Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả chưa bao giờ là dễ dàng. Thất bại là điều khó tranh khỏi, nên hôm nay quanlykho sẽ tổng hợp nguyên nhân khiến bạn thất bại trong kinh doanh để bạn nắm bắt dễ dàng hơn nhé.
Quá tập trung vào việc tạo hình tượng công ty
Để tạo cho công ty một hình ảnh chuyên nghiệp, hào nhoáng, những doanh nghiệp mới chuẩn bị và sẵn sàng bỏ ra chi phí rất lớn để thuê các doanh nghiệp ads tạo trang mạng riêng, logo bắt mắt… tuy nhiên toàn bộ những điều đấy chưa đủ để mang đến thành công cho doanh nghiệp. Thực tế, nguyên tắc quan trọng cho thành công của bất kỳ công ty nào đấy là giữ cho mức thu chi luôn cân đối cho dù là trong thời gian đầu kinh doanh.
Thay vì chi trả một khoản lớn tiền cho truyền thông marketing bạn cần phải chú trọng vào những công việc marketing, nó có thể tăng nhanh nguồn thu cho công ty với chi phí thấp hơn nhiều các công việc ads.
XEM THÊM Hướng dẫn cách sử dụng máy tính mới nhất 2020
Bán hàng quá nhiều lĩnh vực
Việc ôm đồm tất cả các lĩnh vực bán hàng nào được xem như đang đem tới nhiều lợi nhuận chưa chắc đã đem đến cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi nhuận. Bởi vì khi bán hàng bất kỳ lĩnh vực nào bạn cần có cách nhìn nhận xa và kiến thức sâu hơn về nó nếu mong muốn thành công.
Một hình mẫu kinh doanh chỉ tập trung chuyên môn vào một lĩnh vực chủ đạo được coi là đơn giản và tốt hơn nhiều. Khi bạn chú trọng và phát triển việc kinh doanh một ngành thì bạn sẽ ý thức được mục đích, trách nhiệm của tổ chức cần có.
Luôn cố gắng để trở thành người tiên phong
Cực kì nhiều doanh nghiệp đã bị cuốn vào vòng xoáy của sự cạnh tranh không đáng có này, đấy là cố gắng trở nên người tiên phong của một sản phẩm mới hay là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Việc này chỉ có khả năng đem đến kết quả nếu bạn hiểu được thực lực của công ty bạn, nếu như không nó sẽ khiến doanh nghiệp bạn dốc quá là nhiều chất xám và tiền bạc vào để không đạt cho được điều gì.
Thay vào đó, bạn có thể tích tụ tốt lên các khâu như hỗ trợ khách hàng, mở rộng đầu ra cho sản phẩm,… Không cần một cuộc chạy đua nào, chỉ từ những bước đi nhỏ đó doanh nghiệp bạn sẽ trở nên nổi tiếng và thành công.
Lập chiến lược không thích hợp
Đây chính là một trong các nguyên nhân khá phổ biến, bên cạnh tác nhân không đủ vốn kinh doanh hay hoạt động lưu chuyển tiền mặt yếu kém. Sẽ rất quan trọng nếu như bạn vẽ ra một kế hoạch bán hàng toàn diện và chi tiết. Điều này có khả năng làm bạn tốn thời gian nhưng nó luôn đem tới hiệu quả không ngờ.
Trái lại, nếu bạn không có kế hoạch mà vẫn tiến lên phía trước theo kiểu “nhắm mắt làm bừa” thì có nhiều khả năng bạn sẽ phải kết thúc chiến lược đấy bằng cơn đau tim và hàng chục ngàn USD tan thành mây khói.
Không đủ thực thi
Khi hành động không bám sát chiến lược đề ra cực kì dễ dẫn đến sai lầm. Nên nhớ rằng sau khi đã lập ra chiến lược bán hàng thì phải bám sát nó. Hãy thận trọng trong từng bước đi. Dù có làm theo kế hoạch, sai lầm vẫn ghé thăm. Và thất bại cũng là chuyện thường.
Đôi lúc, trong lúc thực thi chiến lược, bạn mong muốn gây ấn tượng với cấp trên và “phá cách”. Việc làm này dẫn đến sai lầm trầm trọng.
Thị trường cạnh tranh khốc kiệt
Một từ khóa về mong muốn bất kỳ của người sử dụng trên Google đã có đến hàng nghìn kết quả. Đơn cử, riêng dịch vụ thuê người dọn căn hộ đã có đến hàng tá doanh nghiệp cung cấp.
Tương tự, có nhiều ứng dụng, công cụ chung mục đích hiện diện trong các kho ứng dụng của Apple, Google, Microsoft… Như vậy chỉ với một dịch vụ đã tồn tại nhiều cạnh tranh, việc làm này yêu cầu người lãnh đạo startup cần tạo ra sản phẩm sai biệt, quyến rũ người dùng.
Sản phẩm không thể thiếu tính mới lạ và năng lực ứng dụng. Khi tạo nên mặt hàng, công ty cần cân nhắc kỹ đến nỗi lo thị trường, cạnh tranh, rủi ro và tiền bạc cơ hội.Một sản phẩm tốt có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh. Nhà khởi nghiệp nên chiết suất kế hoạch bán hàng và đo đạt thị trường để sở hữu quyết định đúng
Sơ sài trong khâu thiết kế, truyền thông
Site với bố cụ và giao diện đẹp có thể bán hàng cao hơn, trái lại, nếu website thiết kế cẩu thả dễ khiến người sử dụng cảm thấy nản.
Hiện nay, người tiêu dùng có đòi hỏi về cái đẹp cao hơn so sánh với nhiều năm trước. Một sai lầm trong sắp đặt và thiết kế bố cụ và giao diện cũng có thể khiến doanh nghiệp đánh mất những vị khách tiềm năng.
Site thành lập không có yếu tố truyền thông sẽ khó thu hút người sử dụng. Tuy vậy, marketing cần hợp lý, vừa đủ hoặc quá thiếu để sản phẩm đến gần hơn với mong muốn người sử dụng mà không gây không thoải mái.
Trong truyền thông, phương tiện truyền thông xã hội giữ nhiệm vụ đặc biệt. Trong đó, tiếp thị qua mail trở nên một trong những kênh marketing hiệu quả công ty có thể sử dụng.
Nhân viên không hợp lý với công việc
Bài toán quản trị được đưa rõ ra nhằm thúc đẩy tinh thần thực hiện công việc của người làm động. Nhiều công ty chấp thuận đào tạo kỹ năng, kinh nghiệm cho người làm công như một hình thức giữ chân nhân viên.
Bên cạnh đó, thái độ và tinh thần cống hiến cho dự án chính là yếu tố. Nhà sáng lập khởi ngiệp không được coi nhân viên đang làm việc cho mình mà hãy xem họ như những cộng sự, để họ thấy công sức, thời gian, sự thông minh dành cho dự án là điều xứng đáng.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: careerbuilder, tapchitaichinh, …)
XEM THÊM Top 10 nhà xe Hà Nội Hải Phòng giá rẻ chất lượng cao