều đó đồng nghĩa là việc mở rộng thị trường ra quốc tế là xu hướng của hầu hết của doanh nghiệp. Vậy, khái niệm về marketing quốc tế là gì?

Định nghĩa Marketing quốc tế

Marketing quốc tế được định nghĩa như là việc thực hiện hoạt động kinh doanh để lên kế hoạch, định giá, quảng bá và định hướng dòng hàng, dịch vụ đến khách hàng hoặc người sử dụng trong nhiều hơn một quốc gia để tạo ra lợi nhuận.

Sự khác biệt duy nhất giữa khái niệm marketing nội địa và marketing quốc tế là ở trong trường hợp sau, hoạt động marketing diễn ra ở nhiều hơn một quốc gia. Cho dù là marketing quốc tế hay marketing nội địa thì mục tiêu của hoạt động marketing là như nhau đối với mọi marketer. Mục tiêu là để tạo ra lợi nhuận bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ ở những nơi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ đó.

Một số ví dụ về các doanh nghiệp triển khai marketing quốc tế

Những doanh nghiệp tham gia vào thị trường quốc tế như: honda, unilever, P&G đều xây dựng cho mình các hoạt động chiến lược tiếp thị quốc tế riêng.

Dell là một trong những thương hiệu tiêu biểu về thực hiện marketing toàn cầu bằng sự khác biệt hóa sản phẩm khi cung cấp các linh kiện tách rời để người dùng có thể tự do thiết kế máy tính của mình.

Môi trường marketing quốc tế bao gồm những gì?

Bao gồm 2 loại chính:

  • Marketing xuất khẩu: nhằm làm cho sản phẩm của doanh nghiệp thích ứng với nhu cầu của thị trường xuất khẩu bên ngoài, mục tiêu chủ yếu doanh nghiệp đặt ra là xuất khẩu.
  • Marketing toàn cầu: Khác biệt cần chú ý là không còn tồn tại khái niệm thị trường nước ngoài mà chỉ có thị trường ở các vùng khác nhau trên thế giới với các công ty đa quốc gia. Theo đó, đa phần một số hãng lớn theo đuổi mục tiêu là một phân đoạn hay cả thị trường thế giới nên việc marketing cũng được mở rộng mạnh mẽ hơn.
  • Ví dụ: Mục tiêu chiến lược marketing quốc tế của trung nguyên là cả thị trường thế giới.

Marketing Quốc tế

Nguyên nhân ra đời

Thành tựu Cách mạng khoa học kĩ thuật

  • Nhu cầu con người cần ngày càng phong phú và tinh tế hơn do mức sống tăng.
  • Khả năng kết nối các quan hệ trên thế giới mạnh mẽ, làm tăng tính đồng nhất của thị trường cạnh tranh quốc tế.
  • Hoạt động xuất nhập khẩu chịu tác động toàn cầu hoá của nền kinh tế, thậm chí đến mỗi doanh nghiệp kinh doanh khiến họ cần thay đổi.

Sự bảo hộ sản xuất nội địa của chính phủ các quốc gia:

  • Các doanh nghiệp phải kích thích cầu thị trường thì mới bán được sản phẩm
  • Nhằm tránh rào cản bảo hộ, dẫn đến việc thúc đẩy sự hình thành của các công ty xuyên quốc gia.
  • Thực lực của các công ty được bảo hộ thì yếu kém trong khi thị trường trong nước ngày càng nhiều cạnh tranh và triệt tiêu những doanh nghiệp không có lợi thế.
  • Thoát khỏi tình trạng bão hoà và suy thoái, thoát khỏi những hạn chế của thị trường trong nước là điều doanh nghiệp muốn.

Marketing Quốc Tế (International Marketing)

Khái niệm Marketing Quốc Tế chỉ khác với Marketing ở chỗ “Hàng hóa (và dịch vụ) được tiếp thị ra khỏi phạm vi biên giới của một Quốc Gia” Dù sự khác biệt này không lớn lắm, nhưng nó lại có ý nghĩa thay đổi quan trọng trong cách quản trị Marketing (Marketing Management), cách giải quyết các trở ngại của Marketing, việc thành lập các chính sách Marketing kể cả việc thực hiện các chính sách này.

Kết quả hình ảnh cho marketing quốc tế là gì

Marketing quốc tế gồm có 3 dạng:

a. Marketing Xuất Khẩu (Export Marketing)

Ðây là hoạt động Marketing nhằm giúp các doanh nghiệp đưa hàng hóa xuất khẩu ra thị trường bên ngoài. Như vậy, Marketing xuất khẩu khác Marketing nội địa bởi vì nhân viên tiếp thị (marketer) phải nghiên cứu nền kinh tế mới, kể cả chính trị, luật pháp, môi trường VH-XH đều khác với các điều kiện, môi trường trong nước, buộc doanh nghiệp phải thay đổi chương trình Marketing trong nước của mình nhằm để đưa hàng hóa thâm nhập thị trường nước ngoài.

b. Marketing tại nước sở tại (The Foreign Marketing)

Hoạt động Marketing bên trong các quốc gia mà ở đó Công ty của ta đã thâm nhập; Marketing này không giống Marketing trong nước vì chúng ta phải đương đầu với một loại cạnh tranh mới, cách ứng xử của người tiêu thụ cũng khác, hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mãi khác nhau và sự việc càng phức tạp hơn nữa vì mỗi quốc gia đều có môi trường Marketing khác nhau, thử thách quan trọng ở đây là các Công ty phải hiểu môi trường khác nhau ở từng nước để có chính sách phù hợp, đó là lý do tại sao các chuyên viên Marketing cao cấp thành công ở một nước này nhưng lại rất ngán ngại khi có yêu cầu điều động sang một nước khác.

c. Marketing đa quốc gia (Multinational Marketing)

Nhấn mạnh đến sự phối hợp và tương tác hoạt động Marketing trong nhiều môi trường khác nhau. Nhân viên Marketing phải có kế hoạch và kiểm soát cẩn thận nhằm tối ưu hóa sự tổng hợp lớn nhất là tìm ra sự điều chỉnh hợp lý nhất cho các chiến lược Marketing được vận dụng ở từng quốc gia riêng lẻ.

Xem thêm:  Quản lí kho hàng là gì? Quy trình quản trị kho hàng trong doanh nghiệp

Nhóm khách hàng nào nên làm chiến lược marketing quốc tế?

Tùy theo từng doanh nghiệp, văn hóa khu vực quốc gia thì đặc điểm khách hàng sẽ có ảnh hưởng đến từng chiến lược marketing khác nhau.

Chìa khóa thành công cho chiến lược marketing quốc tế chính là sự hiểu biết về văn hóa, sở thích và ngôn ngữ của khách hàng.

Nhóm khách hàng nào nên triển khai tiếp thị quốc tế

Nhóm khách hàng nào nên triển khai tiếp thị quốc tế

Bí quyết để phát triển chiến lược marketing quốc tế

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc xây dựng chiến lược marketing quốc tế quả thực rất khó khăn bởi sự thiếu hụt về vốn cũng như công nghệ. Tuy nhiên không phải không có cách để thực hiện được tiếp thị quốc tế. Cách làm duy nhất là “Hợp tác”

Hợp tác giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được sự đầu tư về vốn, phát triển sản phẩm hoặc đơn giản là giải quyết được khâu phân phối mà đa phần các doanh nghiệp khi triển khai global marketing đều gặp phải.

Nội dung Marketing quốc tế

Hoạt động Marketing quốc tế bao gồm:

(1) Đánh giá thị trường quốc tế

Đánh giá thị trường quốc tế là việc đánh giá các yếu tố sau:

– Nhu cầu cơ bản và tiềm năng

– Các điều kiện về kinh tế và tài chính

– Những tác động của chính trị và luật pháp

– Những tác động của văn hoá và xã hội

– Môi trường cạnh tranh

– Nghiên cứu thực địa

(2) Tìm hiểu phân khúc thị trường

– Tìm hiểu về phân khúc thị trường nhằm xác định các nhóm khách hàng riêng biệt có sự khác biệt quan trọng về động thái mua.

– Các thị trường được phân khúc theo: Địa lí, đặc điểm nhân khẩu, các yếu tố văn hóa xã hội, tâm lí.

– Mục đích: Thiết kế chiến lược Marketing mix (Marketing hỗn hợp) phù hợp từng phân khúc thị trường nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng.

– Các nhà quản trị công ty đa quốc gia xem xét phân khúc thị trường ở quốc gia khác cần nhận biết hai vấn đề: Sự khác biệt giữa các nước trong cấu trúc các phân khúc thị trường và các phân khúc thị trường không có biên giới quốc gia.

(3) Các chiến lược Marketing quốc tế

– Chiến lược sản phẩm

– Chiến lược phân phối

– Chiến lược chiêu thị

– Chiến lược giá

Các ví dụ về marketing quốc tế

Marketing quốc tế - Định nghĩa và ví dụ Định nghĩa và ví dụ về marketing quốc tế

Khi McDonals thâm nhập thị trường Ấn Độ, họ thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu trước khi lên thực đơn cho các thực khách Ấn. Toàn bộ Menu được làm lại để phù hợp với khẩu vị của người Ấn Độ. 40% các món trong menu là thực phẩm chay. Ngoài ra, McDonald’s cũng tạp ra các cũng loại bỏ các món thịt bò, thịt heo ra khỏi menu để tôn trọng văn hóa của người Ấn.

Đáng chú ý:  Phỏng vấn nhóm là gì – Lời khuyên chuẩn bị cho phỏng vấn nhóm mới nhất 2020

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ quanlykho.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit 

Tags: bất lợi của marketing quốc tếchiến lược marketing quốc tếmarketing đa quốc gia là gìmarketing là gìquản trị marketing quốc tế là gìquảng cáo quốc tế là gìthị trường quốc tế là gìví dụ về marketing quốc tế
Previous Post

Hướng dẫn cách thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng

Next Post

Hướng dẫn cách sắp xếp kho hàng thông minh cho mỗi doanh nghiệp

Next Post
Hướng dẫn cách sắp xếp kho hàng thông minh cho mỗi doanh nghiệp

Hướng dẫn cách sắp xếp kho hàng thông minh cho mỗi doanh nghiệp

Bài Viết Mới

Tác dụng của xây dựng chính sách bảo mật thông tin trong doanh nghiệp mới nhất 2020

Tác dụng của xây dựng chính sách bảo mật thông tin trong doanh nghiệp mới nhất 2020

12/12/2019
Các mẫu hợp đồng thuê xưởng mới nhất 2020

Các mẫu hợp đồng thuê xưởng mới nhất 2020

28/10/2019
làm hộp quà trên Messenger

Làm hộp quà trên Messenger như thế nào?

21/10/2020
Gian lận thương mại là gì? Tại sao cần biết gian lận thương mại

Gian lận thương mại là gì? Tại sao cần biết gian lận thương mại

21/11/2019
Cách xây dựng kpi cho nhân viên đơn giản nhanh chóng

Cách xây dựng kpi cho nhân viên đơn giản nhanh chóng

26/11/2021
Cách chọn gạch lát sân vườn cho diện tích nhỏ

Cách chọn gạch lát sân vườn cho diện tích nhỏ

08/12/2021
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác