Thúc đẩy sự tự giác của nhân viên một bài toàn nan giải mà mọi công ty từ lớn, đến bé đều mắc phải. Làm thế nào để có khả năng kích thích được sự tự giác của nhân viên? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Thúc đẩy sự tự giác của nhân viên như thế nào?

Cấp độ cao nhất của kỷ luật doanh nghiệp là nhân viên tự giác hành động kỷ luật. Đây là điều mà nhà lãnh đạo nào cũng mong muốn đạt được. Bởi khi này, doanh nghiệp sẽ có được đạt kết quả tốt công việc cao nhất, lợi nhuận cao nhất.
Tuy nhiên, có nhiều bí quyết mà khi người có nhiệm vụ quản lý khôn khéo kiểm soát được tâm lý, đồng thời áp dụng kỷ luật trên cơ sở tạo động lực để đạt được đạt kết quả tốt tối ưu.
Xem thêm :Nên Tuyển dụng nhân viên bán hàng ở đâu?
Chính sách “3 cơ hội”
Thúc đẩy sự tự giác của nhân viên doanh nghiệp cần xây dựng bộ chủ đạo sách gồm có các quy tắc, tiêu chuẩn, công bằng, hợp lý và truyền đạt bài bản với nhân viên. Hãy cho người làm công thấy nguyên nhân và kết quả cho mỗi hành vi mà nhân viên thực hiện. Sau đó, cho phép nhân viên áp dụng chính sách 3 lần mắc sai lầm và thời cơ được sửa chữa.
Cảnh báo tăng cường
Đối với những nhân viên có hành vi đáng nói hơn đối với Mỗi lần vi phạm, cần có những nhắc nhở cho họ trước khi cho thời cơ sửa lỗi. Hãy cho phép nhân sự trình bày về hành vi cũng như nhắc nhở nhẹ nhàng. Kế tiếp sẽ là những hình phạt nặng hơn.
Gánh chịu hậu quả liên đới
Việc phải chịu trách nhiệm nếu như nhân sự cấp dưới vi phạm khiến các quản lý cấp trung hành động các biện pháp theo dõi chặt chẽ nhân sự của mình nhiều hơn. Trong thực tế, có ít nhà quản lý thực hiện được điều này một bí quyết thích hợp. Thay vào đó, quản lý có khả năng nới lỏng một vài quy tắc để tạo sự dễ chịu, tuy vậy đưa ra những hình phạt nếu nhân viên không đạt được mục đích để kích thích nhân viên.
Quản lý hiệu suất chứ không quản lý con người
Có những nhà quản lý phải nhìn tận mắt nhân sự làm việc thì mới yên tâm. Tuy nhiên, đây lại là điều tối kỵ mà bất kỳ nhân sự nào đều không thích. Thậm chí, khi được dễ chịu làm việc, nhiều nhân sự sẽ có nhiều cảm hứng hay ho hơn. Vì vậy, cách quản lý bằng hiệu suất sẽ đem đến đạt kết quả tốt triệt để nếu quản lý biết áp dụng phù hợp.
Nhấn mạnh vào mục tiêu

Thúc đẩy sự tự giác của nhân viên thiết lập mục đích là một trong các việc quan trọng và luôn phải được thực hiện trước tiên. Hãy có các mục đích chung và mục đích nhỏ. Để nhân viên hoàn thành các mục tiêu theo các mốc thời gian. Hãy bảo đảm nhân sự của bạn nắm được mục đích chung, mục tiêu của cá nhân họ để nắm được họ cần phải làm những gì.
Xem thêm :Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên quán cafe tốt nhất?
Xu hướng mới trong quản trị con người
Môi trường thực hiện công việc hiện tại và tương lai sẽ càng ngày linh động. Nhân viên có xu hướng đặt ra nhiều yêu cầu và yêu cầu hơn đối với các chủ doanh nghiệp, trong số đó có yêu cầu áp dụng chế độ giờ giấc làm việc linh động để họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Trừ những công việc bắt buộc người lao động nên có mặt ở nơi thực hiện công việc trong một thời gian chắc chắn, các người có chuyên môn nhân sự khuyên rằng các công ty nên nghĩ về các cách sản sinh ra một không gian làm việc linh động.
Vì thế, các công ty cần cân nhắc đề xuất này. Nếu các công ty áp dụng thành công cơ chế làm việc linh động sẽ có những lợi thế hơn trong việc quyến rũ nhân tài.
Người sử dụng kỷ luật kẻ tạo động lực
Doanh nghiệp mang phong cách Nhật với phương pháp quản lý ôn hòa
Người Nhật cực kì có tiếng trong việc làm đúng theo giờ giấc, có thể thường làm toàn bộ mọi người liên tưởng đến cách thức quản trị cứng nhắc và nghiêm khắc.
Tuy vậy, bạn sẽ rất bất ngờ với cách quản trị con người mềm mỏng của họ. Người Nhật dùng cách quản trị này để nhân viên trân trọng công ty, từ đó tự giác hoàn thiện các vai trò của mình.
Tại tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ 2 trên toàn cầu, Toyota, một quy tắc được đề ra là các nhà quản trị không được la mắng và đe dọa trừng trị nhân viên dưới quyền khi có sai sót xảy ra, bởi chỉ có như vậy mới chắc chắn các lỗi lầm sẽ được báo cáo ngay và phong phú, từ đó có khả năng tìm ra nguyên nhân sâu xa của những lỗi lầm đó (trong các chủ đạo sách và các quy trình) nhằm sửa đổi để phù hợp.
Công ty mang cách điệu Đức với phương pháp nặng tính kỷ luật
![HN/ Up to $2000] Project staff cho công ty bất động sản nổi tiếng của Nhật](https://quanlykho.vn/wp-content/uploads/2021/11/hn_up_to_2000_project_staff_cho_cong_ty_bat_dong_san_noi_tieng_cua_nhat_20210714164205.jpg)
Thúc đẩy sự tự giác của nhân viên các công ty Đức lại ứng dụng triệt để tính kỷ luật để kích thích tính tự giác của cấp dưới.
Họ không bao giờ yêu thích có từ “nhưng” trong công việc. Khi có quy trình thì các nhà quản lý đã tính toán tới toàn bộ các yếu tố có thể xuất hiện và đặt một kết quả cố định. Vì thế, sau khi công việc không hoàn thiện nghĩa là chiến lược thất bại, và những người có nhiệm vụ phải gánh chịu hậu quả, chứ không đổ lỗi do hoàn cảnh khách quan nào đấy.
Nếu các doanh nghiệp Nhật tránh cấp trên to tiếng với cấp dưới thì các công ty Đức lại ưu tiên bí quyết nói thẳng thắng và trực tiếp.
Xem thêm :Giao việc cho nhân viên – Những lợi ích và trở ngại!
Qua bài viết trên đây Quanlykho.vn đã cung cấp các thông tin về cách xây dựng kpi cho nhân viên đơn giản nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành tời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( acabiz.vn, tanca.io, … )