Nếu từng thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo Google Adwords cùng lúc thì chắc hẳn bạn cũng từng nghe qua tài khoản MCC. Trên thực tế, MCC hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý danh sách các tài khoản Google Ads. Cùng FIEX Marketing tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm tài khoản MCC Client là gì và làm sao để tạo ra nó.
MCC là gì?
Google Adwords là một công cụ quảng cáo có sức ảnh hưởng lớn và được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu. Nhờ có MCC, việc truy cập vào công cụ này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, nhiều marketer sử dụng MCC như là một giải pháp lý tưởng để quản lý các chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình.
Tên đầy đủ của MCC trong tiếng Anh là My Client Center, còn tên tiếng việt là “Trung tâm khách hàng của tôi”. MCC giống như một trang tổng hợp, giúp bạn có thể cùng lúc quản lý được nhiều tài khoản Google Adwords của mình. Nhờ MCC Client, bạn không phải đăng nhập và đăng xuất nhiều lần vào các tài khoản Google Adwords riêng biệt.

Bên cạnh đó, MCC còn giúp bạn dễ dàng lấy dữ liệu từ nhiều tài khoản Google Ads cũng như cùng lúc chạy nhiều tập lệnh trên nhiều tài khoản khác nhau. Sử dụng MCC, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và nhân lực trong việc quản lý các chiến dịch Google Ads của mình.
Tất nhiên, để có được một chiến dịch quảng cáo Google thành công, biết cách sử dụng MCC thôi là chưa đủ. Chính vì thế, tôi khuyên bạn hãy dành thời gian 6 phút để xem qua bài tổng hợp kiến thức mới nhất về Google Adwords của FIEX Marketing là “Google Ads là gì? Update kiến thức chạy Ads Google” để có được cái nhìn sâu sắc hơn về Google Ads. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu về MCC nhé!
Lợi ích của MCC
Vậy lợi ích của MCC là gì? Dưới đây là 6 lợi ích mà MCC mang đến cho bạn:
MCC giống như một “người quản lý tài khoản” bởi nó cho phép bạn quản lý và xem cùng lúc nhiều tài khoản Google AdWords.
Thông qua trang tổng quan của MCC, bạn có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động như tìm kiếm, điều hướng và quản lý. Trang tổng quan này được thiết kế đầy đủ các tính năng mà một tài khoản Google Ads cần có.
Nhờ MCC, bạn có thể thiết kế, khởi tạo và theo dõi các chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình trong trang tổng quan.
Ngoài ra, bạn có thể phân tích, so sánh và xem xét mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Google Ads
Khi có bất kỳ tài khoản Google Ads nào gặp sự cố bất thường thì MCC sẽ hiển thị cảnh báo trong trang tổng quan.
Bạn có thể tạo nhiều tài khoản Adwords trong trang tổng quan của MCC. Quá trình này diễn ra khá nhanh chóng và hiệu quả.
Cách tạo tài khoản MCC
Bước 1: Để tạo tài khoản MCC Client, trước hết bạn cần tạo một địa chỉ Gmail của riêng mình. Tiếp đến, bạn truy cập vào link sau đây: https://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter . Sau đó, nhấp vào nút Tạo một tài khoản người quản lý

Bước 2: Trong trang tiếp theo, bạn điền thông tin vào biểu mẫu và nhấn nút Gửi. Các thông tin cần điền như sau:
Đặt tên hiển thị của tài khoản MCC.
Chọn mục đích sử dụng tài khoản MCC. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn tick vào 1 trong 2 tùy chọn. Nhưng tốt hơn hết là nên lựa chọn Quản lý tài khoản của người khác (như hình dưới đây)
Các thông tin có trong mục 3 đều là những thông tin lấy từ tài khoản Gmail của bạn. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi còn nếu không cần thiết, hãy giữ nguyên theo mặc định.

Bước 3: Khi đã tạo thành công tài khoản Google MCC, bạn có thể bắt đầu khám phá tài khoản của mình.

Cách liên kết tài khoản Google Ads sẵn có với MCC
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads mà bạn muốn liên kết. Sau đó lấy ID của tài khoản (ID nằm ở góc phải, phía trên)

Bước 2: Truy cập vào tài khoản MCC Client của bạn để liên kết với tài khoản Google Ads
Trong giao diện chính của MCC, nhấp vào các mục: Tài khoản ->Hiệu suất -> Liên kết tài khoản đã có (nhấn vào dấu +).

Nếu bạn muốn liên kết với nhiều tài khoản Google Ads thì nhập ID của chúng vào ô. Lưu ý, nhập mỗi dòng một ID thôi nhé. Sau đó, nhấn vào nút Gửi yêu cầu

Bước 3: Vào lại các các tài khoản Google Ads để cấp quyền truy cập cho tài khoản MCC.
Đăng nhập vào từng tài khoản Google Ads mà bạn đã nhập ID vào tài khoản MCC. Trên thanh menu trên cùng, nhấp vào Công cụ lập kế hoạch hiệu quả -> Quyền truy cập và bảo mật tài khoản

Chọn tab Người quản lý và nhấn Chấp thuận

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản MCC
Khi sử dụng MCC, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
Tài khoản MCC chỉ đóng vai trò là “người quản lý” các tài khoản Google Ads. Thông qua tài khoản MCC, bạn có thể dễ dàng theo dõi, điều chỉnh các chiến dịch. Google không áp dụng các chính sách quảng cáo đối với tài khoản MCC.
Bất cứ tài khoản Google Ads nào nằm trong MCC vi phạm các chính sách quảng cáo của Google đều không gây ảnh hưởng đến bản thân MCC và những tài khoản Google Ads còn lại
Tuy nhiên, nếu có quá nhiều tài khoản Google Ads trong MCC vi phạm các chính sách quảng cáo của Google và bạn không xử lý chúng kịp thời. Điều này sẽ khiến tài khoản MCC bị Google đánh giá là vi phạm chính sách và tạm ngừng tất cả quảng cáo.
Google vẫn là “mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng” nhưng cũng là “chiến trường khốc liệt đầy rẫy sự canh tranh”. Hãy để đội ngũ của FIEX Marketing giúp doanh nghiệp bạn thiết kế những chiến dịch Google Ads tối ưu kết quả cùng chi phí hợp lý. Bởi vì một chiến dịch Quảng cáo đúng đắn giúp bạn tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ chuyển đổi thành khách hàng thực sự ngay trên chính website của mình.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, FIEX Marketing đã và đang đem lại các chiến lược Marketing tuyệt vời giúp phát triển các doanh nghiệp Start-up và SMBs.
Với dịch vụ Quảng cáo Google Adwords, đội ngũ FIEX Marketing sẽ đóng vai trò như team inhouse của doanh nghiệp, luôn sẵn sàng điều chỉnh thông điệp và nội dung quảng cáo phù hợp với từng chiến dịch launching sản phẩm, sự kiện. Dịch vụ chạy Google Adwords giá rẻ của FIEX luôn hướng tới việc tăng tỷ lệ chuyển đổi với với giá thầu tối ưu nhất.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của FIEX Marketing, bạn đã hiểu rõ khái niệm MCC Client là gì và những ưu, nhược điểm của nó. Khi có quá nhiều tài khoản Google Ads cùng một lúc, hãy tận dụng tài khoản MCC để đơn giản hóa công việc quản lý của mình nhé.
Liên hệ với FIEX Marketing qua:
Địa chỉ: 619 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: (+84) 932 081 410
Email: info@fiexmarketing.com
Website: https://fiexmarketing.com/