mẫu nội quy nhân viên nhà hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề mẫu nội quy nhân viên nhà hàng. Trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài viết Những mẫu nội quy nhân viên nhà hàng mới nhất 2020
Những mẫu nội quy nhân viên nhà hàng mới nhất 2020
Mẫu nội quy nhân sự nhà hàng là căn cứ quan trọng để chủ nhà hàng thực hiện việc quản lý nhân sự, định dạng nhân sự sử dụng việc theo đúng phù hợp mực, góp phần tạo dựng nên tác phong làm việc chuyên nghiệp. Vậy bạn có biết trong mẫu nội quy nhân viên nhà hàng cần có những gì? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.
hình gốc Internet
► Thời gian sử dụng việc
Thời gian sử dụng việc của nhân viên nhà hàng sẽ được phân công bởi thống trị, tùy thuộc vào khối lượng công việc. Mỗi ca làm việc 8 tiếng, mỗi tuần dược nghỉ 1 ngày.
► Thời gian nghỉ lễ
Với loại hình dịch vụ, nhà hàng sẽ xây dựng cửa phục vụ cả trong những ngày lễ, tết. Những nhân sự sử dụng việc trong ngày lễ, tết được hưởng lương gấp đôi và sẽ được bố trí nghỉ bù vào thời gian thích hợp.
► Nghỉ ốm, nghỉ có việc riêng
Khi nhân viên nghỉ ốm, nghỉ có việc riêng phải gọi thông báo cho quản lý nhà hàng ít nhất là 3 tiếng trước ca làm việc để quản thực hiện việc điều phối nhân viên.
Xem thêm :Những cách quản lý kho hàng mới nhất 2020
► Bữa ăn ca
Mỗi nhân sự của nhà hàng đều được hưởng chế độ bữa ăn ca với thời gian 30 phút/ca. Giờ ăn hàng ngày của các bộ phận sẽ được quy định cụ thể bởi cai quản nhà hàng.
hình gốc Internet
► Chấm công nhân viên
Việc chấm công nhân viên sẽ do giám sát hoặc thống trị của nhà hàng thực hiện hàng ngày.
► Trang phục, thể loại, tác phong
- nhân sự nhà hàng phải mặc đồng phục sử dụng việc theo quy định của từng bộ phận trong nhà hàng. nhân viên có trách nhiệm giữ gìn đồng phục của mình và không được mặc đồng phục của nhà hàng đi ra ngoài, trừ trường hợp đi sử dụng nghĩa vụ.
- nhân sự phải ăn mặc chỉnh tề, tác phong gọn gàng, sạch sẽ trước khi sử dụng việc. k được để móng tay quá dài, sơn lòe loẹt, tóc bị gàu, có mùi cơ thể; không xịt nước hoa quá nồng, không đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện… khi sử dụng việc. nhân sự nữ cần trang điểm nhẹ nhõm, tóc dài thì buộc cao, gọn gàng. nhân sự nam phải luôn để tóc ngắn, k được để phủ tai hay chạm cổ áo.
► dùng ĐT
Chỉ những nhân sự có công việc liên quan đến khách hàng, nhà hàng cấp, partner mới được dùng ĐT khi làm việc. Những nhân viên còn lại k được dùng trong ca sử dụng việc.
► Quy định về đồ thất lạc, nhặt được
Bất cứ tài sản nào nhặt được trong nhà hàng phải chuyển ngay cho cai quản nhà hàng và ghi rõ nội dung chi tiết trong sổ ghi chép. thống trị sẽ có trách nhiệm tìm và trao trả tài sản thất lạc cho người mất.
Bạn mong muốn nhìn thấy thêm: Nội quy làm việc bộ phận Bếp – Mẫu nội quy nhà bếp
hình gốc Internet
► xử lý khiếu nại, phản hồi của khách
Khi khách hàng khiếu nại, góp ý về chất lượng dịch vụ của nhà hàng, nhân sự phải quan tâm lắng nghe, không được tranh biện với khách, thể hiện thái độ chú ý, lịch sự, nhã nhặn và tìm hướng dẫn khắc phục theo hướng hợp lý nhất. Trường hợp vượt quá cấp độ, nhân viên phải báo cáo ngay lên cấp trên hỗ trợ xử lý.
► Bảo vệ tuyệt chiêu mua bán và tài sản của nhà hàng
all các tài liệu sau đây đều được nhìn thấy là tuyệt chiêu kinh doanh và nhân sự k được tiết bộ với bất cứ ai:
- Thông tin một mình của khách hàng
- thu nhập, tài liệu kế toán của nhà hàng
- ebook nghiệp vụ, chỉ dẫn training của nhà hàng
- nhân sự k được đưa bất cứ tài sản nào của nhà hàng ra ngoài mà chưa được phép của nhân viên quản lý có trách nhiệm.
Xem thêm : Những quy định về cửa thoát hiểm trong PCCC mới nhất 2020
► An toàn phòng cháy chữa cháy
- nhân sự không được phép hút thuốc lá trong nhà hàng vì dễ gây hỏa hoạn.
- Khi xảy ra hỏa hoạn, nhân viên phải báo động ngay để mọi người được biết. Với trường hợp cháy nhỏ, nhân sự an ninh có Nhiệm vụ sử dụng bình chữa cháy dập tắt ngay đám cháy. Còn trong trường hợp cháy lớn phải gấp rút báo ngay 114 và sơ tán all khách, nhân sự ra khỏi nhà hàng.
► xử lý các hành vi vi phạm kỷ luật
nhân sự vi phạm nội quy của nhà hàng, tùy theo cấp độ vi phạm mà sẽ bị xử bị khiển trách, trừ lương hoặc sa thải.
► Chịu trách nhiệm vật chất
nhân viên nào sử dụng hư hỏng các công cụ, trang thiết bị của nhà hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường. Tùy trường hợp và tình trạng của công cụ, trang thiết bị mà sẽ được miễn, giảm bồi thường.
Nguồn : https://www.hoteljob.vn