Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Cách quản trị nhân sự

Hướng dẫn Quy trình Telesales cho người mới bắt đầu

ATPMedia by ATPMedia
17/03/2020
in Cách quản trị nhân sự, Chiến lược kinh doanh
0
Hướng dẫn Quy trình Telesales cho người mới bắt đầu

Telesale là gì?

Telesale là phương thức kinh doanh thông qua điện thoại.. mô hình này có từ khá lâu, nhưng trong những năm gần đây nó phát triển mạnh mẽ. Nhân viên Telesale là những cá nhân hay một bộ phận trong doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là tiếp xúc với quý khách hàng, kinh doanh qua điện thoại. Khác với nhân viên sale, nhân viên Telesale tìm kiếm khách hàng và chốt sale chủ yếu là qua điện thoại.

Trong những năm vừa mới đây, loại hình này vô cùng thịnh hành. Nó được coi như là một nhánh quan trọng buôn bán, phù hợp với xu hướng mua hàng trực tuyến. Ngày nay, quý khách hàng không có quá dài hạn để mua hàng hóa, nghe vấn đáp trực tiếp tại tiệm hàng hóa. Cho nên, tư vấn bằng điện thoại là vô cùng phù hợp. Hầu như mỗi khách hàng đều có ít nhất một chiếc điện thoại cho riêng mình.

Công việc hằng ngày của nhân viên Telesales chuyên nghiệp

Tùy theo từng đặc thù của công ty mà công việc của Telesales được phân chia và quy định khác nhau, mặc dù thế có thể hệ thống chung lại các ngành nghề của một Nhân viên telesales như sau:

Kỹ Năng Giao Tiếp Qua điện Thoại

  1. Nhận database khách hàng từ bộ phận tiếp thị, phân chia và lọc bảng danh mục người tiêu dùng tiềm năng theo khu vực, nhu cầu mua hàng…
  2. Gọi điện thoại cho toàn thể bảng liệt kê các khách hàng đã lọc được theo kịch bản hoặc bài nói được soạn sẵn. Tùy theo từng nhu cầu và sỏ thích của khach hàng mà nhân viên telesales có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau sao cho khiến người tiêu dùng yêu thích và muốn mua sản phẩm.
  3. Chốt được lịch hẹn gặp với khách: Đối với một số công ty buôn bán mặt hàng là dịch vụ hoặc các hàng hóa cần phải đến xem trực tiếp, việc đặt được lịch hẹn với quý khách hàng là một ý định quan trọng và tiến gần đến bước cuối cùng: Chốt sales.
  4. Xây dựng mối liên quan với khách hàng: không riêng kinh doanh, nhân viên telesales giỏi còn cần phải xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, chăm lo và vấn đáp thêm các dịch vụ mới để khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp.
  5. Tìm kiếm quý khách hàng mới: không riêng dựa vào các nguồn người tiêu dùng có sẵn cung cấp từ bô phận tiếp thị, nhân viên telesales đôi khi còn được giao nhiệm vụ tự tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng thông qua các kênh online, công cụ tìm kiếm…
  6. Trực và nhận điện thoại từ khách hàng: Với một vài mô hình buôn bán đặc biệt, nhân viên telesales cần luôn trong tư thế sẵn sàng đảm nhận các cuộc gọi đến của khách hàng để trao đổi và giải đáp các thông tin, thắc mắc.
  7. Báo cáo ngành và theo dõi tiến độ nghề của mình: Nhân viên telesales cần diễn ra với tần suất nhiều theo dõi quản lý báo cáo kết quả nghề của mìn để liên tục cải tiến ngành và bảo đảm chỉ tiêu doanh số đề ra. bên cạnh đó, việc liên tục xem xét báo cáo cũng giúp cho nhân viên có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch kinh doanh mà mình đang tham gia.

Quy trình Telesales cho người mới khởi đầu

Xây dựng Content nội dung trước

Hoàn toàn có thể là chiến thuật, “chậm mà chắc”, sắp xếp không kỹ càng là sắp xếp cho sự thất bại, trước khi gọi điện thoại cho quý khách hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng mà bạn sẽ gọi. nội dung của các thông tin này sẽ giúp bạn biết được ý định của cuộc gọi là gì. Vạch đầu dòng những hoàn cảnh rất có thể vướng phải, độ kỹ càng sẽ tỷ lệ với độ thành công của cuộc gọi đó.

Kết quả hình ảnh cho nhân viên telesale là gì

Hãy là người bán hàng biết lắng nghe

Trong cuộc gọi, nên nhớ nguyên tắc 1:1, người nói phải có người nghe, nếu biết lắng nghe quý khách hàng thì bạn sẽ hướng đến được những vấn đề người tiêu dùng share. Nếu chưa rõ người tiêu dùng gặp khó khăn gì, hãy hỏi thẳng, chính xác các Content nội dung để giải quyết thỏa đáng nhất.

Hấp dẫn khách hằng bằng lời thứ nhất

Một giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng quý khách hàng sẽ để lại cho người tiêu dùng ấn tượng tốt đẹp về bạn. đảm bảo rồi, người tiêu dùng sẽ không có lý do gì để thảo luận, nói lên những vấn đề về hàng hóa, dịch vụ mà họ âu yếm.

Đưa ra chọn lựa cho khách hàng

Người buôn bán chuyên nghiệp qua điện thoại phải khéo léo, hướng là đưa ra 2 phương pháp cho quý khách hàng chọn lựa, sau cùng quý khách hàng quyết định là sự phương án lựa chọn 1 trong 2. Nếu làm tốt, hãy đưa ra 2 phương án đúng có lợi cho doanh nghiệp của bản thân mình mà người tiêu dùng vẫn không nhận ra được điều ấy. Kết thúc một cuộc gọi là mở đường cho cuộc gọi sau.

Rèn luyện giọng nói

Nếu bạn là một telesale mới mở màn, rèn luyện giọng nói là phương pháp đưa bạn tới gần có kết quả hơn. Hãy nhờ những người cũ, những đồng nghiệp có trải nghiệm chia sẻ với bạn để hạn chế những sai lầm mới vào ngành nghề.

Tâm tĩnh cơ thể thoải mái

Để đánh giá người telesale, một phương pháp là 80% là giọng nói và 20% là bàn thảo, hãy tạo cho cơ thể thoải mái, giọng nói thuyết trình chính xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ, gần gũi, tôn trọng. Thoải mái, làm việc bằng “tâm” là điều quan trọng nhất, người tiêu dùng là thượng đế vì vậy họ hay nổi cáu, nói thẳng thừng thì bạn phải bình tĩnh, giải thích cặn kẽ mới mong thuyết phục được những người mua hàng khó tính.

Xem thêm:  Quản trị hàng tồn kho là gì? Các phương pháp kế toán hàng tồn kho trong doanh nghiệp

Làm thế nào để trở thành Telesaler giỏi

1.Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt

Để có thể giới thiệu và tư vấn các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, nhân viên cần kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin sản phẩm mà mình công cấp một cách tất tần tật và chính xác. Đưa ra những thông tin trao đổi chính xác và hữu ích cho quý khách hàng tìm năng.

2. Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt

Đây là khả năng không thể không có nhân viên Telesales cần có giúp đơn giản dễ dàng tiếp cận với khách hàng ý định nhanh hơn. không những thế, một nhân viên telesales giỏi sẽ xây dựng sự liên quan bền chặt với người tiêu dùng với cách tập trung vào nhu cầu và ước muốn của quý khách hàng hơn là chỉ tập trung vào doanh số và việc chốt sales.

Kết quả hình ảnh cho nhân viên telesale là gì

3. Nắm vững các kỹ năng sau

– Kịch bản đặt hẹn

– Kịch bản để nhận diện người tiêu dùng tiềm năng

– Kịch bản CHỐT SALES

– Các kịch bản liên quan đến giao tiếp với quý khách hàng qua điện thoại khác. …

Để có được những kỹ năng này bạn cần trải qua quá trình luyện tập và phấn đấu lâu dài mới thành thạo được.

Hiện nay, vị trí Telesales đang được tuyển dụng rất nhiều vì đây là 1 trong giải pháp buôn bán hiệu quả, tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại với chi phí lý tưởng.

Lợi ích của telesales trong chiến lược kinh doanh và quảng cáo sản phẩm

Vì là phương pháp quảng bá và thuyết phục mua hàng trực tiếp qua điện thoại, telesales có rất nhiều ưu điểm cốt lõi sau:

Chủ động tiếp thị, quảng cáo hàng hóa. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, khách hàng khó mà biết đến thương hiệu của bạn. Telesales mang sản phẩm đến trước mặt người tiêu dùng và khiến họ lưu tâm nhiều hơn đến hàng hóa.

  • Kích thích vấn đề mua sắm của người tận dụng. Telesales cung cấp thông tin chi tiết và cuốn hút so với nhiều loại đối tượng khác nhau, giúp khách hàng nhận ra nhu cầu mua sắm/sử dụng dịch vụ của bản thân. Ví dụ: bảo hiểm là cần thiết nhưng ít người âu yếm cho đến khi gặp tai nạn.
  • Để cho người bận bù đầu rối tóc, người ở xa. Telesales rất hiệu quả để tiếp cận các người tiêu dùng không có thời gian và điều kiện để đến trực tiếp cửa hàng. Họ chỉ ở nhà và nghe điện thoại vào lúc rảnh rỗi là rất có thể biết hết các thông tin về sản phẩm, và thậm chí là có thể mua hàng ngay lập tức.
  • Thông tin hàng hóa chi tiết và hỗ trợ tận tình. Các nhân viên telesales sẽ cung cấp tổng thể thông tin liên quan đến sản phẩm và giải đáp mọi thắc mắc của người sử dụng. khách hàng được phục vụ tốt hơn và trải nghiệm tuyệt vời hơn.
  • Hồ sơ người tiêu dùng cập nhật, chi tiết và toàn diện. Telesales sẽ thu hồi được rất nhiều thông tin cần thiết cho việc kinh doanh như: sở thích, hoàn cảnh, nhu cầu, ước muốn… Các thông tin này được cập nhật liên tục nên rất chính xác và hữu dụng.
  • Xây dựng mạng lưới người tiêu dùng thân thiết. Telesales rất có thể tạo dựng một và duy trì các mối liên quan tich cực với người tiêu dùng. công ty sẽ có một xã hội người tiêu dùng thân thiện và trung thành.

Xem thêm:  Hệ thống các chỉ tiêu phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp

Tags: đào tạo telesalesdata telesalegiải pháp telesalelộ trình đào tạo telesalequy tắc telesalequy trình bán hàng qua điện thoạiquy trình gọi điện chăm sóc khách hàngtelesale marketing
Previous Post

Quản trị hàng tồn kho là gì? Các phương pháp kế toán hàng tồn kho trong doanh nghiệp

Next Post

Nên Tuyển dụng nhân viên bán hàng ở đâu?

Next Post

Nên Tuyển dụng nhân viên bán hàng ở đâu?

Bài Viết Mới

những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn

18 lưu ý khi đi phỏng vấn xin việc mà ứng viên cần nhớ!

08/11/2020
Quản lý nhân sự là gì? Cách quản lý nhân sự tốt nhất

Quản lý nhân sự là gì? Cách quản lý nhân sự tốt nhất

22/01/2021
Dịch vụ thư điện tử và những điều bạn cần biết

Dịch vụ thư điện tử và những điều bạn cần biết

25/08/2020
Tổng hợp cách làm giàu của các tỷ phú mới nhất 2020

Tổng hợp cách làm giàu của các tỷ phú mới nhất 2020

15/11/2019
Lợi nhuận biên là gì? Tại sao chúng ta cần đến lợi nhuận biên?

Lợi nhuận biên là gì? Tại sao chúng ta cần đến lợi nhuận biên?

15/11/2019
Logistic là gì

Logistics là gì? Bạn đã biết gì về ngành Logistics?

30/08/2020
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Adal Home - Ngói bitum phủ đá CANA
  • Tổng Hợp
  • Eponik.vn

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác