Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng càng ngày càng thay đổi kéo theo các doanh nghiệp cũng cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Trong đó, Phần mềm CRM online đang dần trở thành sự lựa chọn tối ưu cho việc áp dụng công cụ quản lý khách hàng vào trong vận hành doanh nghiệp. Vậy phần mềm CRM online là gì? lợi ích và cách lựa chọn phần mềm CRM online phù hợp là như thế nào? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết được chia sẻ ngay sau đây.
Phần mềm CRM online là gì?
CRM online hay còn gọi là CRM trực tuyến được hiểu là một phần mềm, công cụ hay hệ thống mà doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tối ưu hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng của mình so với các phần mềm CRM truyền thống.
So với việc sử dụng phần mềm CRM truyền thống thì phần mềm CRM online có thể truy cập và triển khai linh hoạt từ các trình duyệt web, cho phép nhà quản trị có thể truy cập từ mọi nơi, mọi lúc trên các thiết bị cầm tay có kết nối internet.
Xem thêm định nghĩa về CRM được các chuyên gia của Bizfly đưa ra tại đây: “https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html”
Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM online
Với việc sử dụng phần mềm CRM online, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như sau:
Nhân viên có thể tạo và gửi báo cáo từ xa
Chăm sóc khách hàng trực tuyến thông qua các công cụ chat trực tuyến, quản lý và xử lý công việc bằng các thẻ hỗ trợ.
Phối hợp giữa các phòng ban như marketing, sale hay nhân viên tư vấn, telesale trở lên nhịp nhàng và không bị chồng chéo nhau từ đó tạo ra năng suất làm việc tốt hơn.
So với việc cất dữ thông tin khách hàng, dữ liệu trong máy tính nội bộ thì sử dụng phần mềm CRM online sẽ đảm bảo tính an toàn hơn.
Những loại phần mềm CRM online mà doanh nghiệp cần
Có hai loại phần mềm CRM online chính đó là phần mềm CRM online hoạt động trên nền tảng web và phần mềm CRM online hoạt động trên ứng dụng của nhà cung cấp. Trong đó, phần mềm chạy trên ứng dụng nhà cung cấp có cách vận hành khá giống với phần mềm CRM máy chủ ở nơi mà doanh nghiệp cài đặt CRM và đặt vào máy chủ công ty. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở việc dữ liệu sẽ được lưu trữ ở địa điểm khác.
Phần mềm CRM chạy trên nền tảng web sẽ được nhà quản trị sử dụng thông qua trình duyệt web mà không cần phải cài đặt hay tải tệp dữ liệu nào cả. Có một số phần mềm CRM chạy trên ứng dụng nhà cung cấp cũng có thể chạy được trên nền tảng web và cho phép người dùng truy cập từ xa thông qua internet tuy nhiên cách thức này có tốc độ xử lý tương đối chậm và giao diện sử dụng có phần bị giản lược quá nhiều so với trình duyệt web.
Phần mềm CRM online phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?
Trước khi đi tìm phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của mình thì mọi người cần xác định rõ ràng mình cần loại phần mềm nào nhất.
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ: Là những phần mềm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng hiệu quả của dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ như sms marketing, trình quản trị nội dung cms hay một số công cụ hỗ trợ khách hàng đổi điểm như hệ thống ticket…
Phần mềm chuyên dụng: Hầu hết các phần mềm CRM khi được cung cấp tới khách hàng đều theo dạng đóng gọi tổng thể. Tuy nhiên, một số tính năng tồn tại độc lập và được xây dựng thành bộ giải pháp chuyên sâu ví dụ như phần mềm bán hàng tự động, tổng đài điện thoại, tự động hóa marketing.
CRM tổng thể: Đây là hệ thống CRM phù hợp với bất kỳ một doanh nghiệp nào khi mong muốn sở hữu một phần mềm quản trị khách hàng tối ưu.
Việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với lĩnh vực mà mình kinh doanh sẽ mang đến hiệu quả chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả đồng thời giúp doanh nghiệp vận hànhg tối ưu hơn. Trong số các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay thì Bizfly CRM được đánh giá là phần mềm chuyên nghiệp và tốt nhất có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc giải quyết bài toán quản trị khách hàng.
Mọi người có thể tham khảo thêm về phần mềm CRM này của Bizfly thông qua nội dung bài viết: https://bizfly.vn/techblog/phan-mem-crm.html
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn