Quản Lý kho
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Kiến thức Kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kiến thức xã hội
  • Kinh nghiệm
No Result
View All Result
Quản Lý kho
No Result
View All Result
Home Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng lắng nghe là gì – Nguyên tắc của kỹ năng lắng nghe giúp bạn thành công

ATPMedia by ATPMedia
12/12/2019
in Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng mềm, Kỹ năng nghề nghiệp
0
Kỹ năng lắng nghe là gì – Nguyên tắc của kỹ năng lắng nghe giúp bạn thành công

Kỹ năng lắng nghe là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Kỹ năng lắng nghe là gì trong bài viết này, Quanlykho.vn sẽ viết bài Kỹ năng lắng nghe là gì – Nguyên tắc của kỹ năng lắng nghe giúp bạn thành công

Kỹ năng lắng nghe là gì – Nguyên tắc của kỹ năng lắng nghe giúp bạn thành công

Vì sao phải lắng nghe?

Kỹ năng lắng nghe quyết định 90% thành công trong mọi cuộc giao tiếp, đi kèm với skill nói. Và mặc dù nghe là một phản xạ của con người, nhưng lắng nghe là 1 skill cần phải học tập và rèn luyện mới đủ sức thành thục.

Vai trò của lắng nghe

  • Lắng nghe giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn đối với những người xung quanh. Với quá trình lắng nghe, bạn đủ nội lực nắm bắt vấn đề, thu thập thông tin qua đó nâng cao cấp độ tương tác qua lại giữa bạn và đối phương.
  • bên cạnh đó, lắng nghe tạo ra sự link về xúc cảm giữa bạn và đối phương. Từ đó tạo được cảm tình với đối phương. Lắng nghe giúp bạn share cảm thông với người xung quanh, song song còn đủ nội lực hiểu đối phương hơn.
  • Lắng nghe cũng là biện pháp giới hạn cũng như là phương pháp giải quyết xung đột hiệu quả. Tạo được những mối quan hệ tốt xinh, bước đệm để thành đạt trong sự nghiệp và cuộc sống.

7 nguyên tắc vàng để có được kỹ năng lắng nghe kết quả

1. Tụ hội vào cuộc giao tiếp

Giao tiếp là tương tác hai chiều, bạn không thể tiếp thụ được những gì đối phương truyền đạt nếu không có sự quy tụ.

bên cạnh đó, việc bạn quan tâm những thứ xung quanh và thiếu tâp trung vào cuộc nói chuyện sẽ làm đối phương cảm thấy khó chịu, khó lòng gây được thiện cảm.

Bạn nên tập hợp vào cuộc giao tiếp bằng phương pháp giới hạn những nguyên do gây ra sự xao nhẵng như: tắt điện thoại, tìm một không gian yên tĩnh để trò chuyện…

2. Tuyệt đối không được ngắt lời

Ta đủ sức dĩ nhiên rằng, một người có thói quen ngắt lời người xung quanh không thể có cấp độ lắng nghe giỏi. muốn lắng nghe tốt, điều kiện đặt ra là bạn phải để cho đối phương có “không gian” để nói, thay vì dành hết phần nói của họ.

K chỉ có vậy, khi bị bạn ngắt lời sẽ giúp đối phương khó chịu, k còn muốn share. Để hiểu này một hướng dẫn rõ nhất, bạn hoàn toàn đủ sức đặt mình vào địa vị của đối phương để cảm nhận. Chắc hẳn bạn cũng không thích những người cứ luôn cướp lời của bạn, phải vậy không?

3. Thấu hiểu khi lắng nghe

Bởi vì chẳng phải điều gì đối phương cũng đủ nội lực nói ra một phương pháp trực tiếp cho bạn biết. vì thế trong công cuộc lắng nghe, bạn cần dùng tư duy của mình để tìm ra ẩn ý mà đối phương mong muốn truyền đạt. Ví như khi đối phương mời bạn đi ăn, đủ nội lực họ vừa mới đói, và bạn không nên giữ họ lại để trò chuyện với bạn. Hai người hoàn toàn có thể chuyển sang một không gian khác để trò chuyện.

Chắc hẳn ai cũng cảm thấy thiện cảm với một người thấu hiểu mình. không những thế, nhận ra ẩn ý của đối phương cũng là cơ sở giúp bạn đối đáp sao cho thêm vào, vừa ý người nghe. Việc thấu hiểu đối phương sẽ khiến bạn tránh những lời nói sử dụng phật lòng hoặc gây thương tổn cho họ.

4. Không phán xét và áp đặt đối phương

Một quy tắc quan trọng để có được skill lắng nghe kết quả đó là bạn nên có một tư tưởng cởi mở mới đủ nội lực trở thành một người lắng nghe thông minh. Bởi không ai mong muốn trò chuyện với một người bảo thủ, get tư tưởng của mình áp đặt lên người khác, đòi hỏi họ phải chấp thuận nó và không được nói lên quan niệm của họ.

Không có nghĩa là bạn không có chủ kiến một mình, mà bạn nên giới hạn cái tôi của mình khi giao tiếp để thực sự hiểu người xung quanh. quan điểm của bạn chưa chắc đã đúng, việc tiếp thụ quan điểm mọi người sẽ làm bạn hoàn thiện hơn.

5. Biết phương pháp đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi chính là mẹo để bạn cho đối phương biết rằng bạn đang theo dõi cuộc nói chuyện, bạn vừa mới lắng nghe họ và thưc sự quan tâm đến những gì họ nói.

tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, cần có nghệ thuật đặt câu hỏi, bạn nên hỏi những câu thể hiện sự tán thành pha lẫn sự bất ngờ như: “Thật sao?”, “Đúng giống như vậy sao”… để đối phương biết bạn vừa mới chú ý đến câu chuyện của họ. song song, việc bạn đặt câu hỏi đúng sẽ làm đối phương chia sẻ nhiều thông tin hơn về đề tài đã được nói đến.

IFrameBiết hướng dẫn đặt câu hỏi tinh tế sẽ thể hiện bạn là một người biết lắng nghe và quan tâm người khác!

6. Ngôn ngữ ảnh thể

Bên cạnh việc bạn thể hiện mình đang lắng nghe đối phương bằng hướng dẫn đặt câu hỏi, bạn còn cần biểu hiện việc mình đã lắng nghe bằng ngôn ngữ hình thể. Thông qua các biểu cảm như: bất ngờ, xúc động…; Bằng các hành động như: tư thế ngồi hướng về đối phương, gật đầu khi nghe đối phương nói…

7. Mang ra các ý kiến cá nhân

Kỹ năng lắng nghe tốt không phải là bạn sẽ lặng im suốt cả cuộc hội thoại và nghe đối phương nói. Điều đó sẽ làm đối phương cảm thấy như vừa mới độc thoại.

Vì thế, bên cạnh việc đặt cậu hỏi bạn cần mang ra các quan niệm cá nhân của mình vào câu chuyện của họ. ví dụ như “Tôi cũng từng giống như bạn”, “Tôi hoàn toàn đồng ý”…. Đối phương sẽ cảm thấy hứng thú và mở lòng share nhiều hơn. Với những lời đánh giá theo kiểu “Tôi hiểu rồi”, “Tôi biết rồi”… hãy dành chúng vào cuối cuộc nói chuyện, bởi chúng chính là dấu hiệu của cuộc trò chuyện chấm dứt.

Đưa ra quan niệm một mình về câu chuyện của đối phương là lời khẳng định rằng bạn vừa mới thực sự lắng nghe câu chuyện của họ.

Nguồn:https://camnanggiaoduc.org/

Tags: 10 lỗi thường gặp khi lắng nghekỹ năng lắng nghe hiệu quảKỹ năng lắng nghe là gìkỹ năng lắng nghe thấu hiểukỹ năng lắng nghe trong giao tiếp kinh doanhkỹ năng lắng nghe trong giao tiếp pdfkỹ năng lắng nghe trong giao tiếp sư phạmkỹ năng lắng nghe trong tham vấntham dự trong lắng nghe là gì
Previous Post

Hướng dẫn các bước để bạn có được tự tin trong giao tiếp hiệu quả nhất

Next Post

Hướng dẫn cách sử dụng máy tính mới nhất 2020

Next Post
Hướng dẫn cách sử dụng máy tính mới nhất 2020

Hướng dẫn cách sử dụng máy tính mới nhất 2020

Bài Viết Mới

Tổng hợp tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy mới nhất 2020

Tổng hợp tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy mới nhất 2020

28/10/2019
Hướng dẫn cách sử dụng máy tính mới nhất 2020

Hướng dẫn cách sử dụng máy tính mới nhất 2020

29/11/2019

Tổng hợp các mô hình kinh doanh quán cafe một vốn bồn lời

24/12/2019
Hướng dẫn chỉnh in 2 mặt trong word mới nhất 2020

Hướng dẫn chỉnh in 2 mặt trong word mới nhất 2020

15/11/2019
Sự khác nhau giữa cổ phiếu và trái phiếu

Sự khác nhau giữa cổ phiếu và trái phiếu

24/08/2020
Những bước quy trình quản lý kho vật tư mới nhất 2020

Những bước quy trình quản lý kho vật tư mới nhất 2020

28/10/2019
Tổng hợp những câu chuyện kinh doanh hay nhất cho bạn 2020

Tổng hợp những câu chuyện kinh doanh hay nhất cho bạn 2020

21/05/2020

Hướng dẫn cách làm tờ khai hải quan xuất khẩu mới nhất 2020

15/11/2019

Tổng hợp trang trại trồng nấm ở củ chi mới nhất 2020

29/11/2019

Hệ thống quản lý thông tin trong doanh nghiệp

11/04/2020

Tổng hợp những cách làm thẻ tiết kiệm mới nhất 2020

05/12/2019

Đảm bảo hợp pháp khi mua vé số Vietlott trực tuyến tại Onbit.vn

22/06/2020

Tổng hợp cách đăng ký chữ ký số với cơ quan thuế mới nhất 2020

15/11/2019

Nên Tuyển dụng nhân viên bán hàng ở đâu?

18/03/2020

Quản trị hàng tồn kho là gì? Các phương pháp kế toán hàng tồn kho trong doanh nghiệp

07/03/2020

Tổng hợp bí quyết giúp bạn học cách suy nghĩ tích cực hiệu quả nhất 2020

13/12/2019
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Quản Lý Kho

Quản lý kho là blog chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Quản lý kho là một công việc tối quan trọng dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thời đại mới.

Chuyên Mục

  • Kiến Thức Kinh Doanh
  • Kỹ Năng Nghề Nghiệp
  • Kiến Thức Xã Hội
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiến thức Website
  • Kinh Nghiệm
  • Tín Dụng

Phần mềm - Công cụ

  • Chọn Số Ngẫu Nhiên
  • Quản Lý Kho
  • Phần Mềm Miễn Phí
  • Top Vui
  • Cách Thiết Kế Web
  • Xây Dựng Web
  • Phần mềm quản lý khách sạn

Liên kết

  • Kiến Thức SEO
  • Quản Trị Nhân Sự
  • Trái Tim
  • Xe Mô Tô
  • Thiết kế website trọn gói
  • Thương Hiệu
  • Tổng Hợp

© 2019 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Home

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác