Tìm hiểu về Recruitment Marketing đây chính là một trong những các bước mà mọi doanh nghiệp rất chú trọng, nhằm một mục đích thu hút nhân tài. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Tìm hiểu về Recruitment Marketing là gì?
Recruitment marketing là hành trình thu hút và nuôi dưỡng các ứng viên tiềm năng nhằm thúc đẩy họ ứng tuyển vào công ty, gồm có việc làm hết tất cả các nguyên tắc của marketing hiện đại như: marketing đa kênh, phân tích dữ liệu cùng các công nghệ tự động hóa để củng cố thương hiệu tuyển dụng và quảng bá EVP.
Mục đích chủ đạo của đa phần các kế hoạch Recruitment truyền thông là nâng cao trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience) và Tương tác ứng viên (Candidate Engagement). Đây là bước thứ nhất cũng như bước quan trọng nhất của quá trình Talent Acquisition.
Dưới góc nhìn của Recruitment truyền thông, toàn bộ các bước tuyển mộ sẽ được mô hình hóa dưới dạng hành trình kiếm việc của ứng viên – giống như lý thuyết về hành trình mua hàng trong marketing.
Xem thêm :Tổng hợp các cách lập kế hoạch làm việc mới nhất 2020
Vì sao nên dùng Recruitment Marketing?
Tính kế hoạch trong cuộc chơi tuyển dụng
Recruitment truyền thông giúp công ty tham gia dài hạn trong cuộc đua tuyển mộ. Có một sự thật là các công ty luôn mơ ước tuyển được những nhân viên có khả năng tạo được sức tác động lớn với tổ chức.
Các công ty thường không quá vội vã thu thập các ứng viên đã có sẵn mà tích tụ những ứng viên “bị động” – những người chưa có nhu cầu tìm việc tuy nhiên chuẩn bị và sẵn sàng thay đổi nếu gặp được công việc và môi trường phù hợp hơn. Tiếp cận và nuôi dưỡng những ứng viên này là một câu chuyện dài, đòi hỏi các công ty phải có kế hoạch và phải kiên trì trong cuộc chơi lâu dài.
Đẩy nhanh tiến độ
Thời gian tuyển mộ là một trong các chuẩn xác nhận xét đạt kết quả tốt tuyển mộ. Vì thế, nếu như muốn đạt được kết quả tốt, toàn team sẽ phải đẩy nhanh thời gian tuyển mộ.
Sẽ như thế nào nếu như phòng ban tuyển mộ phải tiếp tục lại từ khi bắt đầu mỗi khi có mong muốn tìm một ứng viên mới? Việc làm này sẽ rất mất thời gian. Tuy nhiên, với Recruitment truyền thông, sau khi chiến dịch này được khởi động, bộ phận tuyển mộ sẽ bắt đầu quyến rũ, nuôi dưỡng luồng ứng viên tiềm năng và mỗi khi có nhu cầu, bộ phận tuyển mộ có sẵn nguồn ứng viên chất lượng để liên lạc và offer cơ hội việc làm.
Thúc đẩy brand nhà phỏng vấn
Theo tổng hợp và thống kê, có 55% nhà lãnh đạo xem brand tuyển mộ là lựa chọn tốt nhất. Nguyên nhân là bởi ứng viên không ứng tuyển vào công ty, họ ứng tuyển vào thương hiệu. Khi tìm kiếm việc làm, các ứng viên có xu hướng nghiên cứu về sứ mạng của công ty và những việc họ cống hiến cho doanh nghiệp có ý nghĩa thế nào.
Giảm tiền của tuyển mộ
Rất khó để công ty theo dõi tiền của bỏ ra cho việc tuyển dụng. Những chi tiêu cho tuyển dụng phải kể đến số tiền bỏ ra cho các sự kiện, các trang web tuyển dụng và bất cứ những chi tiêu phục vụ việc rộng rãi nhận thức về nhãn hiệu và thu về các đơn ứng tuyển. Nền tảng Recruitment marketing thích hợp không những giúp các nhà phỏng vấn theo dõi hiệu quả các chiến dịch trong quá trình tạo luồng ứng viên mà còn giúp nhà phỏng vấn ưu tiên đầu tư vào những tài nguyên đạt kết quả tốt.
Cải thiện chất lượng ứng viên

Tìm hiểu về Recruitment Marketing một nỗi lo nhiều công ty đang gặp phải hiện nay đấy là những ứng viên chất lượng ghé thăm trang website tuyển dụng và nghiên cứu về hoạt động lại không ứng tuyển. Những ứng viên này chưa chuẩn bị và sẵn sàng cho các bước “nhảy việc”, họ sẵn sàng tìm hiểu về nhãn hiệu doanh nghiệp, về việc làm tại công ty tuy nhiên chưa mong muốn ứng tuyển.
Xem thêm :Tổng hợp các cách lập kế hoạch làm việc mới nhất 2020
Thước đo đạt kết quả tốt Recruitment truyền thông
Source of hire – nguồn tuyển mộ
Nguồn tuyển mộ là chiếc chìa khóa không những đo lường sự thành công của một chiến dịch tuyển dụng chi tiết mà còn thuộc một phần trong việc xác định chi tiêu ngân sách. Khi nhận xét đạt kết quả tốt của kênh tuyển dụng, việc biết các hồ sơ ứng tuyển bắt nguồn từ nguồn nào sẽ cho nhà phỏng vấn biết kênh nào đang hoạt động tốt, kênh nào không. Điều này cho phép nhà tuyển dụng loại bỏ những kênh công việc kém, chuyển nguồn tiềm lực sang những kênh có ROI hiệu quả hơn.
Nhà phỏng vấn dùng các Số liệu thống kê số lượng người theo dõi, số lần click, chia sẻ,… sau đó, tập hợp các số liệu đó để nhận xét mức độ tương tác của các ứng viên trên từng kênh. Cũng giống nguồn tuyển dụng, nhận xét mức tương tác xã hội sẽ cho công ty biết kênh nào đang có sự tương tác tốt, kênh nào đang được ứng viên ghé thăm nhiều và từ đó loại bỏ những kênh mà sự tương tác không đạt hiệu quả.
Time to accept – thời gian chuyển đổi từ ứng viên thành nhân viên
Thời gian chuyển đổi được tính từ khi ứng viên nộp đơn ứng tuyển đến khi offer được chấp nhận. Vì sao time to accept lại trở thành thước đo độ đạt kết quả tốt của Recruitment Marketing? Nguyên nhân là bởi sự cạnh tranh để giành được những ứng viên chất lượng rất khốc liệt. Nếu công ty không mau chóng đi đến bước offer, ứng viên sẽ bị đối thủ giành mất. Time to accept cũng là yếu tố xác định độ chuyên nghiệp trong hoạt động tuyển mộ của công ty.
Cost-per-hire – tiền của bỏ ra để có một ứng viên

Tìm hiểu về Recruitment Marketing thông số này luôn được nói đến nhiều nhất khi khai triển Recruitment truyền thông. Phải bỏ ra bao nhiêu tiền của để sở hữu một ứng viên luôn là bài toán được các nhà lãnh đạo chú ý. Nếu số tiền bỏ ra quá cao, mọi hoạt động luôn phải xem xét lại để tìm ra điểm bất thường khiến chi phí bị đội lên quá nhiều như vậy. Cost-per-hire cũng là tiêu chí lựa chọn kênh tuyển dụng hiệu quả và đào thải kênh tuyển mộ kém tương tác.
Xem thêm :Kỹ năng làm việc cho dân văn phòng bạn cần lưu ý khi làm việc
Qua bài viết trên đây Quanlykho.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Recruitment Marketing tầm quan trọng trong doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành tời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( nhansu.co, www.surehcs.com, … )