Sự gắn kết nhân viên là điều mà mọi doanh nghiệp cần, một tập thể đoàn kết mới phát huy được sức mạnh cùng những tiềm năng vốn có của nhân viên. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Sự gắn kết nhân viên là gì?

Sự gắn kết của nhân viên (Employee Engagement) là khái niệm để chỉ sự tương tác, kết nối và mối gắn kết giữa các cá nhân với nhau hoặc cá nhân với tổ chức để cống hiến hết mình, bảo đảm với các mục đích và giá trị của doanh nghiệp của họ, thúc đẩy đóng góp cho thành công của tổ chức.
Theo David MacLeod: “Đây là việc chúng tôi làm cách nào để tạo ra các điều kiện cho nhân viên cung cấp nhiều hơn năng lực và tiềm năng của họ.”
Sự liên kết gắn bó của nhân viên dựa trên sự tin tưởng, liêm chính, bảo đảm hai chiều và giao tiếp giữa một tổ chức và các thành viên. Đó là một bí quyết đến gần hơn làm tăng thời cơ thành công trong bán hàng, góp phần vào hiệu năng của tổ chức và cá nhân, năng suất và hạnh phúc. Sự liên kết gắn bó của nhân viên là một nhân tố chủ lực để nâng cao tác dụng của hoạt động quản trị con người. Nó sẽ được nuôi dưỡng và tăng đáng kể hoặc mất đi bất cứ lúc nào.
Xem thêm: Nhân viên sale là gì? Tại sao lại cần nhân viên sale?
Các nhân tố hình thành sự liên kết gắn bó

Sự tận hưởng
Sự gắn kết nhân viên chúng ta có xu hướng cảm nhận thấy thỏa mãn và ưng ý khi họ được thực hiện hoạt động phù hợp với sở yêu thích và kỹ năng của họ. Chẳng hạn như như, không ít các nhân sự bán hàng xuất sắc lại gặp thất bại khi trở thành nhà lãnh đạo. Một số thất bại bởi vì họ không có thể quản lý tuy vậy phần lớn gặp thất bại vì họ cảm nhận thấy thỏa mãn với việc trực tiếp sale và làm việc với người sử dụng hơn là huấn luyện cho người xung quanh làm điều đó. Và vai trò quản lý trở nên gánh nặng cho họ.
Có người thích thực hiện công việc và hợp tác trong một nhóm tuy nhiên cũng có người thích được thực hiện việc độc lập hơn. Một số thích hoạt động được di chuyển hay đi công tác nhưng người xung quanh lại muốn hoạt động văn phòng không di chuyển. Có người thích những công việc nguy cơ cao gắn liền với quà tặng trị giá cao, trong khi một số khác lại yêu thích công việc ổn định với mức thu nhập cố định hơn.
Nhiều nhà lãnh đạo cho rằng việc gắn kết nhân viên là chiến lược dùng cho các nhân sự hiện tại trong tổ chức. Thực tế, để gắn kết nhân sự cần bắt đầu từ giai đoạn tuyển mộ và tìm được người có định hướng cá nhân hợp lý với doanh nghiệp.
Xem thêm :Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên quán cafe tốt nhất?
Sự tin tưởng
Nếu như mọi người cảm nhận thấy rằng khi thực hiện công việc nghĩa là họ đang tạo ra các đóng góp cực kỳ giá trị cho tổ chức và cả cộng đồng, họ sẽ có xu thế gắn kết hơn. Nhân sự cần thấy được sự liên hệ giữa công việc hằng ngày của mình với mục tiêu và sứ mạng của công ty cực kỳ đặc biệt để tạo gắn kết.
Tương tự như các trainer giỏi, họ đều cực kì tin tưởng vào những gì mình làm và luôn ham muốn các cơ hội giúp người đối diện phát triển và trưởng thành. A CFO might derive satisfaction from safeguarding the organization’s financial integrity or from helping the organization grow by maximizing its investments.
Thành quả
Mọi người đều mong muốn được ghi nhận và tưởng thưởng cho những đóng góp của mình. Có những hình thức ghi nhận và tưởng thưởng như gói phúc lợi cạnh tranh, tạo cơ hội để nhân viên đạt cho được sự cân bằng giữa cuộc sống và hoạt động, du lịch hàng năm. Nhưng quan trọng hơn hết là cảm xúc được tin tưởng và có thành quả khi được quản lý của mình dành ra dù chỉ vài phút để nói lời khen ngợi về kết quả hoạt động và sự đóng góp của họ có giá trị và được xem trọng ra sao.
Ý nghĩa của sự gắn kết đối với nhân sự

Sự gắn kết nhân viên đối với một người nhân viên, sự gắn kết nghĩa là thức dậy vào buổi sáng và nghĩ rằng tôi sẽ đi làm, tôi biết những gì tôi sẽ làm hôm nay, tôi đã có một vài ý tưởng tuyệt vời về bí quyết làm điều đấy thực sự tốt, tôi rất mong được gặp các cộng sự và giúp họ thực hiện công việc tốt hôm nay.
Sự liên kết gắn bó của nhân viên là tìm hiểu một vai trò của group trong một tổ chức, và được nhìn thấy và tiếp thêm năng lượng vào nơi phù hợp với mục đích và mục tiêu của tổ chức.
Sự gắn kết của cấp dưới là về sự hiểu biết chính xác ràng về bí quyết tổ chức hành động mục tiêu và mục tiêu của mình, bí quyết thức thay đổi để thực thi những điều đó vượt trội hơn và được lên tiếng trong quá trình đưa ra cảm hứng và bày tỏ quan điểm được xem xét trong quá trình có quyền quyết định.
Xem thêm :Giao việc cho nhân viên – Những lợi ích và trở ngại!
Qua bài viết trên đây Quanlykho.vn đã cung cấp các thông tin về sự gắn kết nhân viên đối với một doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành tời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( giaiphaptinhhoa, resources.base.vn, … )