Bảng cân đối tài chính cá nhân là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề bảng cân đối tài chính cá nhân trong bài viết này, quanlykho.vn sẽ viết bài Tổng hợp những bước lập bảng cân đối tài chính cá nhân mới nhất 2020
Tổng hợp những bước lập bảng cân đối tài chính cá nhân mới nhất 2020
Lập Bảng cân đối kế toán (Balance Sheet)

Mẫu Balance Sheet một mình bạn đủ sức đọc qua
Bảng này khá quan trọng nhưng cũng easy lập nhất. trước nhất, hãy tụ hội vào mẹo, bạn đừng quá cần thiết đúng sai đến chiếc sim, vì tất cả liên quan đến cá nhân bạn nên mọi số liệu đều nằm trong tay bạn. Bạn làm ra nó và quản lý nó. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tiền mặt
Lục ví, xây dựng tủ, nhìn thấy sms điện thoại send từ ngân hàng, check các “quỹ đen”…, để cuối cùng xác định xem bạn vừa mới có bao nhiêu Tiền mặt. Sau khi biết được tổng số tài nguyên mặt đang có, mang ngay vào sổ sách, tránh trường hợp get số lượng cao hơn vì sẽ tác động đến hiệu quả.
Bước 2: Tài sản
Cũng giống như Tiền mặt, bạn chỉ liệt kê tất cả Tài sản nào bạn đã có để mang vào sổ sách, sau khi liệt kê xong Tài sản thì bạn hãy quy nó thành Tiền, bạn có thể lựa chọn quy “Nguyên giá”(giá khi mua) hay “Thực tế” (giá bạn sẽ bán được).
Bước 3: Tiền cho vay, nợ
tiếp theo bạn phải tra cứu lại nhìn thấy bạn có cho ai vay tiền k, hay có trả trước dịch vụ nào đó mà chưa xài không. Cái này nên liệt kê thật chi tiết. Đến đây, bạn hãy cộng lại toàn bộ 3 mục tiền mặt, tài sản và nợ phải thu thì bạn đã có cái gọi là Tài sản, vậy là đang đi được 1 nửa đoạn đường.
Bước 4: Các khoản nợ
Ở bước này, các bạn phải liệt kê xem bạn đã có bao nhiêu khoản nợ và tổng nợ là bao nhiêu. Nhất là các khoản nợ bank, thì bạn phải liệt kê đa số, nếu đã mua bất động sản mà lúc này quên liệt kê các khoản nợ thì bạn k còn khả năng chi trả và bị đánh dấu là “Nợ xấu”, khi bạn đưa danh là Nợ xấu thì khi bạn cần các khoản vay sẽ rất khó để tìm được ngân hàng cho vay.
Bước 5: Tài sản ròng
Sau khi hoàn thiện bước 4, thì bạn hãy lấy [Tài sản (ở bước 3) – Nợ (bước 4)] là bạn sẽ có được toàn bộ những gì bạn đã có.
Lập bảng Báo cáo Lãi – Lỗ

Bảng này cũng quan trọng không kém bảng trên, nhưng lập được nó thì lại khó hơn nhiều. mục đích khi lập bảng này để bạn biết được mình sẽ tích trữ được bao nhiêu tiền trong một tháng. Khi đó các bạn sẽ biết được bạn sẽ mất bao lâu để đủ nội lực tích trữ quá đủ tiền để mua một căn nhà.
đối với người đi làm công ăn lương thì dễ dựng lại hơn, còn người kinh doanh tự do thì khó phân biệt hơn, đặc biệt bán hàng tạp hoá hoặc những công việc cần phải nhập hàng. Quay lại việc chính, để lập được Báo cáo Lãi – Lỗ thì cần phải có các bước giống như sau:
Bước 1: Dựng lại thu nhập
Khi có một số vốn vào túi, phải xác định được bao nhiêu là của mình, mình được nhận sau khi vừa mới hoàn thành công việc, bao nhiêu là phần mình nhận trước để hoàn thiện một công việc gì đó trong tương lai. Thông thường thì Lương chính là thu nhập, còn nếu bán hàng thì khi mà KH nhận được hàng và trả tiền cho bạn, thì lúc đó bạn ghi nhận được doanh thu rồi đó. doanh thu thì cũng k khó để xác định lắm.
Bước 2: Định hình ngân sách
Để dựng lại chi phí thì khó hơn nhiều, cho nên người ta mới tách ra thành nhiều nhóm chi phí cho easy phân biệt. Bao gồm:
- ngân sách hoạt động: Với một mình, thì chi phí này chính là chi phí tiêu xài hàng tháng, loại này thường là Định phí, nghĩa là k đi làm thì cũng mất chi phí. chi phí này đủ sức được tách thành nhỏ hơn giống như ngân sách ăn, ở, đi lại, học hành, thuốc men… bên cạnh đó, chúng tôi có ví dụ cho bạn về 11 loại ngân sách hoạt động để bạn tham khảo.
Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể liệt kê ra chi tiết mục lục các chi phí sinh hoạt của một mình, và việc phân tách này sẽ làm bạn thống trị tốt hơn về chi tiêu của mình, và khi phân tách tạo điều kiện cho bạn có dữ liệu để đọc qua. Trong thực tiễn thì các bạn đang cũng có tự phân tách ngân sách sinh hoạt của mình rồi nhưng k thực sự để ý đến nó. gợi ý một số loại ngân sách sinh hoạt đủ sức kể đến là: ngân sách thuê nhà, ngân sách ăn, ngân sách đi lại, chi phí mua sắm, ngân sách điện thoại…
Nhưng để có một mục lục đầy đủ và chi tiết nhất thì chúng tôi dựa theo mẹo mà nhà nước Viet Nam tính chỉ số giá tiêu dùng (CPI – Consumer Price Index) bằng cách lấy một giỏ hàng gồm nhiều mặt hàng làm đại diện cho all chi phí sinh hoạt và phân nhóm ra để tính nhìn thấy các group này có sự thay đổi giá ntn theo từng năm. Và giỏ hàng sử dụng để đại diện cho toàn bộ chi phí sinh hoạt đó được chia thành 11 group, cụ thể như sau:
Hàng ăn và dịch vụ ăn uống |
Đồ uống và thuốc lá (Tiệc tùng, hút thuốc, café) |
Quần áo, giày dép, thời trang |
Nhà ở và vật liệu thiết lập (Xây nhà, sửa nhà) |
Thiết bị và đồ dùng gia đình (Đồ bếp, gia dụng) |
Thuốc và dịch vụ y tế (Tiền bệnh viện, thuốc men) |
Giao thông (tiền xăng nhớt, bảo trì) |
Bưu chính viễn thông (Tiền điện thoại, online di động) |
giáo dục |
văn hóa, tiêu khiển và du lịch (Tiền xem phim, đi chơi) |
món hàng và vụ khác |
- Ngân sách giá vốn hàng bán: Trong trường hợp bạn có mua bán hay bán hàng online gì đó, thì bạn phải định hình được chi phí này. Nó là giá vốn của một sản phẩm mà bạn bán ra thôi. Nếu hàng hóa đó tụ họp từ nhiều hàng hóa khác cộng lại (ví dụ bạn mua nguyên vật liệu, sau đó tái chế rồi mới bán), thì chi phí giá vốn là tính giá trung bình. Mặc dù hơi khó làm một tí nhưng sẽ rất bổ ích để bạn cai quản tài chính.
- Ngân sách lãi vay: Nếu bạn vay bank thì cần phải xác định ngân sách lãi vay, việc tính toán chi phí lãi vay cũng không hề quá khó khi mà bạn đủ nội lực dùng các công cụ tính toán về lãi vay bank để dựng lại chi phí lãi vay này.
- Chi phí khác: có những loại chi phí nhưng không thuộc loại ngân sách nào hết nên chúng ta đưa nó vào chi phí không giống. ngoài ra nên giới hạn những ngân sách “không tên” để có thể easy kiểm soát ngân sách phát sinh hơn.
Bước 3: Định hình doanh số
Sau khi vừa mới có thu nhập và chi phí, get [Doanh thu – Chi phí] thì bạn sẽ ra được lợi nhuận và nó chính là số tài nguyên bạn tích trữ được mỗi tháng. người đọc giàu hay không lệ thuộc số tài nguyên còn dư mỗi tháng là bao nhiêu chứ không phải doanh thu mỗi tháng bao nhiêu.
Đến đây, bạn đang hoàn thiện cho mình một Báo cáo Lãi – Lỗ cho bản thân rồi. Hãy thử lập cho mình một bản báo cáo nhìn thấy hàng tháng bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu? Và hãy tưởng tượng, với số tiền cắt giảm hàng tháng đó thì bao lâu bạn có thể tự sở hữu cho mình một căn nhà?
Lập bảng Báo cáo lưu chuyển tiền tệ

Mẫu báo cáo lưu chuyển tiền tệ bạn đủ sức tham khảo
Bảng này chỉ để ghi nhận lại số tiền ra hoặc vào túi của bạn mà thôi. Lúc nào cần chi tiền ra thì ghi ra, còn thu tiền vào thì ghi vào, đủ nội lực ghi chú thêm content sử dụng tiền vì lý do gì, hoặc thu tiền vào vì tại sao gì. Bảng này giúp bạn biết được tại mỗi thời điểm trong túi bạn có bao nhiêu tiền mà thôi. Để lập bảng này thì chỉ cần kiên nhẫn và siêng năng một tí là được.
Sự liên hệ giữa 03 Báo cáo này
Chúng ta đã đi qua mẹo lập 03 Báo cáo Tài chính bao gồm: Bảng cân đối kế toán; Báo cáo Lãi – Lỗ; Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ. Vậy thì 03 báo cáo này có liên hệ gì với nhau?
kết quả về chi phí mặt của Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ chính là chi phí mặt trong Bảng cân đối kế toán của kỳ tiếp theo. doanh số của Bảng Báo cáo Lãi – Lỗ sẽ giúp cho Vốn chủ sở hữu gia tăng thêm tương ứng trong Bảng cân đối kế toán.
Ngôi nhà mong ước đang rất gần các bạn, hãy lập ngay báo cáo tài chính cá nhân để biết thời điểm nào các bạn đủ sức sở hữu cho mình được một ngôi nhà, và cần phải sử dụng gì để rút ngắn thời gian đó lại. Chúc các bạn sự phát triển trong việc thống trị chi tiêu của mình.
Nguồn: https://leminhduc.vn/