Khi việc chốt sale qua điện thoại ngày càng khó khăn, việc tìm hiểu và tập luyện các kỹ năng chốt sale qua điện thoại để tăng doanh thu bán hàng là điều thiết yếu đối với mỗi nhân viên kinh doanh. Bài đăng này sẽ chia sẻ tới các bạn Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công bạn không nên bỏ qua. Cùng đọc thêm nhé!
Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công bạn không nên bỏ qua

Chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi
Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. đấy là nguyên tắc không bao giờ thay đổi của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là người giỏi nhất trong ngành nghề buôn bán qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.
Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ những tất cả thông tin khách hàng & nếu như có thể hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi.
Hãy vạch ra cuốn sổ bán hàng của bạn về mục đích cuộc gọi, những thông tin bạn sẽ trao đổi và những lời giải thích cho những tình huống khách hàng có thể “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì cơ hội thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn có thể cao bấy nhiêu.
Luyện tập trước khi diễn
Nếu như bạn là người mới vào nghề thì đây là bước đặc biệt thiết yếu với bạn. Bạn nên nhớ, khi mà bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh & thương hiệu của công ty. Bạn không có quyền “lấy khách hàng làm đồ nhắm” cho những sai sót của bản thân.
Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những cộng sự trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai khách hàng & bạn là một nhân viên kinh doanh qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự đánh giá của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật.
Và cả khi mà bạn đã là “cao thủ” trong nghề kinh doanh qua điện thoại, bạn cũng nên dành một số phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.
Thu thập thông tin khách hàng

Mong muốn thuyết phục được ai đó trước tiên bạn phải biết họ là ai, họ cần gì & họ mong muốn gì. Cầm điện thoại lên mà chưa có bất kỳ thông tin nào của khách cũng đồng nghĩa với việc bạn đang chuẩn bị cho một cuộc gọi thất bại hoàn toàn rồi.
Vì lẽ đó, trước khi chào hàng qua điện thoại hãy tận dụng mạng Internet cùng các thông tin mà nhân viên kinh doanh cung cấp để lập một bảng hồ sơ khách hàng, trong đó bao gồm tên, địa chỉ, lĩnh vực bán hàng, khó khăn họ đang mắc phải, thậm chí là thói quen, sở trường của họ.
Việc thu thập thông tin khách hàng trước khi thực hiện chào hàng qua điện thoại không chỉ giúp cho bạn hiểu hơn về người mình đang trao đổi, có cách chào hàng qua điện thoại phù hợp góp một phần tăng tỉ lệ thành công của cuộc gọi.
Xem thêm: Quản lý khách hàng theo cách truyền thống tối ưu như thế nào hiệu quả
Giọng nói nhẹ nhàng
Hãy trò chuyện nhẹ nhàng, thanh lịch thể hiện sự tôn trọng đừng tỏ ra nói những lời quá ngọt ngào. Các telesales hãy tập thói quen mỉm cười khi trò chuyện, nghe qua có vẻ vô lý vì nói chuyện qua điện thoại khách hàng cũng đâu nhìn thấy?.
Nhưng, nếu như bạn cười trong lúc nói chuyện sẽ khiến cho giọng nói trở nên ấm áp hơn mang tới cảm giác thoải mái, thân thiện trong quá trình nói chuyện.
Nói một cách ngắn gọn, súc tích
Hãy tôn trọng thời gian của khách hàng như thời gian của mình. Những cuộc trò chuyện kéo dài sẽ chẳng giúp cho bạn chốt sale thành công và khách hàng cũng không có nhiều thời gian dành cho bạn.
Nên những thông tin bạn cung cấp hãy ngắn gọn, súc tích mặc dù vậy chính xác để khách hàng hiểu bạn đang nói gì & sản phẩm và dịch vụ của bạn giải quyết những vấn đề gì cho họ.
Chốt sale đúng thời điểm

Thời điểm để chấm dứt giao dịch cực kì quan trọng. Có những giao dịch thành công trong cuộc gọi đầu tiên, tuy vậy cũng có khi phải lần thứ 2, 3 thì bạn mới có thể đáp ứng được khách hàng. bạn phải cần tinh tế để phát hiện ra thời điểm chín muồi. Đừng vì sự vội vàng mà mất đi đi một khách hàng mà bạn cần phải vất vả mãi mới có được.
Thời điểm chín muồi là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Họ cảm nhận thấy sản phẩm dịch vụ của bạn tốt, phù hợp với họ thế nhưng vẫn ngại đưa ra quyết định. Một phần là muốn bạn có thể tăng thêm giá trị, phần còn lại là chưa quan trọng để mua ngay.
Lúc này không chỉ tinh tế phát hiện ra thời điểm “vàng” mà bạn cần phải biết dùng những tuyệt chiêu chốt sale “một phát ăn ngay” để khách hàng tự nguyện mua hàng mà vẫn vui vẻ thoải mái và sung sướng.
Xem thêm: Phân loại khách hàng thành 9 nhóm, dân sale phải biết!
Luôn luôn lắng nghe
Một cách nữa để bạn có thể hoàn thiện kỹ năng chốt đơn hàng của mình là hãy cho khách hàng thấy bạn đang thực sự lắng nghe họ.
Khách hàng sẽ hỏi bạn rất nhiều câu hỏi và đương nhiên để trả lời thuyết phục được họ thì trước tiên, bạn phải lắng nghe thật cẩn thận. Bạn sẽ nắm bắt được vấn đề cũng như tâm lý khách hàng để biết mình cần nói gì, làm như thế nào để họ bị thuyết phục mua hàng.
Nhưng, bạn cần tránh quảng cáo sâu quá về sản phẩm và dịch vụ mình đang bán vì khách hàng thường nhận xét cao tính trung thực. Các bạn cùng tham khảo kỹ năng lắng nghe tốt khiến khách hàng cảm nhận thấy mình được tôn trọng và hoàn thành công việc hiệu quả nhất nhé.
Hãy để cơ thể bạn thư giãn trước khi telesales
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi giap tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền tải đến khách hàng được quyết định bởi 86% bởi giọng nói & chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi. Do vậy, thư giãn, tạo tâm thế thoải mái khi telesales sẽ là một “tuyệt chiêu” hữu hiệu giúp telesales thành công.
Bên cạnh đó, tư thế của telesales trong quá trình điện thoại có ảnh hưởng hơn thế nữa thiết yếu đến kết quả cuối cùng cuộc chào hàng.
Khi giải trí & tạo tâm lý thoải mái trước khi telesales giúp bạn tự tin hơn, có thể bình tĩnh giải quyết các sai lầm, câu hỏi mà khách hàng đặt ra & tạo ấn tượng tốt với khách hàng sẽ góp một phần giúp việc telesales của mình thành công.
Luôn mỉm cười

Đây không chỉ là về thái độ của bạn, nhưng cũng là biểu hiện bên ngoài của bạn, đủ sức nói là nghệ thuật kết thúc kinh doanh. Hãy mỉm cười với toàn bộ mọi người trong mọi trường hợp bạn gặp phải.
Thực hiện việc này cho đến khi bạn có thể tranh biện với một nụ cười, bất đồng với một nụ cười, thương lượng, vượt qua sự chống lại & kết thúc giao dịch với một nụ cười. Bạn đã bao giờ phát hiện ra rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt? Họ ko cười vì họ thành công, họ hiệu quả vì họ đã mỉm cười.
Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp với khách hàng mà mọi nhân viên kinh doanh cần có!
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (nms.com.vn, ezsale.vn,…)