Với những Thủ thuật tin học hay sẽ giúp các thao tác làm việc nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn với tin học văn phòng word, excel, powerpoint không những vậy còn rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả.
1. Lặp lại lệnh trước đó với phím F4
Đây chính là nút bấm giúp bạn đơn giản hóa hoàn toàn cuộc sống. Trong các phần mềm kỹ thuật văn phòng thông dụng, phím F4 chính là thủ thuật tin học dùng để lặp lại một lệnh điều khiển mà không phải ai cũng biết.
Ví dụ, bạn muốn định dạng một tài liệu Word. Bạn muốn in đậm và gạch chân tất cả tiêu đề của các đoạn. Hãy đưa những lệnh điều khiển trên tiêu đề đầu tiên bằng cách sử dụng menu “Format” kế đến là “Font”. Sau đó đơn giản là bạn chỉ cần bôi đen tiêu đề thứ 2 và ấn F4. Nó sẽ được in đậm và gạch chân một cách tự động.
2. Đọc và chỉnh sửa file PDF trên word 2013
Trước khi các phiên bản Office 2007 ra đời, người sử dụng rất khó khăn trong việc chuyển đổi file DOC hoặc XLS sang dạng file PDF. Nhưng từ khi phiên bản Office 2007 hoặc cao hơn ra đời, người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện việc xuất file sang định dạng PDF một cách dễ dàng và hơn nữa file PDF giống đến 99% so với file gốc.
Tuy nhiên bắt đầu từ phiên bản Office 2013, việc đọc, soạn thảo, chỉnh sửa và mã hóa bảo mật tài liệu PDF dễ dàng như có cảm giác bạn đang làm việc thao tác với các file Word vậy. Dưới đây là các bước thực hiện thủ thuật tin học để người dùng thực hiện điều này.
– B1: Khởi động Word 2013
– B2: Kích Menu File\Open
– B3: Lựa chọn File PDF cần mở
– B4: Chỉnh sửa, định dạng file
– B5: Sau khi chỉnh sửa tài liệu, nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu file.
Bây giờ khi đã sử dụng Office 2013, bạn sẽ không phải cài Adobe Reader hoặc Foxit Reader hay bất kỳ một phần mềm chuyên dụng cho việc chuyển đổi giữa các loại file từ DOC sang PDF hoặc ngược lại rồi.
3. Sửa đổi định dạng tài liệu
Những người sử dụng mới làm quen với Word thường sử dụng template(mẫu) Normal.dot để chỉnh sửa những định dạng văn bản cho riêng mình. Rất nhiều thay đổi được thay đổi vĩnh viễn bằng cách sử dụng Default và Add to Template trong hầu hết các khung định dạng, nhưng trong một lúc nào đó người sử dụng muốn chỉnh sửa Normal.dot trực tiếp. Để tìm tập tin này, hãy tìm kiếm trong mục Templates chẳng hạn:C:\Documents and Settings\yourusername\Application Data\Microsoft\Templates. Tên đường dẫn này có thể khác phụ thuộc vào đường dẫn và ổ đĩa cài đặt Windows.
4. Loại bỏ những kí tự lạ, dấu xuống dòng trong văn bản
Đoạn văn bản được dán vào trong Word từ email hoặc trang Web có dấu ngắt dòng (hoặc các kí tự như ^, >> ..), dĩ nhiên là bạn muốn loại bỏ những kí tự, này khỏi văn bản. Hãy sử dụng Edit ->Replace, để loại bỏ bằng cách gõ ^l ( gõ dấu ^ và chữ ‘L’ thường) trong trường Find What, và gõ dấu cách (spacebar) vào trường Replace. Tiếp đó, chọn Replace All. Cuối cùng, khi Word hỏi có muốn tiếp tục thay thế toàn bộ văn bản không thì chọn No.
5. Sử dụng Snipping Tool (trong Windows 7) để chụp ảnh màn hình
Thay vì ấn phím Print Screen để chụp toàn bộ màn hình rồi dùng trình xử lý ảnh tỉa tót để lấy một vùng cần minh họa, bạn hãy sử dụng thủ thuật tin học đơn giản bằng cách click start và gõ vào ô Search ngay kề trên nút Start cụm từ Snipping Tool để gọi nó ra làm việc, sử dụng rất dễ: kéo một vùng hình chữ nhật và lưu lại. Bạn cũng có thể sử dụng các loại “bút dạ quang” để tô điểm cho ảnh chụp màn hình cần minh họa vừa chụp.
6. Viết tắt
“Gõ cụm từ viết tắt, Word sẽ chuyển nó thành cụm từ đầy đủ cho bạn “
Vào thời đại của ngôn ngữ SMS, viết các từ nguyên vẹn là một phản xạ mà đôi khi ta đã quên mất. Và khi tìm thấy trong một tài liệu làm việc tràn ngập “pr”, “bpc” hay “tps”, người nhận có thể cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, Word cho phép xử lý điều này nhờ các công cụ chỉnh sửa tự động.
Gõ từ viết tắt , ấn chuột phải và chọn ” AutoCorrect ” và sau đó “AutoCorrect Options”. Bạn chỉ cần gõ các từ hoàn chỉnh để thay thế cho các từ viết tắt. Trong ví dụ này, bất cứ khi nào bạn gõ “ent”, Word sẽ thay thế bằng “entreprise” (công ty).
Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Xem thêm: Cùng tìm hiểu chiến lược định giá sản phẩm trong marketing là gì ?
Xem thêm: Phân loại khách hàng thành 9 nhóm, dân sale phải biết!
Xem thêm:Quản lý tài chính cá nhân không khó không dễ!
Mai Hương – Tổng hợp và chỉnh sửa
Nguồn: bachkhoatoanthu24h.com, chiasemeohay.com, vnskills.com