Bộ phận nhà hàng trong khách sạn là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề bộ phận nhà hàng trong khách sạn. Trong bài viết này, quanlykho.vn sẽ viết bài viết tổng hợp bộ phận nhà hàng trong khách sạn mới nhất 2020.
Tổng hợp bộ phận nhà hàng trong khách sạn mới nhất 2020
Đặc điểm của nhà hàng trong khách sạn
Nhà hàng trong khách sạn là bộ phận mua bán giúp cho nhu cầu ăn uống tại khách sạn, giúp sức chủ yếu cho: khách du lịch, khách dự các hội nghị, khách vãng lai nghỉ tại khách sạn, phục vụ tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan,…
sản phẩm kinh doanh của nhà hàng gồm có 2 loại:
- sản phẩm tự chế: do nhà hàng tự Chế biến
- sản phẩm chuyển bán: rượu bia, nước khoáng, bánh kẹo,…
Nhà hàng trong khách sạn phục vụ khách từ 6h đến 24h hàng ngày, có kênh phục vụ 24/24h
Tại nhà hàng trong khách sạn, lao động thủ công là chủ yếu nhưng có trình độ chuyên môn và tay ngành cao, đặc biệt là bộ phận Chế biến
doanh thu của nhà hàng trong khách sạn lệ thuộc vào nhu cầu ăn uống của KH, của từng bữa ăn nên doanh thu không đồng đều mà có sự chênh lệch qua các tháng.
tìm hiểu thêm: Sơ đồ và cơ cấu nhân viên nhà hàng bạn cần biết
Vai trò của nhà hàng trong khách sạn
- Nhà hàng là bộ phận cấu thành của khách sạn, không có nhà hàng khách sạn khó có thể hoạt động suôn sẻ, hoàn thành và hiệu quả
- cung cấp nhu cầu ăn uống của KH tại khách sạn
- xây dựng rộng liên kết hữu nghị và hợp tác, siết chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia, các dân tộc trên mọi miền quốc gia và trên toàn cầu
- Tạo cơ hội nghiên cứu kiến thức, đời sống dân cư cộng đồng, kiếm tìm bạn mới
- Tạo công ăn việc sử dụng cho người lao động, tạo dấu ấn riêng có cho khách sạn, thu hút và làm thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của du khách
- Tạo doanh thu góp phần vào tổng doanh thu hàng tháng cho khách sạn
hình nguồn Internet
chức năng của nhà hàng trong khách sạn
chức năng chính của nhà hàng trong khách sạn là mua bán thức ăn, đồ uống và giúp sức nhu cầu ăn uống của khách hàng tại khách sạn. Đây là hoạt động có vai trò quan trọng không thể thiếu trong mua bán khách sạn, đảm bảo thỏa mãn tối ưu nhu cầu cấp thiết của khách du lịch cho đến nay, đó là không chỉ “ăn no – mặc ấm” mà là “ăn ngon – mặc đẹp”
không những thế, một số nhà hàng còn chịu trách nhiệm về ăn uống cho nhân sự tại khách sạn và phân phối các dịch vụ bổ sung như: đơn vị tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách,…
giống như vậy, nhà hàng có đặc điểm, vai trò và chức năng cụ thể trong khách sạn, là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Đầu tư phát triển mua bán nhà hàng trong khách sạn cũng chính là đầu tư tăng trưởng, mang lại thu nhập cao cho khách sạn.
Nguồn: https://www.hoteljob.vn/