Các chiến lược marketing là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề các chiến lược marketing trong bài viết này, Quanlykho.vn sẽ viết bài Tổng hợp các chiến lược marketing vượt trội mới nhất 2020
Tổng hợp các chiến lược marketing vượt trội mới nhất 2020
Plan 1: Không gia tăng giá bán nhưng tăng trưởng giá trị món hàng
Plan này ứng dụng cho 3 trường hợp cạnh tranh tàn khốc trên đối tượng và người hưởng lợi là khách hàng.
1. Khi công ty tung một sản phẩm mới ra thị trường, họ sẽ đưa ra giá bán thấp hơn nhưng chất lượng tốt hơn để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại hiện có. Khi ấy, brand của bạn tuy có mạnh hơn đối thủ nhưng nếu bạn không nâng chất lượng của món hàng hay các giá trị khác lên thì dần dần bạn sẽ có nguy cơ tụt hậu. như vậy, bạn phải ngay lập tức nghĩ hướng dẫn tăng trưởng chất lượng hàng hóa hoặc bổ sung tính năng mới, cập nhật sản phẩm và dịch vụ kẻo sẽ mất thị phần vào tay đối thủ.
2. Khi các đối thủ chính của bạn cạnh tranh bằng mẹo hạ giá thành hoặc nâng cao giá trị hàng hóa, bạn buộc cần có động thái gia tăng trị giá nhưng k thể gia tăng giá bán. Tức là, họ khuyến mại thấp để cạnh tranh – mình k hạ giá theo mà gia tăng giá trị lên, giá không đổi.
3. Nếu có được công nghệ mới giúp hạ giá thành hàng hóa thì bạn nên bổ sung chi phí vào việc nâng giá trị sản phẩm lên nhằm chiếm lĩnh sâu hơn thị phần của đối thủ.
note: Hai trường hợp đầu khi nâng giá trị hàng hóa lên nhưng không thể tăng trưởng giá bán nên lợi nhuận biên sẽ giảm khiến cuộc đua có rủi ro dẫn đến phá sản. Bài toán ở đây là phải nâng các giá trị mà ngân sách k quá cao.
Xem thêm: Quy trình hoạch định chiến lược tại các doanh nghiệp (Nguồn: Winerp.vn)

Plan 2: Trị giá k đổi nhưng giá thành rẻ hơn
Nhiều công ty khi không bán được hàng thì khuyến mãi vô tội vạ, dẫn đến doanh số ngày càng giảm và có nguy cơ đóng cửa. Hãy nhớ chỉ khuyến mãi, ưu đãi khi rơi vào 3 trường hợp sau:
1. công ty cho ra đời phiên bản mới của sản phẩm/dịch vụ đã có (tức sản phẩm cũ hết vòng đời). Chúng ta thường thấy các công ty ĐT di động ưu đãi hàng hóa khi họ tung ra các dòng món hàng mới với chức năng ưu việt hơn. Các trường hợp không giống là dọn kho, thanh lý…
2. công ty nâng quy mô sản xuất và phân phối khi phân khúc tiêu thụ hàng hóa của họ mạnh hơn nên hạ giá nhằm mở rộng thị phần cũng giống như đẩy tiêu thụ nhanh hơn nhằm quay vòng vốn mau. easy thấy nhất là các đơn vị nhập máy móc công nghệ mới hay có sáng chế mới nên công suất lớn hơn, mong muốn tiêu thụ nhanh hơn, chiếm thị phần nhiều hơn thì hạ giá để đẩy hàng.
3. doanh nghiệp refresh tập khách hàng, search đối tượng cận biên để phân phối món hàng nhiều và mau hơn nhờ truyền thông các giá trị phù hợp với nhóm KH đó.
chú ý chiến lược này cần cẩn trọng vì dễ refresh định vị của sản phẩm về dài hạn.
Plan 3: Tăng trưởng giá trị và hạ giá thành sản phẩm
Có 3 trường hợp đủ sức áp dụng plan này:
1. Chọn phân khúc mục tiêu ngách. Khi chọn thị trường này, bạn cần phải hạ giá vì KH ở phân khúc này doanh thu k cao lắm. gợi ý giống như một số dịch vụ training tại công ty, khi đem ra đào tạo tụ họp bên ngoài nên có mức học phí phù hợp hơn nhưng chất lượng lại phải nâng cao hơn để đại đa số đủ sức học được và làm được thay vì đạo tạo nội bộ tại một số dự án và công ty, do cấp độ đồng đều của học viên cũng giống như khả năng nắm bắt tốt vào thực tế hơn khiến chương trình đủ sức nhẹ nhõm và chuyên môn sâu hơn nhưng lại easy truyền đạt hơn.
2. Định vị tốt hơn, giá rẻ hơn của các npp, bán lẻ, thương mại. Các chuỗi cửa hàng một giá, siêu thị lớn, các chuyên trang mua chung… đang cố định vị theo hướng này. Hãy nghĩ đến Metro, BigC, Walmart… – Họ luôn có giá thành thấp nhất nhưng chất lượng phục vụ rất tích cực bằng mẹo tăng các giá trị mềm của họ không những thế là các hàng hóa của brand lớn luôn xuất hiện các ưu đãi do được trợ giá hay hàng free. Trong tâm trí khách hàng, họ luôn là nơi có giá thấp nhất nhưng lại có dịch vụ tốt nhất.
Hiện giờ nhiều nhãn hàng to khi cần sử dụng thương hiệu, họ hay tài trợ vài ngàn hàng hóa cho các nhà phân phối quảng bá trên network. như vậy, thay vì mất hàng trăm triệu quảng bá k đúng trọng tâm, họ tận dụng KH và network của các nhà bán lẻ để quảng bá miễn phí các sản phẩm của nhãn hàng khi hai bên ký hợp tác tài trợ, miễn phí hàng ưu đãi.

3. Khi mong muốn thâm nhập vào thị trường “cứng”. Khi một brand ở kênh không giống thâm nhập vào đối tượng khó chen chân (do các đối thủ đã cắm chốt sẵn), chiến lược giá thấp nhưng chất lượng tốt hơn được thực hiện nếu bạn có trường vốn, được đầu tư bài bản và tham vọng trở thành số 1 tại đối tượng đó. Lazada khi vào Viet Nam đang đưa ra giải pháp thương mại điện tử tốt hơn hẳn Chodientu và Vatgia, khiến công ty k có cảm giác là bị phung phí ngân sách hay thời gian, nên đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần thương mại điện tử tại VN.
Plan 4: Bỏ bớt tính năng sản phẩm nhưng trị giá sản phẩm k đổi và giá thành rẻ hơn nhiều lần
Rất nhiều người tiêu dùng ca cẩm là họ phải trả thêm tiền cho những tính năng họ không quan trọng lắm trong hàng hóa của bạn. ví dụ giống như Samsung S5 có chức năng đo nhịp tim – tôi cá là 100% user k muốn trả thêm 25 USD để sử dụng chức năng này, vì 99% khách hàng S5 là giới trẻ và việc đo nhịp tim so với họ k quá cần thiết.
giống như vậy bạn đủ sức đi vào thể loại món hàng giá tốt hơn với chức năng ít hơn nhưng ích lợi với KH không cải thiện, và do vậy giá bán hạ đáng kể kéo đến giá thành tốt hơn đối thủ nhiều lần. Đây là một trong những tuyệt chiêu thẩm định giá món hàng cạnh tranh và hãy xem các trường hợp sau:
– Vietjet Air vừa mới cắt suất ăn, cầu hàng không và một số dịch vụ k đáng kể không giống và vừa mới hạ giá vé rẻ hơn nhiều lần đối với VNA. Tốc độ tăng trưởng của họ thật đáng nể: từ 0% lên 50% thị phần hàng không tại VN sau vài năm.
– Một số chủ đầu tư bđs giá tốt đã cắt đáng kể phúc lợi hạ tầng, công bố giá thành thô để khách tự hoàn thiện nên giá chào bán rẻ bằng 1/2 đối với các dự án chung quanh, khiến thanh khoản của họ nhanh gấp nhiều lần. Với vòng vốn quay nhanh thì tổng doanh số của họ cao hơn nhiều so với các nhà đầu tư không giống.
– Cắt bớt chi phí theo số lượng hay bao bì rẻ hơn. gợi ý túi chứa chất rửa chén Sunlight với số lượng cả ký, bao bì siêu rẻ và giá thành thấp sẽ bổ sung ruột cho loại chai đã mua sẵn khi dùng hết.
Một số chủ khách sạn quận 1 (TP.HCM) vừa mới refresh phòng khách sạn cho khách nước ngoài thuê thành phòng khách sạn “tổ ong” để giảm diện tích phòng ngủ nhưng số lượng giúp sức lại tăng lên và giá cho thuê vừa mới hạ xuống rất thấp khiến tỷ lệ số phòng có khách thuê cao hơn và lợi nhuận tốt hơn.
– Cắt bớt chức năng theo tập KH. lựa chọn lựa những tập KH theo khu vực, thời điểm, văn hóa, giới tính… k cần tính năng nhất định để tạo lợi thế cạnh tranh về giá.
ví dụ các doanh nghiệp du lịch có du thuyền tại Hạ Long đã chia làm 2 tập khách: người nước ngoài với lịch trình cao cấp và riêng biệt (bãi tắm riêng, đi ra Bái Tử Long, ngủ đêm vịnh riêng…), và khách nội địa với lịch trình dễ dàng (chạy lòng lòng quanh Vịnh Hạ Long, bãi tắm chung, ngủ chỗ chật chội…) để hạ giá thành dịch vụ thích hợp với túi tiền tài người Viet Nam.
Nguồn:https://doanhnhansaigon.vn/