Quản lý khách hàng là việc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện một cách nghiêm chỉnh để từ đó sử dụng được tối đa lợi ích mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Để làm được điều này, có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các phương thức truyền thống vào trong hoạt động quản lý khác hàng.
Vậy quản lý khách hàng theo cách truyền thông có những điểm lưu ý như thế nào? Cùng Bizfly đi tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bài viết được chia sẻ ngay sau đây.
Dữ liệu khách hàng bị thất thoát
Trong hoạt động quản lý khách hàng thì việc lưu trữ thông tin khách hàng là việc quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần phải quan tâm và thực hiện một cách hiệu quả. Thông thường, dữ liệu khách hàng thường rất lớn và đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có các công cụ để có thể lưu trữ một cách thông minh và tiện lợi.
Tuy nhiên, các công cụ truyền thống như Excel, Word Office lại không thể đảm bảo có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng lớn cũng như rất dễ gây thất thoát thông tin khi khó có thể kiểm soát một cách chặt chẽ. Đặc biệt là những doanh nghiệp có lượng giao dịch hàng ngày lớn cần hệ thống quản lý kho bãi, hàng hóa tối ưu.
Việc sử dụng các công cụ truyền thống chỉ phù hợp khi quy mô doanh nghiệp là nhỏ và có ít các hoạt động giao dịch hàng ngày.
Chi phí quản lý cao
Với việc sử dụng các công cụ truyền thống để quản lý hàng hóa, doanh nghiệp thường phải đối mặt với vấn đề chi phí cho việc quản lý là tương đối cao. Doanh nghiệp sẽ phải tốn tiền để chi trả cho các nhân sự để quản lý các hoạt động trong quy trình bán hàng như kế toán, quản lý kho, nhân viên chăm sóc khách hàng…
Khách hàng tiềm năng giảm sút
Việc quản lý khách hàng theo cách truyền thống cơ bản sẽ không thể mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, đặc biệt trong thời buổi mà dịch vụ khách hàng chiếm trọn tỷ lệ thành công khả năng mang lại khách hàng tiềm năng và giữ chân họ ở lại lâu dài với doanh nghiệp.
Khi sử dụng các công cụ lỗi thời, việc ghi lại lịch sử giao dịch, thông tin khách hàng trở nên chậm chạp và thiếu tính linh hoạt, doanh nghiệp không thể chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và nhanh chóng nhất từ đó khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp để sử dụng dịch vụ, sản phẩm của đối thủ khác.
Để giúp hoạt động quản lý bán hàng của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao thì các chủ doanh nghiệp cần có phương án tìm hiểu và sử dụng các phần mềm quản lý đặc thù như CRM, ERP để từ đó nâng cao chất lượnglượntg trong hoạt động chăm sóc và bán hàng.
Phần mềm CRM là một trong những công cụ phần mềm quản lý khách hàng toàn diện và tối ưu được rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường sử dụng cho hoạt động chăm sóc và bán hàng của mình. Đặc biệt, phần mềm Bizfly CRM chính là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng cho mọi lĩnh vực ngành nghề.
Đến với Bizfly CRM, công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử cuộc gọi và thống kê dữ liệu, báo cáo chi tiết một cách hiệu quả.
Tìm hiểu thêm phần mềm CRM của Bizfly theo số hotline 1900636465 để được các chuyên viên tư vấn cụ thể cho bạn.
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn