Trong toàn bộ các công việc, kinh doanh luôn được xem là việc làm đòi hỏi tính nghệ thuật rất cao. Thực tế cho chúng ta thấy, giữa hai đối thủ cạnh tranh với nhau, bên nào có nghệ thuật bán hàng tốt hơn thì bên đó sẽ giành thắng lợi. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao chuyên nghiệp dành cho Sales. Cùng tham khảo nhé!
Nghệ thuật bán hàng là gì?

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao giúp bạn có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng đưa ra quyết định dùng một sản phẩm và dịch vụ nào đấy. Đối với một nhân viên kinh doanh thông thường, họ sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức & phải đánh đổi nhiều thứ khác thì mới mang về đơn hàng. vấn đề này xảy ra ở những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, đang có ít kỹ năng chuyên ngành. Còn đối với những ai có trải nghiệm lâu năm, họ rất nhanh nắm được điểm “chí mạng” của người mua & chốt đơn rất nhanh.
Với thời buổi cách mạng công nghệ 4.0 như vào thời điểm hiện tại, bạn sẽ gặp được khách hàng của mình bất cứ lúc nào. Thế nên, hãy chuẩn bị một “hành trang bán hàng”, khi tiếp xúc được các đối tượng tiềm năng thì bạn có thể không bỏ lỡ thời cơ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Mách bạn cách phân biệt các loại rèm trên thị trường hiện nay
Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao chuyên nghiệp dành cho Sales

Xác định khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu không chỉ ám chỉ khách hàng mới mà cũng có thể là khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm của công ty. Bởi tùy theo nhu cầu cá nhân mà khách hàng vẫn mong muốn tiếp tục trải nghiệm sản phẩm của bạn. Thế nên, bạn nên tập hợp đầy đủ thông tin về của khách hàng. Vấn đề này giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất & có kết quả tốt hơn.
“Đừng bán sản phẩm, hãy bán giải pháp”
Điều cốt yếu mà bất cứ nhân viên sale nào cũng phải ghi nhớ đó chính là không nên quá lan man, giải thích dài dòng hết thông tin về của sản phẩm. Bạn cần phải nhạy bén phát hiện vấn đề của khách hàng & đưa rõ ra sản phẩm có phương án phù hợp. Vấn đề này sẽ khiến khách hàng dễ dàng tín nhiệm vào lời nói của bạn hơn.
Hãy đặt ra những câu hỏi
Nhiều người thường nghĩ khi kinh doanh thì phải nên chú trọng vào việc giải đáp câu hỏi của khách hàng. Mặc dù vậy, đây không phải là một nghệ thuật kinh doanh thông minh, mà bên cạnh việc giải đáp yêu cầu của khách hàng thì bạn cũng cần đặt câu hỏi nhằm tăng thêm sự tương tác.
Việc này sẽ giúp cho người kinh doanh có thể khai thác được hết thông tin của khách hàng, cùng lúc đó gợi thêm những nghiền ngẫm mới cho họ.
Mark Hunter – nhân viên bán hàng thành công nhất của The Sales Hunter đã chỉ ra rằng: “Một buổi bán hàng thành công không chỉ bao gồm ở việc đưa ra thông tin cho khách hàng mà nên đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về họ”.
Truyền bá sản phẩm dưới nhiều hình thức
Hiện nay, việc truyền bá sản phẩm không còn đơn thuần chỉ qua lời nói mà còn được thực hiện dưới nhiều hình thức không giống nhau. Ưu điểm của cách làm này đó chính là nâng cao giá trị sản phẩm và tạo lòng tin cho khách hàng. Theo thực tế, có rất nhiều hình thức truyền bá sản phẩm khác nhau như: quảng cáo bằng video, âm nhạc, banner, quảng cáo Google (Tham khảo khóa học Google Ads)…
Tuy vậy, việc sử dụng các cách thức quảng cáo chỉ mang tính kết hợp nhằm tăng thêm tính hiệu quả trong việc học bán hàng, còn người bán hàng vẫn được xem là “con át chủ bài” quyết định đến khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
Tạo sự khan hiếm chính là kỹ năng bán hàng đỉnh cao
Để sản phẩm của bạn có sức cạnh tranh đối với khách hàng, ngoài việc nói ra ưu điểm của mặt hàng, bạn cần học cách tạo ra sự khan hiếm. Đầu tiên, hãy chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trong quá trình tư vấn kinh doanh. Tiếp theo, kỹ năng kinh doanh đỉnh cao là giới hạn thời gian suy nghĩ của khách hàng, giới hạn số lượng để họ quyết định mua hoặc đánh mất thời cơ đấy.
Một số nghệ thuật làm ra sự khan hiếm để chốt sale:
- Giới hạn về số lượng là một trong những khan hiếm thường gặp nhất. Chúng ta thường nói đó là những sản phẩm cuối cùng để thúc đẩy việc đưa ra quyết định.
- Giới hạn về thời gian bằng việc dùng giờ vàng hoặc đếm ngược.
- Giới hạn về địa điểm: Bạn có thể đưa chương trình giảm giá về độc nhất một địa chỉ, từ đây khách hàng sẽ chăm chú vào đấy để săn những món đồ khuyến mại.
Cho khách hàng thấy những câu chuyện thành công của bạn
Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để giải thích câu chuyện của mình với khách hàng, hãy thể hiện chúng Ngoài mục tiêu gây ấn tượng với khách hàng của bạn, đây cũng sẽ là cách cho chúng ta thấy giải pháp bạn đề xuất thích hợp với nhu cầu rõ ràng của họ như thế nào, giúp cho bạn nổi bật so sánh với các đối thủ cạnh tranh.
Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn chốt được thỏa thuận rất nhanh, tuy vậy đôi khi mọi việc sẽ khó khăn hơn một chút. Hãy lắng nghe khách hàng & bổ sung điều bạn còn thiếu sẽ giúp công ty của bạn đạt được kết quả như mong đợi.
Tiếp tục theo đuổi khách hàng
Bạn đã bán được hàng tuy vậy mọi chuyện chưa dừng lại ở đấy, hiệu quả của việc kinh doanh dựa trên kết quả sẽ chăm chú vào kết quả cuối cùng – sự hài lòng của khách hàng. Hãy liên tục kiểm tra khách hàng và nhận định cấp độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.
Điều này sẽ cho họ thấy bạn quan tâm đến nhu cầu và sự ưng ý của họ. Nếu mọi thứ không như mong đợi, hãy đề nghị các thay đổi để có thể đưa tất cả mọi thứ về đúng hướng. điều này có thể khá khó khăn thế nhưng bạn có thể được nhận định cao trong mắt khách hàng.
Về cốt lõi, kinh doanh theo kết quả là đặt tầm nhìn của khách hàng lên phía trên toàn bộ. Kết quả là, bạn sẽ phát triển doanh nghiệp của chính mình bằng việc giúp khách hàng đạt được mong muốn, hãy cân nhắc sử dụng phương pháp này để đưa quy trình kinh doanh của bạn lên một thách thức mới.
Xem thêm: Nên Tuyển dụng nhân viên bán hàng ở đâu?
Lợi ích khi áp dụng được nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Suy cho cùng, mục tiêu cuối cùng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn chính là chốt thành công đơn hàng. Hãy thử so sánh những nhân viên sale mới, thông thường cứ 100 người quan tâm thì sẽ chỉ có 10 người có đủ kiên nhẫn để nghe các cô cậu newbie tư vấn, và cuối cùng số lượng người có quyền quyết định chỉ chiếm tỷ lệ phần trăm cực kỳ thấp.
Nhưng, đối với những người dày dặn kinh nghiệm thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ tăng cao hơn 3, 4 hoặc thậm chí 10 lần. vì sao những người nhiều kinh nghiệm lại làm được điều đó? Chính bởi họ đã trang bị được nghệ thuật kinh doanh bậc cao.
Giữa các mối quan hệ tốt với khách hàng, đem đến lợi nhuận dài hạn
Đối với những ai có nghệ thuật đáp ứng khách hàng, họ sẽ hiểu người mua của họ cần gì, từ đấy đưa rõ ra những sản phẩm đem tới được giá trị cho người mua. Khi khách hàng giải quyết được vấn đề của chính mình thì họ sẽ tin tưởng vào người bán hơn.
Việc xây dựng mối quan hệ này sẽ giúp tăng lòng trung thành, sau này, bất cứ khi nào có nhu cầu gì, những người này sẽ tìm đến seller đấy để tìm cách giải quyết, đem tới lợi nhuận lâu dài hơn.
Xem thêm: Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao chuyên nghiệp dành cho Sales. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (bizfly.vn, tuduylohoi.vn,…)