Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Chiến lược kinh doanh

Marketing xanh – Xu hướng trong thời đại mới

ATPHoldings by ATPHoldings
29/08/2020
in Chiến lược kinh doanh, Kiến thức Marketing
0
Marketing xanh

Marketing xanh

Sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt của các ngành kinh tế là một trong những lý do làm cho môi trường sống, khí hậu… Đang bị tàn phá nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người nói riêng và toàn trái đất nói chung. Marketing xanh chính là một giải pháp mà các doanh nghiệp đang hướng đến. Vậy Marketing xanh là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu thông qua nội dung này nhé!

Marketing xanh là gì?

Marketing xanh hay Green Marketing là các giải pháp marketing cho sản phẩm/dịch vụ dựa trên các yếu tố hoặc nhận thức về môi trường. Marketing xanh cũng có thể nhắc đến việc sản xuất và tiếp thị hàng hóa dựa trên các đặc tính dễ dàng sử dụng với môi trường, có thể gồm có việc tránh sử dụng vật liệu độc hại, sử dụng vật liệu tái chế trong sản phẩm, các sản phẩm làm từ vật liệu tái tạo (ví dụ như tre), không dùng quá nhiều bao bì, hoặc các sản phẩm được thiết kế để có thể sửa chữa và tái sử dụng.

Marketing xanh là gì?

Thông qua việc nhận biết nhu cầu “tiêu dùng xanh” của khách hàng, các công ty có thể tạo ra điểm khác biệt so với đối thủ, tối đa hóa lợi nhuận và doanh thu của mình.

Bản chất của marketing xanh

Marketing xanh là hoạt động mà các doanh nghiệp sử dụng để tìm cách thu được đạt kết quả tốt cao hơn marketing truyền thống, bằng việc thúc đẩy và truyền bá các giá trị cốt lõi về môi trường, với mong rằng người tiêu dùng sẽ liên kết các giá trị này với công ty hoặc thương hiệu của họ.

Việc tham gia vào các hoạt động này có thể dẫn đến việc làm ra một dòng sản phẩm mới phục vụ cho một thị trường mục tiêu mới.

Ích lợi của marketing xanh

Nó có thể đề cập đến quá trình tạo ra sản phẩm, hoặc chính các sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Các công ty thành công trong việc “xanh hóa” có thể thu hút sự chú ý và tiền đầu tư của những người tìm các khoản đầu tư có trách nhiệm xã hội – một chiến lược đầu tư nhằm sở hữu cổ phần của những doanh nghiệp đảm bảo trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững và quản trị tốt.

5 yếu tố cốt lõi của kế hoạch Green Marketing là gì?

1. Thiết kế xanh

Thông thường, các công ty phải nhắm đúng tâm lý người dùng về những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến ích lợi môi trường (greenwashing). Một cái túi làm từ giấy nguyên chất chứ không phải từ nilong. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu được các những người có chuyên môn đánh giá cao trên truyền thông xã hội vẫn có thể chứa các vật liệu độc hại. Chiến lược Green Marketing quan trọng nhất là bắt đầu với việc thiết kế sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.

Thương hiệu giấy Green Wrap của Fuji Xerox là một ví dụ về sản phẩm thiết kế gần gũi với môi trường. Mọi thành phần của Green Wrap, từ tên gọi đến bản thân sản phẩm đều không gây hại tới môi trường.

Thiết kế xanh

2. Định vị thương hiệu xanh

Một công ty nên phát triển tính bền vững của mình với các sản phẩm, dịch vụ là nhân tố chính của hoạt động bán hàng. Họ không thể tự nhận là phát triển bền vững khi vẫn tiếp tục tham gia vào các công việc thiếu bền vững như bắt nhân sự làm việc trong điều kiện không đảm bảo. Làm như vậy sẽ hủy hoại uy tín của công ty với người mua hàng. 

The Body shop là một minh họa thương hiệu xanh nổi bật nhất. Trên trang Website chính thức, doanh nghiệp này nắm rõ ràng rõ ràng các giá trị của nó. Họ phản đối thử nghiệm trên động vật, ủng hộ thương mại cộng đồng, kích hoạt lòng tự trọng, tranh đấu vì quyền con người và bảo vệ trái đất. Đến nay, thương hiệu này vẫn tiếp tục sống theo các giá trị đấy.

Xây dựng thương hiệu xanh

3. Kế hoạch giá cả dễ dàng sử dụng

Một công ty nên làm nổi bật một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm như thế nào. Ví dụ, một doanh nghiệp ô tô có thể quảng cáo phương tiện mới nhất của mình bằng cách nhấn mạnh mức độ tiết kiệm nhiên liệu so với các nhãn hiệu xe hơi hàng đầu khác. Điều này cho phép người dùng tích cực ủng hộ tính bền vững. Họ nhận thức được rằng chọn lựa của họ là đầu tư vào thứ gì đấy sẽ cho phép họ tiết kiệm tiền và tài nguyên trong tương lai, thay vì mua hàng ngắn hạn.

Sản phẩm Tide Coldwater Clean được quảng cáo là một loại bột giặt loại bỏ vết bẩn hiệu quả, cũng giống như một cách để người tiêu dùng tiết kiệm hóa đơn điện nước của họ. Trên trang Website chính thức của mình, Tide chứng minh chất tẩy rửa này như một chất cô đặc có thể giúp tiết kiệm tới 50% hóa đơn vì không cần giặt áo quần bằng nước ấm.

chiến lược giá cả thân thiện

4. Hoạt động logistics xanh

Ngoài một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh, bao bì và đóng gói của nó cũng phải dễ dàng sử dụng với môi trường. Bao bì là thứ trước tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, do vậy nếu như chúng chẳng phải là chất liệu thân thiện thì có cơ hội người dùng sẽ không mua sản phẩm của bạn.

Hoạt động Logictics xanh

Hệ thống chuỗi các siêu thị Co.op mart nước ta, Liên hiệp cộng tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), siêu thị Big C,… Đã chủ động dùng sản phẩm tự nhiên (các loại lá tự nhiên có bản to, rộng như lá chuối, lá sen…) và túi vi sinh phân hủy để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon nhằm bảo vệ môi trường.

5. Vòng đời sản phẩm thân thiện với môi trường

Hiểu được chiến lược Green Marketing là gì sẽ cam kết mọi khía cạnh trong vòng đời của sản phẩm được đi đúng concept. Từ sản xuất đến xử lý, tất cả mọi thứ không tổn hại tới môi trường. Các hoạt động tiêu hủy không lâu bền có thể gây nguy hiểm cho cả môi trường và sức khỏe con người.

Tạm kết

Marketing xanh sẽ là hướng đi lâu dài mang lại hiệu quả tố đối với các công ty. Nó không những là giải pháp hạn chế gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên mà còn là cách mà công ty thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội. Hy vọng thông qua nội dung này bạn có thể hiểu rõ hơn về chiến lược Marketing xanh.

Xem thêm: Chiến lược marketing là gì ? Cùng tìm hiểu chiến lược marketing

Mai Hương – Sưu tầm và tổng hợp

Nguồn tham khảo: vietnambiz.vn, vlr.vn, marketingai.admicro.vn

Tags: Bản chất Marketing xanhCác yếu tố trong chiến lược Marketing xanhGreen Marketing là gì?Lợi ích của Marketing xanhMarketing xanh là gì
Previous Post

Thư điện tử email và những điều bạn cần phải biết

Next Post

Kinh nghiệm thủ kho cho người mới vào làm việc

Next Post
Kinh nghiệm thủ kho cho người mới vào làm việc

Kinh nghiệm thủ kho cho người mới vào làm việc

Bài Viết Mới

Phần mềm hóa đơn điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay

Phần mềm hóa đơn điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay

09/03/2023
Rèn luyện trí nhớ

Cách rèn luyện trí nhớ hiệu quả cho mọi đối tượng!

06/10/2020
Hướng dẫn cách tạo ra phép thuật mới nhất 2022

Hướng dẫn cách tạo ra phép thuật mới nhất 2022

26/11/2019
Hướng dẫn cách làm tờ khai hải quan xuất khẩu mới nhất 2020

Hướng dẫn cách làm tờ khai hải quan xuất khẩu mới nhất 2020

15/11/2019
Sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản và mua Bitcoin tại sàn KuCoin

Sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản và mua Bitcoin tại sàn KuCoin

22/09/2022
ship hàng nghĩa là gì?

Ship hàng nghĩa là gì? Một vài thuật ngữ liên quan!

21/09/2020
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác