Phân tích chiến lược tư duy và tầm nhìn là ba trong nhiều yếu tố mà các chủ doanh nghiệp đều phải có và học hỏi để có thể quản lý doanh nghiệp và vẽ ra một tương lai tốt cho doanh nghiệp đó. Vậy hảy cùng mình tìm hiểu qua bài viêt dưới đây nhé.
Phân tích chiến lược là gì?
Phân tích chiến lược đề cập đến chu trình bào chế về một công ty và môi trường hoạt động xung quanh doanh nghiệp để tạo ra một chiến lược. Định nghĩa của phân tích chiến lược có thể khác với quan điểm học thuật hoặc bán hàng, nhưng quá trình này gồm có một vài yếu tố phổ biến:

- Xác định và đánh giá dữ liệu liên quan đến kế hoạch của tổ chức
- Lựa chọn môi trường nội bộ và ngoại vi để phân tích
- Sử dụng một số giải pháp đo đạt như đo đạt năm yếu tố trong mô hình của Porter, phân tích SWOT và phân tích chuỗi giá trị
>>>Xem thêm:Hướng dẫn cách làm ăn buôn bán mới nhất 2020
Kế hoạch là gì?
Chiến lược là một kế hoạch hành động được thực hiện bởi các nhà quản lý để đạt cho được mục đích chung của công ty và các mục tiêu phụ khác. Nó quyết định sự thành công của một công ty. Về chiến lược, một doanh nghiệp sẽ tự hỏi mình, “bạn mong muốn chơi ở đâu và bạn sẽ thắng lợi như thế nào?”
Phân tích chiến lược tầm nhìn, sứ mạng và giá trị
Để phát triển một chiến lược bán hàng, một doanh nghiệp không thể thiếu sự hiểu biết rất bài bản về định vị của doanh nghiệp và những gì công ty biểu hiện. Các nhà kế hoạch cần cân nhắc những điều sau:
- Tầm nhìn – Những gì doanh nghiệp muốn đạt được trong tương lai (5-10 năm)
- Tuyên bố sứ mạng – công ty kinh doanh gì và những đối tượng mục tiêu liên quan
- Thành quả – sự tin tưởng cơ bản của một doanh nghiệp phản ánh các chắc chắn và giá trị đạo đức
Sau khi sở hữu sự hiểu biết sâu sắc về tầm nhìn, sứ mạng và thành quả của doanh nghiệp, các kế hoạch gia có khả năng giúp công ty trải qua một phân tích chiến lược. mục đích của phân tích kế hoạch là đo đạt môi trường bên ngoài và bên trong của một đơn vị, đánh giá các kế hoạch hiện tại và đề xuất, đánh giá các lựa chọn chiến lược thành công nhất.
Công thức phân tích chiến lược
Infographic sau đây biểu hiện công thức phân tích chiến lược:

Phân tích môi trường kinh doanh của các kế hoạch hiện tại
Ngay từ đầu, một doanh nghiệp cần hoàn thiện phân tích môi trường về các chiến lược hiện tại của mình. xem xét môi trường nội bộ bao gồm các điểm như không hiệu quả trong công việc vận hành, tinh thần nhân viên và các ràng buộc từ các điểm tài chính. cân nhắc môi trường bên ngoài gồm có các xu hướng chủ đạo trị, sự chuyển dịch kinh tế và thay đổi thị hiếu của người sử dụng.
PRODUCT truyền thông MIX- 4P’s OF truyền thông
Truyền thông mix đóng một vai trò quan trọng trong quá trình quyết định chiến lược của một doanh nghiệp. Đấy là bước trước tiên phải làm kể cả những lúc đấy là chiến lược tiếp thị hay chiến lược kinh doanh.

Việc làm này là vì chiến lược truyền thông của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến phân khúc, đối tượng và định vị. Dựa trên sản phẩm (Product), có thể lựa chọn được phân khúc và đối tượng mục tiêu. Dựa trên giá cả (Price), định vị có thể được quyết định. Và những quyết định này có thể sẽ ảnh hưởng đến địa điểm (Place) và marketing (Promotion). thế nên, kế hoạch kết hợp tiếp thị đi đôi với nhắm mục đích phân khúc và định vị.
>>>Xem thêm:Hướng dẫn cách nén tập tin để gửi mail mới nhất 2020
1) Mặt hàng (Product)
Điều đầu tiên bạn phải cần, nếu muốn bắt đầu bán hàng, là một sản phẩm. vì thế, sản phẩm cũng là chữ P đầu tiên. Quyết định mặt hàng là quyết định đầu tiên bạn phải cần thực hiện trước khi tiến hành bất kỳ kế hoạch marketing nào. Một mặt hàng sẽ được chia thành năm cấp độ: mặt hàng cốt lõi, sản phẩm chung, mặt hàng kỳ vọng, sản phẩm cung cấp và mặt hàng tiềm năng.
2) Giá cả (Price)
Giá cả của một sản phẩm phụ thuộc vào cực kì nhiều biến số không giống nhau và do đó nó điều chỉnh liên tục. Các yếu tố chủ đạo trong việc định giá sản phẩm là giá tiền, chi phí ads và tiếp thị, bất kỳ biến động giá nào trên thị trường, tiền của cung cấp, v.v … Nhiều yếu tố trong các chỉ số này có thể khác biệt độc lập. Thế nên, việc định giá cần có thể chịu được những thay đổi trong một khoảng thời gian chắc chắn. Tuy nhiên, nếu toàn bộ các biến này điều chỉnh, thì giá của sản phẩm phải được tăng và giảm tương ứng.
3) Cung Cấp (Place)
Cung cấp liên quan đến kênh cung cấp của một mặt hàng. nếu như mặt hàng là một sản phẩm tiêu sử dụng thường thường, nó luôn phải được phủ càng rộng càng tốt. Mặt khác, nếu như sản phẩm là hàng tiêu sử dụng cao cấp, nó sẽ chỉ có trong các cửa hàng đặc biệt. cũng giống như, nếu sản phẩm là sản phẩm kinh doanh, bạn phải cần một group tương tác với công ty và bổ sung sản phẩm cho họ.
4) Marketing (Promotion)
Truyền thông gồm có các chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), lần lượt bao gồm truyền thông marketing ATL và BTL cũng như các chương trình khuyến mãi bán hàng. Chương trình khuyến mãi phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm và quyết định giá cả.
Ngân sách dùng cho tiếp thị và truyền thông marketing là bao nhiêu? Giai đoạn nào là sản phẩm bước vào thị trường? nếu như mặt hàng hoàn toàn mới trên thị trường, nó cần truyền bá nhận thức về thương hiệu / sản phẩm, trong thời gian nếu mặt hàng đã tồn tại thì nó sẽ cần khuyến mãi.
Bài viết trên đã cho các bạn biết thế nào là phân tích chiến lược và cách áp dụng nó vào thực tiển. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.
>>Xem thêm:Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( quanlykho, sage.edu, … )