Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Chiến lược kinh doanh

Marketing trực tiếp là gì ? Cùng tìm hiểu marketing trực tiếp

ATPMedia by ATPMedia
24/06/2020
in Chiến lược kinh doanh, Kiến thức Doanh nghiệp, Kiến thức Marketing, Kỹ năng kinh doanh
0
Marketing trực tiếp là gì ? Cùng tìm hiểu marketing trực tiếp

Marketing là bộ phận không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Để làm trọn bộ phận marketing hiệu quả thì cần có những kiến thức nhất định và phải thông thạo những kiến thức này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực marketing thì hôm nay quanlykho sẽ cùng bạn tìm hiểu marketing trực tiếp là gì nhé.

Marketing trực tiếp là gì?

Marketing trực tiếp là hệ thống các công việc của doanh nghiệp hành động nhằm quyến rũ và đo đạc sự tương tác từ người sử dụng một bí quyết trực tiếp. Mục tiêu của phương thức truyền thông này là cài đặt, duy trì và phát triển mối quan hệ giữa công ty và người tiêu dùng sử dụng những thông tin, dữ liệu người sử dụng đã có sẵn như: email, số máy, địa chỉ

Marketing trực tiếp được chia thành hai group công cụ chính:

  • Group truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), truyền thông marketing phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)
  • Group công cụ hiện đại được phát triển trong những năm mới đây như: gửi mail (Email Marketing), gởi tin nhắn (SMS Marketing), kênh social (Social Media).

Tại sao nói truyền thông trực tiếp là một phương thức marketing quyền lực,? Theo báo cáo của Hiệp hội marketing trực tiếp, doanh thu từ Direct truyền thông tại Mỹ của năm 2006 đạt mức 6,5 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2005; năm 2007, tiếp tục tăng đến 7,4% (đạt khoảng 7 tỷ USD), trong thời gian mức tăng doanh thu trung bình từ các hoạt động tiếp thị, ads nói chung chỉ đạt khoảng 3,9%.

Direct Marketing là gì? Đặc điểm của Direct Marketing

Tuy vậy, marketing trực tiếp tại Việt Nam lại chưa được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao tận dụng những điểm mạnh vượt trội của hình thức này.

XEM THÊM Tổng hợp các bí quyết kinh doanh nhỏ hiệu quả nhất cho bạn

Đặc điểm của marketing trực tiếp

+ Công ty tương tác trực tiếp với người tiêu dùng mà không qua trung gian

+ Thu thập được các thông tin của người sử dụng như mail, số điện thoại, địa chỉ… để phụ vụ các hoạt động săn sóc sau sale.

+ Thiết lập được cơ sở dữ liệu người tiêu dùng. (Mỗi một người tiêu dùng hưởng ứng luôn đi chung với những là thư, đặt hàng hay tương tác nào đó). Các marketer sẽ lấy tất cả thông tin người tiêu dùng để đo đạt, nhận xét và lập kế hoạch cho các chương trình marketing mới.

+ Hoạt động marketing trực tiếp thường dễ dàng các tương tác của người dùng. Nhờ vào việc tương tác trực tiếp nên những người làm truyền thông trực tiếp đơn giản nhận biết hành vi mua hàng, like, chia sẻ hay chú ý tới sản phẩm, dịch vụ.

+ Hoạt động marketing trực tiếp được thể hiện ở mọi nơi. Doanh nghiệp và người mua hàng đơn giản tương tác với nhau qua các group, fanpage, Zalo page, Mesenger, mail, số điện thoại

Lợi ích của truyền thông trực tiếp

Marketing trực tiếp là gì? Cách tận dụng phương thức marketing ...

Đối với người mua

Việc mua hàng thông qua site hay thư điện tử rất giản đơn và tiện lợi. Cách thức này tiết kiệm thời gian. Người sử dụng có khả năng chọn sản phẩm tại nhà, có thể hiểu biết nhiều sản phẩm và dịch vụ mà không cần mất nhiều thời gian gặp nhân viên bán hàng. Thêm vào đó, họ còn được tư vấn trực tiếp về các mặt hàng, dịch vụ mà mình quan tâm thông qua các dịch vụ chăm sóc và chăm sóc khách hàng.

Đối với người bán

– Có khả năng chọn lựa khách hàng tiềm năng vượt trội hơn.

– Thông điệp bán được cá nhân hóa và người tiêu dùng hóa.

– Có khả năng xây dựng những quan hệ liên tục với mỗi khách hàng.

– Có khả năng đến với người sử dụng tiếm năng vào những thời điểm thích hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.

– Qua truyền thông trực tiếp có thể thử nghiệm những thay đổi về cách ads, tiêu đề, giá, lợi ích,…

– Đối thủ cạnh tranh không coi được những kế hoạch của doanh nghiệp chuyên biệt cho người tiêu dùng.

– Nhận xét được đạt kết quả tốt vì có khả năng đo lường phản ứng của khách hàng.

Tạo ra chiến dịch marketing

Marketing trực tiếp là gì? Cách tận dụng phương thức marketing ...

Với mục đích nghiên cứu thị trường

Marketing trực tiếp cho phép doanh nghiệp tự cung cấp tất cả thông tin đặc điểm, xu hướng của thị trường dựa theo mẫu người tiêu dùng và những một lời phàn nàn góp ý của họ. Việc phân tích bức xúc của người tiêu dùng cho phép công ty nắm bắt thị trường, định vị người sử dụng mục tiêu, các ý kiến đóng góp, đồng cảm ước muốn, mong muốn về sản phẩm của họ, độ rộng của nhu cầu, từ đó doanh nghiệp xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng, động cơ mua hàng và tiêu sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng.

Với mục đích tạo ra sự kết nối với người sử dụng

Kéo dài mối quan hệ gắn bó mật thiết với người sử dụng chính là yếu tố để phát triển lợi nhuận kinh doanh thành công, đạt kết quả tốt. Việc hành động marketing trực tiếp với mục đích xây dựng sự kết nối với người tiêu dùng sẽ giúp công ty tăng được thiện cảm, sự hài lòng của người tiêu dùng, thúc đẩy họ trở lại và dần dần trở thành khách hàng trung thành của tổ chức. Trái lại, vào bất cứ lúc nào, một người tiêu dùng không hài lòng cũng đều có khả năng chia sẻ khái niệm của họ một cách cáu giận qua các kênh mạng xã hội và trên site của doanh thu và làm tác động tiêu cực tới đáng tin cậy và doanh thu của bạn.

Với mục tiêu sale

Marketing trực tiếp (Direct marketing) là gì? Đặc điểm và các hình ...

Marketing trực tiếp cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn nhanh chóng tăng doanh thu cho công ty. Với nội dung giới thiệu, mô tả mặt hàng hay lời đề xuất bán hấp dẫn được cung cấp trực tiếp tới các người có khả năng mua hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể hành động công việc bán hàng thông qua phương pháp truyền thông này. Nếu quan hệ thương mại đã được hiện hữu từ trước, chu trình marketing trực tiếp sẽ càng đơn giản hơn trong việc kích thích họ bắt đầu mua với các ưu đãi hấp dẫn.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: marketingai, drivadz, …)

XEM THÊM Các hình thức kinh doanh là gì ? Cùng tìm hiểu hình thức kinh doanh

Tags: Các ví dụ về marketing trực tiếpMarketing trực tiếp của VinamilkNhững tài liệu marketing trực tiếpSlide marketing trực tiếpTầm quan trọng của Marketing trực tiếpVí dụ về marketing trực tuyến
Previous Post

Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

Next Post

Phân tích SWOT là gì ? Cùng tìm hiểu phân tích SWOT

Next Post
Phân tích SWOT là gì ? Cùng tìm hiểu phân tích SWOT

Phân tích SWOT là gì ? Cùng tìm hiểu phân tích SWOT

Bài Viết Mới

Các quy trình xuất kho hàng hóa mới nhất 2020

Các quy trình xuất kho hàng hóa mới nhất 2020

26/10/2019
Viện kiểm soát là gì? Vì sao cần phải hiểu viện kiểm soát

Viện kiểm soát là gì? Vì sao cần phải hiểu viện kiểm soát

19/11/2019
Hướng dẫn cách viết quy trình làm việc mới nhất 2020

Hướng dẫn cách viết quy trình làm việc mới nhất 2020

23/11/2019
tuyển dụng nhân viên quán cafe

Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên quán cafe tốt nhất?

09/10/2020
Kinh nghiệm mở quán ăn thành công dễ dàng

Kinh nghiệm mở quán ăn thành công dễ dàng

28/05/2021
Sự thật về tác dụng của máy chạy bộ tại nhà

Sự thật về tác dụng của máy chạy bộ tại nhà

10/08/2021
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác